Bầu Đức thông báo Hoàng Anh Gia Lai đã đạt 99% kế hoạch cả năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bầu Đức khẳng định chiến lược “1 cây - 1 con” – cây chuối và con heo đã mang lại hiệu quả kinh doanh cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Ngày 8-12, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), tiếp tục có thư gửi cổ đông và nhà đầu tư cập nhật kết quả tình hình sản xuất kinh doanh của HAGL trong tháng 11.

Theo đó, trong tháng 11, HAGL đã xuất bán 37.780 con heo thịt và 26.661 tấn chuối với doanh thu thuần 450 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 114 tỉ đồng. Lũy kế 11 tháng của năm 2022, HAGL có doanh thu 4.100 tỉ đồng, lợi nhuận 1.115 tỉ đồng, đạt 99% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

 

Bầu Đức thông báo đạt 99% kế hoạch lợi nhuận cả năm khi kết thúc tháng 11
Bầu Đức thông báo đạt 99% kế hoạch lợi nhuận cả năm khi kết thúc tháng 11



Bầu Đức cũng thông tin, lũy kế đến tháng 11, HAGL đã xuất bán 243.050 con heo thịt và 268.085 tấn chuối (trong đó, chuối xuất khẩu là 151.053 tấn, chuối dùng làm thức ăn gia súc 117.032 tấn) khẳng định chiến lược "1 cây - 1 con" – cây chuối mang lại hiệu quả kinh doanh cho HAGL.

Trước đó, HAGL cũng chia sẻ kế hoạch phát triển thêm sản phẩm gà đi bộ, bò đặc sản nuôi tại Lào và sầu riêng. Cụ thể, năm 2023, HAGL dự kiến cung cấp 1 triệu con heo, 10 triệu con gà và 100.000 con bò Lào đặc sản cùng kênh phân phối Bapi Food với 1.000 điểm bán trên cả nước.

Trong khi đó, tháng 12 hằng năm là thời điểm tiêu thụ chuối tăng do sức hút từ thị trường Trung Quốc – là cơ hội đẩy mạnh doanh thu cho các doanh nghiệp xuất khẩu chuối. Tuy nhiên, mặt hàng heo năm nay lại đang đi ngược quy luật các năm khi giá giảm vào cao điểm tiêu thụ cuối năm – là thách thức cho các doanh nghiệp chăn nuôi, trong đó có HAGL.

Theo V.Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Những nữ tướng trên thương trường

Những nữ tướng trên thương trường

Không quá ồn ào nhưng các nữ doanh nhân VN thực sự là các nữ tướng trên thương trường. Thành tựu của họ không chỉ phát triển doanh nghiệp mà còn thay đổi cục diện thị trường, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

null