Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai gặp mặt các cơ quan báo chí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 10-2, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp mặt các cơ quan truyền thông, báo chí năm 2023. Buổi gặp mặt có sự tham dự của đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và một số cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn.

Tại hội nghị, BHXH tỉnh đã thông tin đến các cơ quan báo chí những kết quả công tác đạt được trong năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023. Theo đó, đến hết năm 2022, toàn tỉnh có 95.973 người tham gia BHXH, tăng 3,2% so với năm 2021, chiếm 17% so với lực lượng lao động trong độ tuổi; có 68.124 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), tăng 4,2% so với năm 2021, chiếm 12% so với lực lượng lao động trong độ tuổi; tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên 1.265.000 người, tăng 79.261 người, tương ứng 6,7% so với năm 2021, tỷ lệ người dân tham gia BHYT năm 2022 đạt khoảng 87% dân số. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT chưa đạt chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND tỉnh giao là 90% và Quyết định số 546/QĐ-TTg của Chính phủ giao là 92%.

Trong năm 2022, tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 2.566,1 tỷ đồng, tăng 0,2% so với năm 2021. Ngành BHXH tỉnh đã thực hiện chi trả các chế độ trên 3.017 tỷ đồng, tăng 9,5% so với năm trước.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Như Nguyện

Năm 2023, ngành BHXH tỉnh phấn đấu tỷ lệ bao phủ BHYT chiếm 92,75% dân số toàn tỉnh. Dự kiến tổng thu 2.766 tỷ đồng và tổng chi 3.475 tỷ đồng (trong đó, chi BHXH 2.500 tỷ đồng và BHYT 975 tỷ đồng). Ngoài ra, ngành BHXH tỉnh phấn đấu đến năm 2023, tỷ lệ giao dịch điện tử đạt 100%; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, giảm số giờ giao dịch giữa cơ quan BHXH với doanh nghiệp dưới 49 giờ, nâng chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức trên 85%.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Lực-Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Xác định tầm quan trọng của công tác thông tin, truyền thông nên những năm qua, BHXH tỉnh thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Giám đốc BHXH tỉnh ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc phối hợp tuyên truyền góp phần đưa các chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian đến, ngành BHXH tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, qua đó không chỉ thông tin các kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn mà còn thông tin kịp thời các cơ chế, chính sách mới trong thực hiện công tác BHXH, BHYT.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã có một số ý kiến, đề xuất trong công tác phối hợp tuyên truyền. Các ý kiến, đề xuất trên đều được lãnh đạo BHXH tỉnh, các phòng chuyên môn phúc đáp cụ thể.

Có thể bạn quan tâm

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null