Bamboo Airways mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo từ ngày 29/9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hãng dự kiến đưa vào khai thác đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội-Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh-Côn Đảo, Hải Phòng-Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày

Dòng máy bay Embraer E195 được Bamboo Airways đưa vào khai thác 3 đường bay tới Côn Đảo. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Dòng máy bay Embraer E195 được Bamboo Airways đưa vào khai thác 3 đường bay tới Côn Đảo. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bamboo Airways sẽ mở các đường bay thẳng giữa Côn Đảo và Hà Nội, Hải Phòng, Vinh từ ngày 29/9. Hãng cũng mở bán vé từ 0 giờ ngày 10/9 tới đây với nhiều mức giá vé linh hoạt đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Tại lễ công bố 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh vào chiều ngày 9/9, theo ông ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, hãng dự kiến đưa vào khai thác đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội-Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh-Côn Đảo, Hải Phòng-Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày, tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách trong nước và quốc tế.
“Việc mở mới các đường bay đi/đến Côn Đảo của Bamboo Airways không những giúp hành khách từ nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo với nhiều lựa chọn lịch trình và dịch vụ hơn, mà còn đóng góp thiết thực vào công cuộc kích thích thị trường du lịch sau dịch bệnh nói chung,” ông Trọng cho hay.
Bên cạnh đó, đường bay mới còn kỳ vọng tạo ra lực đẩy mới về thu hút đầu tư, tăng cường liên kết giữa Côn Đảo và các điểm đến quan trọng, từ đó đóng góp vào công cuộc đưa Côn Đảo trở thành một thiên đường du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế.
Trả lời câu hỏi về giá vé cho 3 đường bay mới này, ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways khẳng định giá vé máy bay sẽ linh hoạt có nhiều dải giá và được điều tiết trên cung cầu thị trường và dựa quy định của nhà chức trách hàng không trên cơ sở giá trần để mọi hành khách tiếp cận giá vé; trong đó mức giá thấp nhất của Bamboo Airways đưa ra chỉ1,6 triệu đồng/chiều bay thẳng từ Hà Nội-Côn Đảo.
Đề cập đến chủng loại tàu bay được hãng sử dụng trên các đường bay đi/đến Côn Đảo, ông Quân cho biết hãng sẽ khai thác dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195.
Dự kiến, với thời gian giao máy bay trong tháng 9/2020, Bamboo Airways sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay hiện đại này tại Việt Nam. Máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/giờ, tầm bay tối đa 4.260km, trung bình chỉ mất xấp xỉ 2 giờ 10 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.
Ông cũng tiết lộ, thời gian tới, Bamboo Airways sẽ khai thác 6 chiếc Embraer E195 và khi sân bay Tân Sơn Nhất sửa chữa xong sẽ tăng lượt cất hạ cánh (slot bay) nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Với dòng tàu bay này, Bamboo Airway đặt mục tiêu vào quý 4/2020 sẽ mở thêm các đường bay từ Phú Quốc-Rạch Giá, Thành phố Hồ Chí Minh-Cà Mau, Đà Nẵng-Điện Biên, Đà Nẵng-Côn Đảo.
Trước đó, để góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng sân bay thiếu đèn đêm,Tập đoàn FLC (Tập đoàn mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại cảng hàng không Côn Đảo, tạo điều kiện để Cảng hàng không Côn Đảo có thể khai thác các chuyến bay đêm đến/đi Côn Đảo, từ đó tối ưu công suất khai thác Cảng.
Năm 2019, Côn Đảo đón gần 400.000 lượt khách du lịch, tăng 37% so với năm 2018. Sau giai đoạn cách ly xã hội vào đầu năm 2020, số liệu cho thấy tần suất khai thác các chuyến bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh/Cần Thơ đến/đi Côn Đảo thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất.
Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất