Bamboo Airways bị ACV đòi nợ 205 tỉ đồng: 'Đã tính toán việc trả tiền'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng công ty Cảng hàng không VN - ACV cho biết tính đến hết ngày 18-3, Hãng hàng không Bamboo Airways đang nợ ACV hơn 205 tỉ đồng và yêu cầu trả nợ.
 
Hành khách nước ngoài liên hệ quầy đại diện Hãng Bamboo Airways tại Tân Sơn Nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG
Đơn vị quản lý 21 cảng hàng không dân dụng tại Việt Nam đã văn bản gửi Bộ GTVT và Cục hàng không VN về việc Bamboo Airways chậm thanh toán tiền dịch vụ và đang nợ 205 tỉ đồng.
Theo đó, phía ACV cho rằng việc thực hiện hợp đồng về điều khoản thanh toán, Hãng Bamboo Airways thường xuyên không đúng thời hạn thanh toán và không đảm bảo mức bảo lãnh thanh toán thực hiện hợp đồng theo đúng quy định của hợp đồng đã ký kết. 
Hãng bay của tỉ phú Trịnh Văn Quyết thường xuyên chậm thanh toán trung bình khoảng 42 ngày so với thời hạn thanh toán quy định trong hợp đồng đã ký kết. Tính đến hết ngày 18-3, Bamboo Airways đang nợ ACV hơn 205 tỉ đồng .
Trong số đó, tổng số nợ quá hạn là hơn 178,7 tỉ đồng, bao gồm 107,3 tỉ đồng phí dịch vụ phục vụ hành khách, soi chiếu an ninh hành khách, hành lý mà Bamboo Airways đã thu hộ ACV. 
Số tiền còn lại là 71,3 tỉ đồng tiền dịch vụ phục vụ mặt đất, phục vụ cảng do ACV trực tiếp cung cấp cho Bamboo Airways.
Bên cạnh các khoản trên, Bamboo Airways còn 25,7 tỉ đồng nợ chưa tới hạn trả và 4,5 tỉ đồng tiền lãi quá hạn theo hợp đồng giữa hai bên.
Đáng lưu ý, ACV cho biết thường xuyên có văn bản đốc thúc, yêu cầu Bamboo Airways thanh toán nợ đúng hạn theo quy định hợp đồng đã ký trước. 
Từ tháng 5-2019 đến nay, ACV đã có 24 văn bản yêu cầu Bamboo Airways thanh toán các khoản nợ quá hạn.
ACV đề nghị Bộ GTVT và Cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways thanh toán số công nợ trên với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về hàng không và là đơn vị cấp phép vận hành hàng không cho Bamboo Airways.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo của ACV cho biết Bamboo Airways đã liên hệ, tính toán đến việc trả khoản tiền trên. 
Việc Bamboo Airways chậm thanh toán thì việc cung cấp dịch vụ hạ tầng sẽ như thế nào? 
Lãnh đạo ACV khẳng định vẫn duy trì cung cấp dịch vụ cho Bamboo Airways. "Chúng tôi có văn bản trên gửi đến cơ quan chức năng là Bộ GTVT và Cục Hàng không VN để nắm thông tin tình hình của doanh nghiệp" - vị này nói. 
Trước đó, nhằm chia sẻ với doanh nghiệp, các hãng hàng không trước khó khăn chung do dịch bệnh COVID-19, ACV quyết định giảm giá 7 dịch vụ cho tất cả các hãng hàng không. 
Cụ thể, ACV sẽ giảm 50% dịch vụ dẫn tàu bay, 10% dịch vụ thang ống, thuê băng chuyền, xử lý hành lý tự động, thuê quầy, phục vụ mặt đất, giảm 10%.
Còn đối với dịch vụ thuê văn phòng đại diện, các hãng hàng không dừng bay sẽ được miễn 100%, các hãng vẫn duy trì bay sẽ giảm ở mức tối đa theo quy định của nhà nước là 30%.
C. Trung (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-12, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Ông Đinh Văn Nghĩa-Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở khóa I.

 Bộ Công Thương phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Ngày 28-11, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3477/QĐ-BCT phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026, tạo cơ sở để các đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân trong năm tới.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

null