4 trạm thu phí BOT bị giám sát doanh thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa quyết định giám sát doanh thu 10 ngày với 4 trạm thu phí BOT trên QL6, QL1, QL1K.

Trạm BOT QL6 Hòa Bình áp dụng mức thu phí mới từ 1/1/2017
Trạm BOT QL6 Hòa Bình áp dụng mức thu phí mới từ 1/1/2017


Các trạm sẽ bị giám sát bao gồm:

- Trạm thu phí Km42+730 QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình do Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình quản lý và khai thác.

- Trạm thu phí Bắc Bình Định Km1148+1300 QL1 do Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định quản lý và khai thác.

- Trạm thu phí T1 tại Km5+775 trên QL1K và Trạm T2 tại Km9+600 cũng trên QL1K, tỉnh Đồng Nai do Công ty TNHH BOT QL1K quản lý và khai thác.

Việc kiểm tra, giám sát nhằm đánh giá doanh thu thực tế tại trạm thu phí, hệ thống thiết bị thu phí, nhất là công nghệ thu phí đang áp dụng, thông qua đó kiến nghị các cơ quan quản lý có biện pháp khắc phục những tồn tại, khuyết điểm, xử lý vi phạm, góp phần nâng cao tính minh bạch trong công tác thu phí đường bộ.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ yêu cầu đơn vị báo cáo những nội dung kiểm tra, lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định. Trong quá trình thực hiện, trưởng đoàn kiểm tra có thể trưng dụng chuyên gia để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát, được quyền thay đổi, bổ sung các thành viên trong đoàn kiểm tra thuộc thẩm quyền quản lý của các Cục Quản lý đường bộ làm trưởng đoàn giám sát.

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT trong diện kiểm tra có nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn khu vực trạm thu giá trong quá trình kiểm tra, giám sát, đồng thời cử tối thiểu 3 lãnh đạo và 3 cán bộ có trách nhiệm thay mặt công ty tham gia giám sát và ký biên bản xác nhận doanh thu của từng ca.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thực hiện kiểm tra, giám sát doanh thu của nhiều trạm thu phí như trạm Tân Phú (QL20), trạm cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì), trạm Pháp Vân – Cầu Giẽ, các trạm trên QL5 và QL18…

Tại một số trạm, đoàn kiểm tra đã phát hiện có sự chênh lệch doanh thu trước và trong thời gian kiểm tra, ví dụ như trạm thu phí Pháp Vân- Cầu Giẽ, trạm thu phí Hà Nội- Bắc Giang, với mức chênh lệch gần 100 triệu đồng/ngày.

Bích Quyên (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-12, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Ông Đinh Văn Nghĩa-Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở khóa I.

 Bộ Công Thương phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Ngày 28-11, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3477/QĐ-BCT phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026, tạo cơ sở để các đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân trong năm tới.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

(GLO)- Từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đã dành gần 3 tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, chăm lo giáo dục và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ, khắc phục thiên tai tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

null