2.295 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Nà Sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa cho biết đã trình Cục Hàng không Việt Nam báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng Cảng hàng không (CHK) Nà Sản (Sơn La) với tổng mức đầu tư hơn 2.295 tỷ đồng.
Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN
Theo ACV, hiện lượng khách du lịch, hàng hóa đi và đến tỉnh Sơn La và vùng Tây Bắc tăng trưởng rất mạnh. Để đáp ứng nhu cầu này, CHK Nà Sản cần được đầu tư đường băng dài 2.600m, rộng 45m để có thể khai thác máy bay A320/A321 và các máy bay quân sự. Bên cạnh đó, CHK Nà Sản sẽ được xây dựng nhà ga hành khách có tổng diện tích 8.365m2, đáp ứng công suất 1 triệu hành khách/năm. Về nguồn vốn đầu tư, ACV đề xuất 3 phương án, trong đó phương án 1 là ACV sẽ đầu tư toàn bộ trong thời gian 37 tháng. Phương án 2, ACV đầu tư khu hàng không dân dụng, UBND tỉnh Sơn La đầu tư đường băng, đường lăn, sân đậu và giao ACV khai thác. Phương án 3, huy động vốn xã hội hóa theo hình thức đối tác công tư.
Trước đó, do hệ thống hạ tầng cơ sở bị xuống cấp, không đảm bảo được các yêu cầu khai thác, CHK Nà Sản phải đóng cửa từ năm 2004. Trong quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, CHK Nà Sản là sân bay thương mại kết hợp quân sự với năng lực phục vụ 0,9 triệu lượt khách/năm vào năm 2020.
MINH DUY (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.