15 địa phương đã đồng ý thí điểm mở lại vận tải khách liên tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các tỉnh cho chạy lại xe liên tỉnh gồm Điện Biên, TP. HCM, Đồng Nai, Bắc Giang, Quảng Trị, Quảng Bình, Ninh Bình, Kon Tum, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Quảng Ninh.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết tính đến hết ngày 13/10 đã có có thêm tám tỉnh thành gồm Kon Tum, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Quảng Ninh chấp thuận kế hoạch chạy lại xe khách liên tỉnh.
Ngoài bảy địa phương trên, tối 13/10, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cũng đã ký văn bản thí điểm hoạt động vận tải hành khách. Theo đó, Hà Nội thống nhất với các tỉnh, thành phố để tổ chức các tuyến đi/đến bảy địa phương gồm Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo biểu đồ đã được công bố.
Trước đó, ngày 12/10, bảy địa phương đã đồng ý chạy lại xe khách liên tỉnh gồm Điện Biên, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bắc Giang, Quảng Trị, Quảng Bình, Ninh Bình.
Như vậy, tính đến nay đã có 15 địa phương đồng ý thí điểm chạy lại vận tải khách liên tỉnh. Ngoài ra, còn có 15 sở giao thông vận tải đang chờ ý kiến ủy ban nhân dân tỉnh đồng ý với kế hoạch khôi phục lại tuyến.
Đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay vướng mắc nhất hiện nay là nhiều tỉnh đang rà soát lái xe được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Do vậy, một số tuyến dù đã được khôi phục nhưng chưa chạy.
Ngày 10/10 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành hướng dẫn tạm thời thí điểm mở lại vận tải khách liên tỉnh và đề nghị các địa phương căn cứ tình hình thực tế để thí điểm hoạt động trở lại vận tải hành khách đường bộ từ ngày 13 đến 20/10. Sau một thời gian thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đánh giá và điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế giai đoạn tiếp theo.
Đáng chú ý trong hướng dẫn này, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu trong thời gian thí điểm, doanh nghiệp vận tải thực hiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong bảy ngày của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở Giao thông Vận tải công bố (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ trên phương tiện không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm.
Đối với các địa phương nguy cơ thấp và bình thường đến địa phương, khu vực có nguy cơ tương đương thì tổ chức hoạt động vận tải bình thường.
Đối với các địa phương nguy cơ thấp và bình thường đến địa phương, khu vực có nguy cơ tương đương thì tổ chức hoạt động vận tải bình thường…
Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null