Xuất khẩu cao su đạt gần 460 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong tháng 2-2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam ước đạt 110 ngàn tấn, trị giá 161 triệu USD, đưa tổng sản lượng và trị giá xuất khẩu cao su 2 tháng đầu năm 2024 đạt 320 ngàn tấn và 458 triệu USD (tăng 20,4% về lượng, tăng 24,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Thông tin trên được đề cập tại báo cáo của Trung tâm Chuyển đổi số và thống kê nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT).

Còn Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) thì cho biết, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2024, với gần 227 ngàn tấn, trị giá hơn 317 triệu USD (tăng 10,1% về lượng và tăng 14,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023). Ngoài ra, xuất khẩu cao su sang các thị trường: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Nga, Italia, Brazil, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng trưởng tốt cả về sản lượng và trị giá.

Theo congthuong.vn, giá cao su xuất khẩu bình quân tháng 2-2024 đạt 1.481 USD/tấn (tăng 5% so với tháng 1-2024).

Các chuyên gia nhận định, có nhiều yếu tố tác động làm giá cao su tăng lên, trong đó yếu tố lớn nhất phải kể đến là doanh số bán ô tô đang bùng nổ ở Trung Quốc đã thúc đẩy nhu cầu cao su tự nhiên. Theo đó, nhu cầu lốp dành cho xe mới của Trung Quốc đã tăng 30% so với trước đây và nhiều khả năng mặt hàng này sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null