Vụ nữ sinh bị đánh gãy đốt sống cổ: Thêm 2 học sinh bị đuổi học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan tới vụ việc nữ sinh lớp 11 ở Thanh Hóa bị "đánh hội đồng" gãy đốt sống cổ, thêm 2 nữ sinh khác bị đuổi học 1 năm.

Ngày 18-2, ông Lê Bá Giáp, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống (đóng trên địa bàn huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), đã ký văn bản báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa về việc xử lý kỷ luật học sinh liên quan tới vụ việc nữ sinh Trường THPT Nông Cống 2 bị "đánh hội đồng" gãy đốt sống cổ.

Nữ sinh L.V.G.N. bị đánh hội đồng gãy đốt sống cổ, đến nay sức khỏe vẫn chưa thể ổn định, phải bảo lưu kết quả học tập 1 năm để điều trị bệnh. Ảnh gia đình cung cấp
Nữ sinh L.V.G.N. bị đánh hội đồng gãy đốt sống cổ, đến nay sức khỏe vẫn chưa thể ổn định, phải bảo lưu kết quả học tập 1 năm để điều trị bệnh. Ảnh gia đình cung cấp

Theo báo cáo, sau khi họp Hội đồng kỷ luật, Trường THPT Nông Cống đã quyết định đuổi học 1 năm đối với 2 học sinh gồm: Nguyễn Thị A. (SN 2008, học sinh lớp 11A2) và học sinh Lê Phương D. (SN 2008; học sinh lớp 11A3).

Trước đó, ngày 17-2, ông Đặng Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 2, cũng đã có quyết định kỷ luật tạm dừng học 1 năm đối với 4 nữ sinh lớp 12 của trường, gồm: Nguyễn Thị Ngọc A. (SN 2007, ngụ xã Tế Thắng); Nguyễn Thị G. (SN 2007, ngụ xã Tân Phúc); Hoàng Thị Huyền T. (SN 2007, ngụ xã Tân Phúc); Vũ Lê Tr. (SN 2007, ngụ xã Tế Thắng), đều thuộc huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 5-10, trên đường đi học về đến xã Tân Phúc (huyện Nông Cống), nữ sinh L.V.G.N. (SN 2008, là học sinh lớp 11A6, Trường THPT Nông Cống 2) thấy có nhóm học sinh đánh nhau nên vào can ngăn.

Trong lúc can ngăn, nữ sinh N. bất ngờ bị nhiều nữ sinh xông vào "đánh hội đồng". Hậu quả, em N. bị đa chấn thương, phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Các bác sĩ xác định nữ sinh N. bị thương nặng, bị gãy đốt sống cổ.

Do bị tổn thương nặng, hiện gia đình nữ sinh N. phải làm đơn bảo lưu kết quả học tập để N. điều trị bệnh.

Ngày 9-12-2024, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Cống đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 nữ sinh trên về hành vi "cố ý gây thương tích".

Theo Tuấn Minh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Vì sao lạm thu vẫn dai dẳng?

Vì sao lạm thu vẫn dai dẳng?

Năm học 2025 - 2026 bắt đầu trong niềm vui của học sinh và phụ huynh khi chính sách miễn học phí từ mầm non đến hết THPT lần đầu được thực hiện trên cả nước; lương giáo viên sẽ được điều chỉnh tăng theo luật Nhà giáo; một số địa phương như Hà Nội hỗ trợ thêm tiền ăn trưa cho học sinh tiểu học.

Một tiết học của học sinh lớp 1.

Rèn kỹ năng tự lập cho học sinh lớp 1

(GLO)- Ngay từ khi bước chân vào môi trường tiểu học, trẻ đã bắt đầu rời xa sự bao bọc quen thuộc của gia đình để hòa nhập với tập thể. Nếu ở giai đoạn này các em được hướng dẫn kỹ năng tự lập thì việc học tập và thích nghi sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Khánh thành iKame - Tổ hợp không gian sáng tạo dành cho tài năng Game đầu tiên ở trường đại học

Khánh thành iKame - Tổ hợp không gian sáng tạo dành cho tài năng Game đầu tiên ở trường đại học

(GLO)- Ngày 18-9, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty CP iKame Global (iKame) tổ chức Lễ khai trương Tổ hợp không gian sáng tạo iKame. Đây sẽ là nơi ươm mầm cho những dự án sáng tạo Game, giúp sinh viên phát triển, khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

APC Gia Lai: Hơn 10 năm kiến tạo tương lai toàn cầu cho học sinh

APC Gia Lai: Hơn 10 năm kiến tạo tương lai toàn cầu cho học sinh

Với hơn một thập kỷ phát triển, Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai (APC Gia Lai) trở thành đơn vị giáo dục tiên phong tại khu vực, kết hợp hài hòa giữa tinh hoa giáo dục quốc tế và thực tiễn Việt Nam, xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, hiện đại, toàn diện và hội nhập.

Đầu tư hạ tầng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đầu tư hạ tầng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Thời gian qua, từ các nguồn lực, ngành giáo dục cùng các địa phương trong tỉnh Gia Lai đã tập trung xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang-thiết bị cho trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú, góp phần cải thiện điều kiện dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng khó khăn.

Học sinh Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quy Nhơn say sưa vẽ bích họa về chủ đề đất Võ trời Văn trên bức tường trắng. Ảnh: T.D

“Đất võ trời văn” hiện lên trong những bức bích họa

(GLO)- Bức tường trắng trong khuôn viên Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quy Nhơn (phường Quy Nhơn Bắc, tỉnh Gia Lai) nay được “thay áo” mới bằng hình ảnh đầy màu sắc của tranh bích họa. Ở đây, giáo viên và học sinh đã kể về câu chuyện văn hóa nơi “đất võ trời văn” bằng ngôn ngữ của hội họa.

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị phụ huynh khẩn trương hoàn tất thủ tục đến hết ngày 25-8

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị phụ huynh khẩn trương hoàn tất thủ tục đến hết ngày 25-8

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa có thông báo về tình hình tiếp nhận trẻ em, học sinh là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh Gia Lai (trước sáp nhập) về học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn các phường ở Quy Nhơn.

Lớp học đặc biệt ở làng Lung Prông

Lớp học đặc biệt ở làng Lung Prông

(GLO)- Ở tuổi “con bồng cháu bế”, nhiều người dân tộc thiểu số (DTTS) tại làng Lung Prông (xã Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) vẫn miệt mài đến lớp học chữ. Không chỉ tiếp cận với ánh sáng tri thức, lớp học xóa mù chữ còn giúp họ mở mang tầm mắt, vượt qua mặc cảm và sự tự ti đã đeo bám bấy lâu.

Lùi giờ vào học: Nhỏ nhưng cần thiết

Lùi giờ vào học: Nhỏ nhưng cần thiết

Trong bối cảnh ngành giáo dục đang hướng đến mô hình trường học hạnh phúc, việc điều chỉnh thời gian học trong ngày, đặc biệt là giờ vào học buổi sáng, đang nhận được nhiều sự quan tâm của học sinh và cha mẹ học sinh trong những ngày qua.

Nâng cao kỹ năng và giá trị sống cho trẻ

Nâng cao kỹ năng và giá trị sống cho trẻ

(GLO)- Mới đây, chương trình “Vì con cần có mẹ” do Trung tâm Kỹ năng sống SDEE (trụ sở ở phường Quy Nhơn Nam) tổ chức đã mang đến trải nghiệm ý nghĩa cho nhiều phụ huynh và học sinh khối Tiểu học và THCS.

null