Vụ nữ sinh bị đánh gãy đốt sống cổ: Thêm 2 học sinh bị đuổi học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan tới vụ việc nữ sinh lớp 11 ở Thanh Hóa bị "đánh hội đồng" gãy đốt sống cổ, thêm 2 nữ sinh khác bị đuổi học 1 năm.

Ngày 18-2, ông Lê Bá Giáp, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống (đóng trên địa bàn huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), đã ký văn bản báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa về việc xử lý kỷ luật học sinh liên quan tới vụ việc nữ sinh Trường THPT Nông Cống 2 bị "đánh hội đồng" gãy đốt sống cổ.

Nữ sinh L.V.G.N. bị đánh hội đồng gãy đốt sống cổ, đến nay sức khỏe vẫn chưa thể ổn định, phải bảo lưu kết quả học tập 1 năm để điều trị bệnh. Ảnh gia đình cung cấp
Nữ sinh L.V.G.N. bị đánh hội đồng gãy đốt sống cổ, đến nay sức khỏe vẫn chưa thể ổn định, phải bảo lưu kết quả học tập 1 năm để điều trị bệnh. Ảnh gia đình cung cấp

Theo báo cáo, sau khi họp Hội đồng kỷ luật, Trường THPT Nông Cống đã quyết định đuổi học 1 năm đối với 2 học sinh gồm: Nguyễn Thị A. (SN 2008, học sinh lớp 11A2) và học sinh Lê Phương D. (SN 2008; học sinh lớp 11A3).

Trước đó, ngày 17-2, ông Đặng Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 2, cũng đã có quyết định kỷ luật tạm dừng học 1 năm đối với 4 nữ sinh lớp 12 của trường, gồm: Nguyễn Thị Ngọc A. (SN 2007, ngụ xã Tế Thắng); Nguyễn Thị G. (SN 2007, ngụ xã Tân Phúc); Hoàng Thị Huyền T. (SN 2007, ngụ xã Tân Phúc); Vũ Lê Tr. (SN 2007, ngụ xã Tế Thắng), đều thuộc huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 5-10, trên đường đi học về đến xã Tân Phúc (huyện Nông Cống), nữ sinh L.V.G.N. (SN 2008, là học sinh lớp 11A6, Trường THPT Nông Cống 2) thấy có nhóm học sinh đánh nhau nên vào can ngăn.

Trong lúc can ngăn, nữ sinh N. bất ngờ bị nhiều nữ sinh xông vào "đánh hội đồng". Hậu quả, em N. bị đa chấn thương, phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Các bác sĩ xác định nữ sinh N. bị thương nặng, bị gãy đốt sống cổ.

Do bị tổn thương nặng, hiện gia đình nữ sinh N. phải làm đơn bảo lưu kết quả học tập để N. điều trị bệnh.

Ngày 9-12-2024, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Cống đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 nữ sinh trên về hành vi "cố ý gây thương tích".

Theo Tuấn Minh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cần năng lực và tinh thần cầu thị

Cần năng lực và tinh thần cầu thị

Một trong những vấn đề được quan tâm thời gian gần đây là sau khi tiến hành sắp xếp lại địa giới hành chính và thực hiện chính quyền 2 cấp thì nhiều cán bộ, chuyên viên phụ trách mảng văn hóa - xã hội tại các phòng ban cấp xã không có chuyên môn về giáo dục.

Hơn 700 đơn vị trường học được hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trường học

Hơn 700 đơn vị trường học được hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trường học

(GLO)- Sáng 6-8, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Viettel Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trường học, nền tảng dạy học trực tuyến, học bạ số và triển khai "Bình dân học vụ số" cho giáo viên, học sinh, học viên các đơn vị giáo dục ở phía Tây tỉnh.

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT số 2 tỉnh chính là ngôi nhà thứ hai-nơi chuẩn bị hành trang và chắp cánh ước mơ để các em học sinh DTTS như Rơ Lan Siu Sỷ và Siu Huệ vững bước vào tương lai. Ảnh: T.D

Những nữ sinh Jrai vượt khó nuôi ước mơ trở thành cô giáo nơi đại ngàn

(GLO)- Ước mơ trở thành cô giáo vùng cao, nhiều nữ sinh người Jrai ở Gia Lai đã không ngừng nỗ lực học tập suốt 12 năm đèn sách, vượt lên hoàn cảnh khó khăn. Thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chính là “trái ngọt” cho hành trình đầy nghị lực của các em.

Không để khó khăn cản trở ước mơ

Không để khó khăn cản trở ước mơ

(GLO)- Đó là những chia sẻ đầy xúc động của các sĩ tử đặc biệt tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại tỉnh Gia Lai. Có em bị khuyết tật bẩm sinh, có em không may bị tai nạn giao thông ngay trước kỳ thi, dẫu khó khăn nhưng các em vẫn không từ bỏ hành trình chinh phục tri thức.

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null