Vietjet đứng thứ hai về thị phần hành khách Thái Lan năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là hãng hàng không sau cùng gia nhập thị trường Thái Lan, Vietjet Thái Lan đã được thị trường hoàn toàn đón nhận trong hơn 4 năm qua.

 Máy bay của hãng hàng không Vietjet Thái Lan. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Máy bay của hãng hàng không Vietjet Thái Lan. (Ảnh: CTV/Vietnam+)


Theo‌ ‌báo‌ ‌cáo‌ ‌mới‌ ‌nhất‌ ‌của‌ ‌Cục‌ ‌Hàng‌ ‌không‌ ‌dân‌ ‌dụng‌ ‌Thái‌ ‌Lan,‌ ‌thị‌ ‌phần‌ ‌hàng‌ ‌không‌ ‌nội‌ ‌địa‌ ‌năm‌ ‌2020‌ ‌có‌ ‌sự‌ ‌thay‌ ‌đổi‌ ‌lớn‌ ‌khi‌ ‌các‌ ‌hãng‌ ‌hàng‌ ‌không‌ ‌chi‌ ‌phí‌ ‌thấp‌ ‌(LCC)‌ ‌chiếm‌ ‌tới‌ ‌trên‌ ‌80%,‌ ‌với‌ ‌Thai‌ ‌AirAsia‌ ‌đứng‌ ‌vị‌ ‌trí‌ ‌số‌ ‌1.‌ ‌

Vị‌ ‌trí‌ ‌số‌ ‌2‌ ‌trong‌ ‌năm‌ ‌2020‌ ‌thuộc‌ ‌về‌ ‌Vietjet‌ ‌Thái‌ ‌Lan.‌ ‌Là‌ ‌hãng‌ ‌hàng‌ ‌không‌ ‌sau‌ ‌cùng‌ ‌gia‌ ‌nhập‌ ‌thị‌ ‌trường‌ ‌Thái‌ ‌Lan‌ ‌và‌ ‌bắt‌ ‌đầu‌ ‌khai‌ ‌thác‌ ‌các‌ ‌chuyến‌ ‌bay‌ ‌thương‌ ‌mại‌ ‌thường‌ ‌lệ‌ ‌từ‌ ‌tháng‌ ‌9‌/‌2016,‌ ‌nhưng‌ ‌Vietjet‌ ‌Thái‌ ‌Lan‌ ‌đã‌ ‌được‌ ‌thị‌ ‌trường‌ ‌hoàn‌ ‌toàn‌ ‌đón‌ ‌nhận‌ ‌trong‌ ‌hơn‌ ‌4‌ ‌năm‌ ‌qua.‌ ‌

Bốn‌ ‌hãng‌ ‌đứng‌ ‌đầu‌ ‌trong‌ ‌số‌ ‌7‌ ‌hãng‌ ‌hàng‌ ‌không‌ ‌hiện‌ ‌tại‌ ‌đều‌ ‌là‌ ‌các‌ ‌hãng‌ ‌hàng‌ ‌không‌ ‌chi‌ ‌phí‌ ‌thấp,‌ ‌với‌ ‌thị‌ ‌phần‌ ‌khách‌ ‌chiếm‌ ‌tới‌ ‌83,7%. Trong đó, ‌Vietjet‌ ‌Thái‌ ‌Lan chiếm 17,3% thị phần Thái Lan.

 

 Nguồn: Cục Hàng không dân dụng Thái Lan
Nguồn: Cục Hàng không dân dụng Thái Lan


Theo Thanh Tùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Bất thường cổ phiếu LDG

Bất thường cổ phiếu LDG

Dù đang có tổng nợ vay lên tới 893 tỷ đồng, ghi nhận lỗ luỹ kế hơn 1.375 tỷ đồng và từng bị nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục nhưng cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư LDG vẫn tăng trần 5 phiên liên tiếp, từ 2.500 đồng lên 3.470 đồng/cổ phiếu.

Sáng tạo bắt đầu từ mỗi chi tiết máy

Sáng tạo bắt đầu từ mỗi chi tiết máy

(GLO)- Giữa công xưởng sản xuất Công ty TNHH Mountech-Chi nhánh Bình Định (hoạt động trên lĩnh vực may mặc ở phường Bình Định, tỉnh Gia Lai), những công nhân kỹ thuật như anh Võ Sỹ Hậu và anh Lê Xuân Cảnh đã lặng lẽ cống hiến bằng những sáng kiến nhỏ mà hiệu quả lớn.

Cơ hội để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

Cơ hội để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

(GLO)- Sau khi hợp nhất 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới), các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đặt kỳ vọng điều này sẽ mở ra cơ hội phát triển, giúp doanh nghiệp đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ.

null