Trần Lực vào vai Trịnh Công Sơn tuổi trung niên trong 'Em và Trịnh'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nam diễn viên phải trải qua một tháng thử thách gồm ăn kiêng, giảm cân, tập nói tiếng Pháp, giọng Huế… trước khi được nhận vai.

 Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (trái) và nghệ sỹ Trần Lực (phải). (Ảnh tư liệu và ảnh của đoàn làm phim)
Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (trái) và nghệ sỹ Trần Lực (phải). (Ảnh tư liệu và ảnh của đoàn làm phim)


Sau hơn nửa năm tuyển diễn viên, ê-kíp của "Em và Trịnh" đã công bố hai gương mặt sẽ vào vai cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn: nam diễn viên trẻ Alvin Lu (Lương Anh Vũ) và nghệ sỹ ưu tú Trần Lực.

Vào vai Trịnh hồi trẻ, Alvin Lu nhận được sự hưởng ứng từ gia đình nhạc sỹ. Tuy nhiên, khán giả lại có nhiều ý kiến trái chiều về mức độ giống-khác trong tạo hình của anh, phân vân liệu anh có toát lên được thần thái của Trịnh Công Sơn hay không.

Song đối với nghệ sỹ ưu tú Trần Lực, người hâm mộ dường như ủng hộ ngay lập tức nhờ sự tương đồng trong dáng vẻ và nét mặt. Để có dáng người dỏng cao, ông đã giảm 10 cân và nuôi tóc dài để trông giống Trịnh Công Sơn hơn.

Kèm với đôi mắt trầm tư sau cặp kính, cùng thần thái của một diễn viên gạo cội, Trần Lực đã chiếm được cảm tình và niềm tin của người hâm mộ.

 

Alvin Lu nhận nhiều hoài nghi khi nhận vai Trịnh thời trẻ. (Ảnh của đoàn làm phim và ảnh tư liệu)
Alvin Lu nhận nhiều hoài nghi khi nhận vai Trịnh thời trẻ. (Ảnh của đoàn làm phim và ảnh tư liệu)


Trước đó, đoàn làm phim đã ráo riết tìm kiếm ứng cử viên phù hợp từ cả trong nước lẫn Việt kiều đang sinh sống tại nước ngoài, đi dự nhiều buổi hòa nhạc để tìm gương mặt nghệ sĩ có ngoại hình giống nhạc sĩ Trịnh Công Sơn… nhưng chưa thành công.

Ê-kíp cho biết thêm rằng trong lần đầu tới thử vai, Trần Lực có dáng vẻ mạnh mẽ, mái tóc ngắn và nói giọng Bắc nên chưa thực sự phù hợp vai Trịnh. Tuy nhiên, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ rằng anh thấy tò mò và cảm nhận được yếu tố đặc biệt ở người nghệ sỹ này.

Sau một tháng thử thách, Trần Lực không chỉ thay đổi vẻ ngoài, ông còn học nói tiếng Pháp và bắt chước giọng Huế. Khi trở lại, ông chứng minh cho khán giả thấy ê-kíp đã chọn được đúng người.

Kể từ khi bắt đầu tuyển diễn viên từ tháng 2 năm nay, “Em và Trịnh” đã thu nạp về những gương mặt trẻ như Alvin Lu (1995), ba cô gái Phạm Nhật Linh (sinh năm 2001), Hoàng Hà (1997), Lan Thy (1998) sẽ vào vai những người phụ nữ từng có ảnh hưởng tới các sáng tác của cố nhạc sỹ.


 

 Phạm Nhật Linh vào vai giọng ca xứ Huế Thanh Thúy. (Ảnh: Đoàn làm phim)
Phạm Nhật Linh vào vai giọng ca xứ Huế Thanh Thúy. (Ảnh: Đoàn làm phim)
 Hoàng Hà (trái) vào vai Dao Ánh, Lan Thy (phải) vào vai chị gái Bích Diễm.
Hoàng Hà (trái) vào vai Dao Ánh, Lan Thy (phải) vào vai chị gái Bích Diễm.


Dù tạo hình ban đầu của các diễn viên nhận nhiều ý kiến hỗn hợp về mức độ giống, phù hợp… dự án phim nhìn chung được sự quan tâm lớn từ người yêu điện ảnh nước nhà.

Nhà sản xuất của bộ phim là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, con trai của cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng - một trong những người thân cận với Trịnh Công Sơn lúc sinh thời. Nguyễn Quang Dũng cùng Phan Gia Nhật Linh là bộ đôi đạo diễn-nhà sản xuất phía sau “Tiệc trăng máu,” nay đổi vị trí trong dự án phim về cố nhạc sỹ tài hoa sẽ được coi là yếu tố bảo chứng cho bộ phim sắp tới đây.

“Em và Trịnh” dự kiến lên rạp vào tháng 4/2021.

 

Nghệ sỹ ưu tú Trần Lực sinh năm 1963 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội. Cả đời gắn với truyền hình, điện ảnh, ông là đạo diễn của và từng đóng nhiều phim như "Chuyện nhà Mộc" (1998), "Tết này ai đến xông nhà" (2002), "Long Thành cẩm giả ca" (2010)...

Năm 2016, ông xây dựng và phát triển LucTeam-nhóm kịch tư nhân đầu tiên của miền Bắc, nổi tiếng với các vở "Quẫn," "Cơn ghen của Lọ Lem," gần đây nhất là "Bạch đàn liễu".


Theo Minh Anh (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Lê Vi Thủy: Biên cương mùa gió

Thơ Lê Vi Thủy: Biên cương mùa gió

(GLO)- Giữa những cơn gió xào xạc của núi rừng Tây Nguyên bỏng rát, bài thơ “Biên cương mùa gió” của Lê Vi Thủy như thổi vào lòng người nỗi xúc động lặng thầm. Từ ánh mắt trẻ thơ đến no ấm buôn làng và những giọt mồ hôi người lính, tất cả hòa quyện trong khát vọng yên bình nơi địa đầu Tổ quốc.

Tổ quốc trong tim

Thơ Lenguyen: Tổ quốc trong tim

(GLO)- Bài thơ “Tổ quốc trong tim” của tác giả Lenguyen là lời tri ân sâu sắc với cha ông đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Từ Cửu Long đến Trường Sơn, từ Điện Biên đến Sài Gòn, một Việt Nam bất khuất vươn lên giữa máu và hoa, rạng ngời sắc cờ Tổ quốc.

Thơ Đào An Duyên: Lòng quê

Thơ Đào An Duyên: Lòng quê

(GLO)- Trong nhịp sống hiện đại hối hả, bài thơ "Lòng quê" của tác giả Đào An Duyên là tiếng vọng thầm lặng mà day dứt. Người xa quê, dù ở đâu chăng nữa vẫn mang trong tim nỗi nhớ cội nguồn. Qua hình ảnh nước xuôi nước ngược, bài thơ gợi về sự gắn bó thiêng liêng giữa con người và quê hương.

Người nặng lòng với dân ca Tày

Người nặng lòng với dân ca Tày

(GLO)-Hơn 30 năm kể từ ngày rời quê hương Cao Bằng vào Gia Lai lập nghiệp, ông Mã Văn Chức (SN 1961, tổ 3, thị trấn Phú Thiện) vẫn nặng lòng với văn hóa dân tộc Tày. Hơn 100 bài hát đã được ông sáng tác theo làn điệu dân ca Tày với mong muốn “giữ lửa” cho âm nhạc dân gian.

Thơ Lữ Hồng: Những gương mặt hoa cài

Thơ Lữ Hồng: Những gương mặt hoa cài

(GLO)- Bằng hình ảnh thiên nhiên giàu biểu cảm, bài thơ "Những gương mặt hoa cài" của Lữ Hồng gợi nên vẻ đẹp bình yên ẩn sâu trong nhịp sống phố thị. Lời thơ không chỉ là hoài niệm, mà còn là nơi gửi gắm tình yêu, ký ức và những giấc mơ không lời giữa tháng năm xoay vần.

Thơ Sơn Trần: Phía Trường Sơn

Thơ Sơn Trần: Phía Trường Sơn

(GLO)- Bài thơ "Phía Trường Sơn" của Sơn Trần là khúc trầm sâu lắng về nỗi nhớ và sự hy sinh lặng thầm phía hậu phương. Tháng Tư về trên biên cương đầy cỏ xanh và chiều sương phủ trắng, nỗi nhớ hòa quyện cùng đất trời, tạo nên một bản tình ca sâu lắng dành cho cha-người lính năm xưa.

Khẳng định sức sống bất tận của văn học nghệ thuật trong đời sống tinh thần Nhân dân

Khẳng định sức sống bất tận của văn học nghệ thuật trong đời sống tinh thần Nhân dân

(GLO)- Đó là phát biểu của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Châu Ngọc Tuấn tại hội nghị tổng kết 50 năm nền văn học nghệ thuật tỉnh Gia Lai sau ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) diễn ra vào sáng 23-4 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku).

Nơi “Ngọn lửa cao nguyên” rực sáng

Nơi “Ngọn lửa cao nguyên” rực sáng

(GLO)- Trong kho tàng âm nhạc Việt Nam có nhiều ca khúc không chỉ đơn thuần là tác phẩm nghệ thuật mà còn là biểu tượng của một vùng quê. Nơi ấy, tình yêu và nỗi nhớ không thể phai mờ. “Ngọn lửa cao nguyên” của nhạc sĩ Trần Tiến chính là một trong những ca khúc như thế.

“Lặng lẽ trưởng thành” cùng sách

“Lặng lẽ trưởng thành” cùng sách

(GLO)- “Dáng vẻ của một người yên lặng đọc sách khá giống với những gì tôi cảm thấy khi nghĩ về một người đang trưởng thành trong lặng lẽ”-đó là cảm nhận của chị Trần Thị Kim Phùng Thủy-Trưởng ban Điều hành dự án “Văn hóa đọc Gia Lai” về giá trị sâu bền mà sách mang lại.

Thơ Lenguyen: Mùa qua phố

Thơ Lenguyen: Mùa qua phố

(GLO)- Bài thơ "Mùa qua phố" của tác giả Lenguyen là một bức tranh dịu dàng, gợi cảm xúc, đưa người đọc bước vào không gian phố núi Pleiku trong thời khắc chuyển mùa. Với giọng điệu lãng mạn và sâu lắng, bài thơ khơi gợi vẻ đẹp bình dị nhưng đầy chất thơ của phố núi...

Con đường tất yếu

Con đường tất yếu

Vài năm trở lại đây, các sản phẩm văn hóa - nghệ thuật Việt đã được khai thác với tinh thần mới: vừa trân trọng truyền thống, vừa dấn thân khai phá cái mới.