Trần Lực vào vai Trịnh Công Sơn tuổi trung niên trong 'Em và Trịnh'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nam diễn viên phải trải qua một tháng thử thách gồm ăn kiêng, giảm cân, tập nói tiếng Pháp, giọng Huế… trước khi được nhận vai.

 Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (trái) và nghệ sỹ Trần Lực (phải). (Ảnh tư liệu và ảnh của đoàn làm phim)
Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (trái) và nghệ sỹ Trần Lực (phải). (Ảnh tư liệu và ảnh của đoàn làm phim)


Sau hơn nửa năm tuyển diễn viên, ê-kíp của "Em và Trịnh" đã công bố hai gương mặt sẽ vào vai cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn: nam diễn viên trẻ Alvin Lu (Lương Anh Vũ) và nghệ sỹ ưu tú Trần Lực.

Vào vai Trịnh hồi trẻ, Alvin Lu nhận được sự hưởng ứng từ gia đình nhạc sỹ. Tuy nhiên, khán giả lại có nhiều ý kiến trái chiều về mức độ giống-khác trong tạo hình của anh, phân vân liệu anh có toát lên được thần thái của Trịnh Công Sơn hay không.

Song đối với nghệ sỹ ưu tú Trần Lực, người hâm mộ dường như ủng hộ ngay lập tức nhờ sự tương đồng trong dáng vẻ và nét mặt. Để có dáng người dỏng cao, ông đã giảm 10 cân và nuôi tóc dài để trông giống Trịnh Công Sơn hơn.

Kèm với đôi mắt trầm tư sau cặp kính, cùng thần thái của một diễn viên gạo cội, Trần Lực đã chiếm được cảm tình và niềm tin của người hâm mộ.

 

Alvin Lu nhận nhiều hoài nghi khi nhận vai Trịnh thời trẻ. (Ảnh của đoàn làm phim và ảnh tư liệu)
Alvin Lu nhận nhiều hoài nghi khi nhận vai Trịnh thời trẻ. (Ảnh của đoàn làm phim và ảnh tư liệu)


Trước đó, đoàn làm phim đã ráo riết tìm kiếm ứng cử viên phù hợp từ cả trong nước lẫn Việt kiều đang sinh sống tại nước ngoài, đi dự nhiều buổi hòa nhạc để tìm gương mặt nghệ sĩ có ngoại hình giống nhạc sĩ Trịnh Công Sơn… nhưng chưa thành công.

Ê-kíp cho biết thêm rằng trong lần đầu tới thử vai, Trần Lực có dáng vẻ mạnh mẽ, mái tóc ngắn và nói giọng Bắc nên chưa thực sự phù hợp vai Trịnh. Tuy nhiên, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ rằng anh thấy tò mò và cảm nhận được yếu tố đặc biệt ở người nghệ sỹ này.

Sau một tháng thử thách, Trần Lực không chỉ thay đổi vẻ ngoài, ông còn học nói tiếng Pháp và bắt chước giọng Huế. Khi trở lại, ông chứng minh cho khán giả thấy ê-kíp đã chọn được đúng người.

Kể từ khi bắt đầu tuyển diễn viên từ tháng 2 năm nay, “Em và Trịnh” đã thu nạp về những gương mặt trẻ như Alvin Lu (1995), ba cô gái Phạm Nhật Linh (sinh năm 2001), Hoàng Hà (1997), Lan Thy (1998) sẽ vào vai những người phụ nữ từng có ảnh hưởng tới các sáng tác của cố nhạc sỹ.


 

 Phạm Nhật Linh vào vai giọng ca xứ Huế Thanh Thúy. (Ảnh: Đoàn làm phim)
Phạm Nhật Linh vào vai giọng ca xứ Huế Thanh Thúy. (Ảnh: Đoàn làm phim)
 Hoàng Hà (trái) vào vai Dao Ánh, Lan Thy (phải) vào vai chị gái Bích Diễm.
Hoàng Hà (trái) vào vai Dao Ánh, Lan Thy (phải) vào vai chị gái Bích Diễm.


Dù tạo hình ban đầu của các diễn viên nhận nhiều ý kiến hỗn hợp về mức độ giống, phù hợp… dự án phim nhìn chung được sự quan tâm lớn từ người yêu điện ảnh nước nhà.

Nhà sản xuất của bộ phim là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, con trai của cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng - một trong những người thân cận với Trịnh Công Sơn lúc sinh thời. Nguyễn Quang Dũng cùng Phan Gia Nhật Linh là bộ đôi đạo diễn-nhà sản xuất phía sau “Tiệc trăng máu,” nay đổi vị trí trong dự án phim về cố nhạc sỹ tài hoa sẽ được coi là yếu tố bảo chứng cho bộ phim sắp tới đây.

“Em và Trịnh” dự kiến lên rạp vào tháng 4/2021.

 

Nghệ sỹ ưu tú Trần Lực sinh năm 1963 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội. Cả đời gắn với truyền hình, điện ảnh, ông là đạo diễn của và từng đóng nhiều phim như "Chuyện nhà Mộc" (1998), "Tết này ai đến xông nhà" (2002), "Long Thành cẩm giả ca" (2010)...

Năm 2016, ông xây dựng và phát triển LucTeam-nhóm kịch tư nhân đầu tiên của miền Bắc, nổi tiếng với các vở "Quẫn," "Cơn ghen của Lọ Lem," gần đây nhất là "Bạch đàn liễu".


Theo Minh Anh (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Vũ Văn Tam Lang & 50 cây violon đặc chế

Vũ Văn Tam Lang và 50 cây violon đặc chế

(GLO)- Cách đây vài năm, khi ngắm 22 cây đàn violon do ông Vũ Văn Tam Lang (phường An Phú, tỉnh Gia Lai) chế tác bằng tất cả tâm huyết được giới chuyên môn đánh giá cao, tôi thầm nghĩ, ông đã có thể tự hài lòng với những gì mình có.

Mở lối vào thế giới sắc màu

Mở lối vào thế giới sắc màu

(GLO)- Từ nét màu nước chấm phá, mực tàu loang trên giấy dó, đến những dòng thư pháp bay bổng hay gam màu rực rỡ của tranh sáp màu, acrylic - tất cả hòa quyện tại những lớp học vẽ. Mùa hè, những lớp học nhỏ ấy lặng lẽ góp phần vun đắp tâm hồn nghệ thuật cho nhiều bạn trẻ.

Hòa điệu cùng tình yêu nghệ thuật múa

Cặp đôi nghệ sĩ Nguyễn Cơ-Hồng Mai: Hòa điệu cùng tình yêu nghệ thuật múa

(GLO)- Cùng sinh năm rồng (1988) và lớn lên với tình yêu dành cho từng nhịp vũ đạo, Nguyễn Văn Cơ và Trần Thị Hồng Mai-hai nghệ sĩ trưởng thành từ Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San trở thành cặp đôi hiếm hoi của làng múa ở cao nguyên Pleiku, luôn song hành cả trên sân khấu và trong đời sống.

Vở ca kịch bài chòi trò chơi của quỷ: Tôn vinh chiến sĩ công an, cảnh tỉnh kẻ lầm lạc

Vở ca kịch bài chòi trò chơi của quỷ: Tôn vinh chiến sĩ công an, cảnh tỉnh kẻ lầm lạc

(GLO)- Vở diễn Trò chơi của quỷ do Ðoàn ca kịch bài chòi Bình Ðịnh (thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Gia Lai) dàn dựng vừa giành huy chương đồng tại Liên hoan Nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ V-năm 2025.

"Núi trên đất bằng"

"Núi trên đất bằng"

(GLO)- Tiến sĩ Hà Thanh Vân đã nhận xét Tiểu thuyết "Núi trên đất bằng" của Võ Đình Duy là một tác phẩm văn chương đầu tay ra mắt năm 2025, đánh dấu bước chuyển đầy bất ngờ từ một kiến trúc sư trẻ sống ở Gia Lai sang hành trình kiến tạo thế giới văn chương.

NHÀ THƠ ĐÀO AN DUYÊN: Thiết tha giữ lại những xanh tươi cuộc đời

Nhà thơ Đào An Duyên: Thiết tha giữ lại những xanh tươi cuộc đời

(GLO)- Với nhà thơ Đào An Duyên, đọc và viết chính là hành trình nuôi chữ. Trong hành trình ấy, chị chọn một lối đi riêng, chắt chiu xúc cảm, gửi tiếng lòng vào từng con chữ với niềm mong giữ lại những xanh tươi cuộc đời, từ đó góp thêm một giọng thơ giàu hương sắc cho văn chương Gia Lai.

BẢO TỒN CÁC KỊCH BẢN TIÊU BIỂU CỦA HÁT BỘI BÌNH ĐỊNH: Nên tìm hướng đi mới, phù hợp thực tế

Bảo tồn các kịch bản tiêu biểu của hát bội Bình Định: Nên tìm hướng đi mới, phù hợp thực tế

(GLO)- Hát bội Bình Định là một di sản văn hóa đặc sắc với nhiều vở tuồng kinh điển như: Sơn Hậu, Tam nữ đồ vương, Ngũ hổ Bình Tây, Hồ Nguyệt Cô hóa cáo (còn có tên khác là Chém cáo, Cổ miếu vãn ca) của Nguyễn Diêu, Trầm hương các, Diễn võ đình và Cổ thành… của Đào Tấn.

Nguyễn Nhật Ánh: Người làm vườn

Nguyễn Nhật Ánh: Người làm vườn

Tôi không phải một dịch giả chuyên nghiệp - mào đầu vậy hoàn toàn không phải để biện hộ cho những sơ suất, sai sót và thô lậu mà bất cứ ai khi chạm tay vào việc dịch nói riêng, việc chữ nghĩa nói chung, dẫu là tay thuận hay tay ngang, đều phải đối mặt và chịu trách nhiệm.

Khẳng định vị thế là cơ quan báo chí chủ lực

Khẳng định vị thế là cơ quan báo chí chủ lực

Để chào đón thời khắc đặc biệt của đất nước, của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; thực hiện nhiệm vụ cao cả với vai trò, vị thế là cơ quan ngôn luận của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; thực hiện nhiệm vụ mà người đứng đầu hệ thống Mặt trận đã tin tưởng giao phó; kể từ tháng 7.2025, Báo Đại đoàn kết ra mắt ấn phẩm Tinh hoa Việt bộ mới.
Đèo An Khê: Dấu ấn lịch sử

Đèo An Khê: Dấu ấn lịch sử

(GLO)- Nếu như Tây Bắc có “tứ đại danh đèo”: Mã Pí Lèng, Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ thì vùng duyên hải miền Trung lên đại ngàn Tây Nguyên cũng có “ngũ danh đèo”: An Khê, Phượng Hoàng, Khánh Lê, Ngoạn Mục, Violak.

default

Địa phận Phủ Hoài Nhơn được xác lập năm Hồng Đức thứ 2 (1471), là miền “viễn châu” khá rộng; sau hơn 550 năm, vùng đất rộng lớn lúc ban đầu được phân chia thành nhiều tỉnh thuộc Nam Trung bộ và Bắc Tây Nguyên. 
null