TP Thủ Đức thực hiện 'Trường học số Google' đồng loạt tại các cơ sở giáo dục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mô hình Trường học số Google sử dụng bộ công cụ và dịch vụ của Google được thiết kế riêng cho trường, lớp học, cung cấp nhiều lựa chọn để đáp ứng các nhu cầu của tổ chức dạy và học hoàn toàn miễn phí

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Thủ Đức, cho biết Phòng GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch thực hiện "Trường học số Google" tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Thủ Đức, giai đoạn 2023-2025.

Theo ông Nguyên, mục đích của việc triển khai "Trường học số Google" nhằm nâng cao năng lực số của đội ngũ giáo viên, nhân viên tại các trường tiểu học, THCS với chương trình đào tạo chuẩn Google, được cấp chứng nhận từ Sở GD-ĐT TP HCM với đội ngũ giảng giảng viên chính thức từ Google for Education.

"Trường học số Google" cung cấp nền tảng không gian số nhằm xây dựng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh trong nền tảng không gian số an toàn, bảo mật, kiểm soát các nội dung và ứng dụng trên thiết bị. Đồng thời, tích hợp ứng dụng AI để hỗ trợ các hoạt động dạy và học, nâng cao hiệu suất làm việc.

Học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản 1 (TP Thủ Đức)

Học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản 1 (TP Thủ Đức)

Lãnh đạo phòng GD-ĐT TP Thủ Đức cũng cho biết, việc triển khai nhằm xây dựng trường học vận hành theo định hướng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất so với quy chuẩn, xây dựng các cơ sở giáo dục ứng dụng quản lý điều hành khai thác hiệu quả trục kết nối thông tin và cơ sở dữ liệu dùng chung của ngành GD-ĐT TP HCM. Quy hoạch mạng lưới trường, lớp học phù hợp với điều kiện kinh tế, quy mô phát triển giáo dục của TP để làm cơ sở cho việc đầu tư, tăng cường công tác xã hội hóa trong đầu tư trường lớp.

Tích cực triển khai, ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, kết nối nhà trường với phụ huynh, sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử,... triển khai các giải pháp lớp học thông minh, thư viện thông minh. Xây dựng và phát triển mạng lưới giáo dục để làm cánh tay nối dài trong công tác quản lý tại địa bàn 34 phường...

TP Thủ Đức sẽ triển khai "Trường học số Google" theo hình thức: Mô hình trường học số sử dụng các ứng dụng công nghệ giáo dục (EdTech); Đào tạo năng lực số cho giáo viên, ứng dụng công cụ AI vào công việc giảng dạy, thực hiện theo nhu cầu cơ sở giáo dục. Trong đó, lớp 1 là nâng cao năng lực số giáo viên thông qua công cụ Google và các công cụ EdTech khác cho giáo viên. Lớp 2 là sử dụng các công cụ AI để tăng hiệu quả dạy và học cho các giáo viên bằng hình thức trực tuyến với giảng viên Google for Education từ AI Education.

Có thể bạn quan tâm

Trường học hạnh phúc

Trường học hạnh phúc

Một “trường học hạnh phúc”, không chỉ ở trường lớp khang trang, cảnh quan đẹp, trang thiết bị hiện đại, mà quan trọng nhất, phải là nơi học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên thấy an toàn, được yêu thương, tôn trọng, hăng say giảng dạy và học tập.

Hun hút giữa mây ngàn

Hun hút giữa mây ngàn

Bám trường lớp ở những nóc heo hút, nhiều thầy cô giáo gần như gởi cả thanh xuân theo cuộc hành trình. Đầu tuần, những người trẻ lầm lụi ôm ba lô ngược núi. Họ như mất hút cho tới cuối tuần, mới có thể ra nơi có sóng điện thoại.

Vừa học vừa run trong ngôi trường chờ… sập

Vừa học vừa run trong ngôi trường chờ… sập

Sau gần 30 năm đưa vào sử dụng, điểm trường Phú Quý thuộc Trường Tiểu học số 2 Bình Châu (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) hiện xuống cấp nghiêm trọng, tường bong tróc, nứt toác… chờ sập. Hàng trăm học sinh và giáo viên thấp thỏm, lo âu vừa học vừa run.

Thầy giáo 'Idol'

Thầy giáo 'Idol'

Ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, học sinh gọi thầy giáo Phùng Văn Tráng, SN 1990, Bí thư Đoàn trường, là Idol (thần tượng). Không chỉ dạy giỏi, thầy luôn “sống cho đi”, giản dị.

Nhà vệ sinh bẩn trong trường học: Nhiều hệ lụy

Nhà vệ sinh bẩn trong trường học, nhiều hệ lụy

(GLO)- Những bức tường bám đầy rong rêu, thiết bị vệ sinh bám bẩn ố vàng, bốc mùi khó chịu, quá tải… là hiện trạng chung đang diễn ra tại không ít trường học đứng chân trên địa bàn các xã ở tỉnh Gia Lai. Điều này dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe, tâm lý của học sinh lẫn mỹ quan học đường.

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

Giáo viên mầm non là nghề đặc thù, đòi hỏi có sức khỏe, sự dẻo dai, linh hoạt để đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình chăm sóc, dạy dỗ. Do đó, nhiều nhà giáo ủng hộ đề xuất cho nhà giáo ở bậc học này nghỉ hưu ở tuổi 55.