TP HCM: Sự thật về văn bản lấy ý kiến trẻ mẫu giáo, mầm non về dự thảo Luật Đất đai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mạng xã hội và một số cá nhân đang loan truyền về một văn bản với nội dung lấy ý kiến trẻ mẫu giáo, mầm non về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Từ chiều 12-3, trên một số diễn đàn mạng xã hội và Facebook cá nhân đang lan truyền một văn bản được cho là xuất phát tại quận 12, TP HCM. Hình chụp đoạn đầu của văn bản gây tranh cãi gay gắt khi nội dung văn bản được cho là Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận 12 tổ chức lấy ý kiến trẻ mẫu giáo, mầm non về Luật Đất đai (sửa đổi).

Tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Ông Khưu Mạnh Hùng - Trưởng phòng GD-ĐT quận 12, khẳng định thông tin trên là hoàn toàn không đúng sự thật. Ông Hùng cho biết hình ảnh lan truyền trên mạng là ảnh đã bị đã bị cắt. "Ảnh không đặt trong toàn văn bản nên đã tạo sự hiểu nhầm"- ông Hùng nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 22-2, Phòng GD-ĐT quận 12 đã có văn bản về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn quận 12. Theo đó, văn bản gửi nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non. Trường mẫu giáo, trường mầm non (công lập và ngoài công lập), trường tiểu học (công lập và ngoài công lập), trường THCS, Trường Chuyên biệt Ánh Dương, trung tâm Giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp.

Theo nội dung văn bản, Phòng GD-ĐT quận 12 đề nghị các đơn vị tổ chức thực hiện lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và ghi rõ đối tượng lấy ý kiến. Cụ thể, đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập: toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên tại đơn vị. Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập: Chủ đầu tư các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non, trường mầm non, trường tiểu học công lập và ngoài công lập và toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên tại đơn vị.

Cùng với ghi rõ đối tượng lấy ý kiến, văn bản của Phòng GD-ĐT quận 12 cũng ghi rõ nội dung lấy ý kiến tùy theo từng đối tượng. Cụ thể là đối với cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; các chủ đầu tư các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non, trường mầm non, trường tiểu học ngoài công lập trên địa bàn quận 12; cán bộ quản lý các trường công lập. Hoàn toàn không có mục lấy ý kiến trẻ mẫu giáo, mầm non như ảnh cắt cúp đang lan truyền.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn mình đi

Nhìn mình đi

"Nếu như nói một ngày nào đó trong trường học không còn bạo lực, thì tôi có thể nói được, đó là ngày mà người lớn không còn đánh nhau nữa. Ngày đó, trẻ con sẽ nhìn nhau bằng ánh mắt yêu thương thuần túy mà thôi".

Những bưu tá mang báo Đảng tới vùng biên

Những bưu tá mang báo Đảng tới vùng biên

(GLO)- Trong thời đại mà mỗi người đều có smartphone, mạng xã hội nhảy số từng giây, vẫn có những người đều đặn chờ báo giấy để đọc từng mục, gạch từng dòng. Vì lẽ đó, ở xã vùng sâu, xã biên giới, bưu tá vẫn lặng lẽ mang báo Đảng đến tay các cán bộ cơ sở, đảng viên, người có uy tín...

Thủ tướng chỉ đạo chi trả chế độ cho cán bộ nghỉ việc do sắp xếp trước 30/6

Thủ tướng chỉ đạo chi trả chế độ cho cán bộ nghỉ việc do sắp xếp trước 30/6

Đối với trường hợp đã có quyết định nghỉ việc thì phải hoàn thành việc giải quyết, chi trả chậm nhất trước ngày 30/6. Cơ quan, đơn vị, cá nhân nào có thẩm quyền mà không giải quyết đúng kế hoạch hoặc để xảy ra tiêu cực sẽ bị xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật nhà nước.

“Mẹ đỡ đầu”: Gieo hạt giống nhân ái

“Mẹ đỡ đầu”: Gieo hạt giống nhân ái

(GLO)- Trẻ em cần được lớn lên trong vòng tay của cha mẹ, nơi mà tình yêu thương và sự chăm sóc là hành trang giúp con trưởng thành. Tuy nhiên, với những đứa trẻ mồ côi ở huyện Ia Pa, mơ ước ấy lại quá xa vời. Chỉ đến khi gặp “Mẹ đỡ đầu”, tương lai của các em mới được gieo mầm hy vọng.

Báo chí đồng hành tích cực, hiệu quả cùng nông dân và doanh nghiệp

Báo chí đồng hành tích cực, hiệu quả cùng nông dân và doanh nghiệp

(GLO)- Trước nhiệm vụ cách mạng mới về khoa học, công nghệ (KH-CN), đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, báo chí là lực lượng tiên phong lan tỏa tri thức, góp phần thay đổi tư duy, nâng tầm giá trị nông sản Việt và khẳng định vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

null