Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Phú Thiện tiếp xúc cử tri chuyên đề giáo dục-đào tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Chiều 7-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tiếp xúc cử tri chuyên đề lĩnh vực giáo dục-đào tạo trên địa bàn huyện Phú Thiện trước Kỳ họp thứ Chín, HĐND tỉnh khóa XII. Ông Trương Văn Đạt-Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Phong-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Phạm Văn Lượng-Trưởng Phòng TC-KH huyện đồng chủ trì buổi tiếp xúc.

 Ảnh: Quang Vinh
Quang cảnh buổi tiếp xúc. Ảnh: Quang Vinh

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và các cử tri được nghe lãnh đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Phú Thiện báo cáo tóm tắt về tình hình công tác ngành giáo dục-đào tạo của huyện; Theo đó, năm học 2022-2023, toàn huyện có 39 trường học với 519 lớp, 16.517 học sinh, học sinh DTTS 10.861 em chiếm 65,8%. Toàn ngành có 848 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong biên chế, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh đạt 99,4%. Huyện có 14/39 trường (3 trường mầm non, 4 trường tiểu học, 7 trường THCS) đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 35,9%. Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành giáo dục đào tạo huyện Phú Thiện vẫn còn những tồn tại, hạn chế: cơ sở vật chất, trang-thiết bị dạy học còn thiếu để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, đặc biệt các phòng chức năng, phòng bộ môn, bậc mầm non còn thiếu đồ dùng dạy học tối thiểu, đồ chơi ngoài trời. Đội ngũ giáo viên, nhân viên còn thiếu để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia còn thấp so với toàn tỉnh; tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo ra lớp chưa đạt kế hoạch Sở Giáo dục và Đào tạo giao; năng lực quản lý của một số cán bộ quản lý còn hạn chế; chất lượng giáo dục ở vùng có học sinh người dân tộc thiểu số còn thấp; tình trạng học sinh bỏ học đặc biệt ở bậc THCS, tình trạng học sinh nghỉ học theo mùa vụ cùng cha mẹ lên nương rẫy vẫn còn xảy ra.

Tại buổi tiếp xúc, có 19 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri với 48 vấn đề có liên quan đến lĩnh vực giáo dục-đào tạo về: Công tác cán bộ, việc luân chuyển giáo viên, thiếu giáo viên, nhân viên thiết bị, nhân viên thư viện tại các trường trên địa bàn huyện; việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất; chế độ chính sách cho giáo viên; việc thực hiện chương trình sách giáo khoa mới vẫn còn hạn chế nhất định... Bên cạnh đó, cử tri ngành giáo dục còn góp ý về dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh do UBND tỉnh trình về quy định chi tiết danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND huyện, các phòng chuyên môn đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền, đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh và trung ương, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

 

QUANG VINH

Có thể bạn quan tâm

Bằng tình yêu nghề, mến trẻ nên dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cô Ksor H'Hiền vẫn quyết tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Ảnh: Vũ Chi

Ksor H'Hiền: Gia cảnh khó khăn vẫn quyết tâm gắn bó với bục giảng

(GLO)- Mặc dù đời sống giáo viên đã được cải thiện nhiều so với trước đây, song vẫn còn những trường hợp thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên hợp đồng đang phải vật lộn với gánh nặng mưu sinh. Cô giáo Ksor H’Hiền (tổ 2, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) là một trường hợp như thế.

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.