Bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra cho 92 cán bộ quản lý, viên chức ngành giáo dục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 6-11 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Cán bộ Quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục cho 92 học viên là cán bộ quản lý, viên chức của các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông thuộc và trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.
Quang cảnh. Ảnh: Trương Quang Hà
Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: Trương Quang Hà
Trong thời gian từ ngày 6 đến ngày 10-11 học viên được tiếp thu các kiến thức về một số vấn đề cơ bản của công tác thanh tra giáo dục, thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành. Kỹ năng cơ bản của cộng tác viên thanh tra giáo dục như kỹ năng tiếp công dân, thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng-chống tham nhũng trong lĩnh vực giáo dục. Công tác kiểm tra của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục.
Sau khi kết thúc lớp học tất cả các học viên sẽ được Trường Cán bộ Quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận thanh tra viên. Đây là đội ngũ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo kỹ cương hoạt động chuyên môn và nâng cao chất lượng trong lĩnh vực giáo dục; là cộng tác viên thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai để làm các nhiệm vụ thanh tra của ngành trong các năm học đến.
TRƯƠNG QUANG HÀ

Có thể bạn quan tâm

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS: Cơ hội khẳng định năng lực chuyên môn

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS: Cơ hội khẳng định năng lực chuyên môn

(GLO)- Sau 2 tuần tranh tài sôi nổi, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS toàn tỉnh Gia Lai năm học 2023-2024 đã bế mạc vào sáng 23-4. Không chỉ tạo cơ hội cho giáo viên khẳng định năng lực chuyên môn, hội thi còn là dịp đánh giá chất lượng đội ngũ, khích lệ phong trào thi đua dạy tốt-học tốt.
Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.