(GLO)- Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển, tỉnh và nhiều xã, phường đã chú trọng ứng dụng công nghệ số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm địa phương, nhất là nông sản.
Vào một ngày đầu hạ, khi trời còn vương chút mát lành của những cơn mưa đêm, anh bất chợt thấy trên con phố Giải Phóng xuất hiện những chiếc xe ô tô con nhỏ, chở đầy vải từ quê lên.
(GLO)- Trong bức tranh phát triển kinh tế của tỉnh Gia Lai, nông nghiệp giữ vai trò trụ cột với giá trị sản xuất tăng trưởng ổn định. Vấn đề đặt ra hiện nay là mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ để góp phần đảm bảo đầu ra cho hàng nông sản.
(GLO)- Cùng với mở rộng hệ thống phân phối truyền thống, việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến đang là giải pháp chiến lược nhằm mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là nền tảng thúc đẩy sản xuất bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa địa phương.
(GLO)- Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ nông dân quảng bá để mở rộng kênh tiêu thụ nông sản.
(GLO)- Sau gần 6 năm đi vào hoạt động, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp hữu cơ Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã trở thành điểm tựa vững chắc cho các thành viên trong việc liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản và tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.
(GLO)- Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, tối 20-10 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Gia Lai) phối hợp với UBND xã Biển Hồ, TP. Pleiku tổ chức Khai mạc Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.
(GLO)- Lời Tòa soạn: Thời gian qua, các phương thức xúc tiến thương mại (XTTM) đã góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thiết lập kênh phân phối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo Gia Lai đã có cuộc phỏng vấn bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương.
(GLO)- Những năm qua, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ở huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đã liên kết cung ứng vật tư cho nông dân sản xuất. Để thúc đẩy ngành Nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững, huyện tích cực mời gọi các doanh nghiệp có uy tín liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản.
(GLO)- Các cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản trên địa bàn huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đang tích cực chuẩn bị những sản phẩm chất lượng để trưng bày tại Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2022. Sự kiện này được kỳ vọng mở ra cơ hội để quảng bá, hợp tác tiêu thụ nông sản địa phương.
(GLO)- Lời Tòa soạn: Nhằm khắc phục sự manh mún, thiếu liên kết trong tổ chức các kênh tiêu thụ nông sản, ngành chức năng đang tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo Gia Lai điện tử có cuộc phỏng vấn ông Phạm Văn Binh-Giám đốc Sở Công thương.
(GLO)- Sáng 12-8, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức “Hội nghị tập huấn xu hướng thương mại điện tử và giải pháp tăng tốc kinh doanh cho sản phẩm nông sản địa phương“.
(GLO)- Ngày 11-7, ông Võ Minh Khôi-Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) và ông Trần Nam Trung-Giám đốc Bưu điện huyện chủ trì chương trình ký kết kế hoạch thỏa thuận hợp tác hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất tiêu thụ nông sản, hàng hóa giai đoạn 2021-2025.
(GLO)- Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai vừa có văn bản số 593/STTTT-TTBCXB về việc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền “Diễn đàn Kết nối Tây Nguyên“ gửi các cơ quan báo chí địa phương; Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh; Phòng Văn hóa và Thông tin cùng các Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố.
(GLO)- Những năm qua, huyện Chư Pưh triển khai rất hiệu quả các dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị giữa người dân, hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và bảo đảm tiêu thụ với giá ổn định cho người dân.
Ngày 18/2, tại Đà Lạt, Đại diện của Công ty Wincommerce - Đơn vị Quản lý và vận hành hệ thống siêu thị WinMart và chuỗi cửa hàng WinMart+ (Tập đoàn Masan) đã có buổi gặp gỡ đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp Lâm Đồng để tìm ra tiếng nói chung, thống nhất các quy trình, qua đó sớm đưa các mặt hàng nông sản nổi tiếng của địa phương vào chuỗi hệ thống bán lẻ của WinMart để cung cấp tới người tiêu dùng trong toàn quốc.
(GLO)- Chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất-nhập khẩu do Bộ Công thương tổ chức từ ngày 19-11 đến 30-12 đã mở ra cơ hội tiêu thụ nông sản cho các doanh nghiệp trong tỉnh.
Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh giảm sút nhiều so với các năm trước.
Vì sao những quả xoài được bán với giá cao chót vót ở siêu thị nước ngoài vẫn khiến Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cảm thấy “buồn lắm“?
(GLO)- Nhờ triển khai quyết liệt các giải pháp kết nối tiêu thụ nông sản tại các chợ đầu mối, hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử, đến nay, gần như toàn bộ nông sản trên địa bàn tỉnh đã cơ bản tìm được đầu ra.
(GLO)- Sáng 25-9, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức diễn đàn trực tuyến kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên năm 2021-diễn đàn nông sản 970 phiên thứ 4. Các điểm cầu chính tham gia diễn đàn gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên (Đak Lak, Đak Nông, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng).
Bơ booth, đặc sản của Tây Nguyên đang được bán ở Đà Nẵng với giá 15.000- 0.000 đồng/kg, bằng một nửa giá đầu mùa. Mức giá này giảm 4 lần so với năm ngoái.