Thị trường online: Nhiều tiềm năng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc phát triển thị trường qua kênh online vừa giúp doanh nghiệp đảm bảo kế hoạch kinh doanh vừa hỗ trợ khách hàng tiếp cận với sản phẩm.

Doanh số bán hàng online của nhiều siêu thị tăng đáng kể, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: Vũ Thảo
Doanh số bán hàng online của nhiều siêu thị tăng đáng kể, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: Vũ Thảo

Gia tăng khách hàng tiềm năng

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (hẻm 656 Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) cho hay: “Khi bắt tay vào kinh doanh sản phẩm dược liệu của Tây Nguyên, tôi xác định, ngoài việc xây dựng thương hiệu cho một số sản phẩm, vấn đề tìm đầu ra ổn định sẽ quyết định sự tồn tại và phát triển lâu dài. Tuy nhiên, nếu bán trực tiếp tại cửa hàng thì vẫn chưa đủ nên tôi bắt đầu đăng bài lên trang Facebook và một số sàn thương mại điện tử. Từ đó, lượng khách hàng tìm đến ngày một nhiều hơn”.

Cũng sớm nhận thấy nguồn khách hàng tiềm năng từ kênh online, chị Nguyễn Thị Hà-chủ cơ sở trà mãng cầu xiêm Minh Hưng Phát (xã Ia Vê, huyện Chư Prông) ngày càng chú trọng đến việc quảng bá, đăng sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, fanpage.

Theo chị Hà, muốn xây dựng cửa hàng bài bản thì phải mất rất nhiều chi phí đầu tư và quảng cáo. Những cơ sở kinh doanh nhỏ như chị đang hướng đến việc xây dựng gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, đăng bài bán hàng qua Facebook, Zalo... Kênh bán hàng này vừa hiệu quả, lại tiếp cận với khách hàng ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Nhờ đó, nguồn khách hàng tiềm năng ngày một tăng.

“Vừa qua, tôi trở thành thành viên của nhóm Cộng đồng nông nghiệp minh bạch ở TP. Hồ Chí Minh trên Facebook. Nhờ đó, việc tiêu thụ sản phẩm tăng khá mạnh nhờ uy tín của nhóm”-chị Hà phấn khởi nói.

Thay đổi để thích ứng

Anh Đào Duy Hiệp-Giám đốc Hợp tác xã Hạc giấy từ thiện Chư Pưh-cho rằng: Thời gian qua, Hợp tác xã bán hàng trực tiếp song song với phát triển thị trường qua kênh online. Kinh doanh online không những phù hợp với thời đại công nghệ phát triển mà còn mang nhiều lợi ích trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

“Hiện nay, sản phẩm tiêu thụ qua kênh online chiếm khoảng 50% doanh số bán hàng. Sắp tới, Hợp tác xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP qua các sàn thương mại điện tử, nhất là OCOP Gia Lai tại địa chỉ http://ocopgialai.vn, Postmart.vn”-anh Hiệp cho biết.

Ngoài bán hàng trực tiếp, nhiều doanh nghiệp còn triển khai các chương trình bán hàng online qua Facebook để giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn. Ảnh: Vũ Thảo
Ngoài bán hàng trực tiếp, nhiều doanh nghiệp còn triển khai các chương trình bán hàng online qua Facebook để giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn. Ảnh: Vũ Thảo

Tương tự, chị Đỗ Thị Mỹ Thơm-Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Hùng Thơm Gia Lai (xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang) chia sẻ: “Trong năm 2020, các hoạt động xúc tiến thương mại qua kênh truyền thống như hội chợ triển lãm, kết nối tiêu thụ sản phẩm… không được thường xuyên tổ chức. Do đó, Hợp tác xã đã bắt đầu đẩy mạnh quảng bá và bán hàng trên website, sàn Sendo, Lazada, OCOP Gia Lai…”.

Theo ông Trần Văn Trong-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai, đối với các sản phẩm mới, sản phẩm khởi nghiệp thì việc đưa hàng vào hệ thống phân phối hiện đại hoặc mở cửa hàng sẽ không hề dễ, bởi các bạn trẻ khởi nghiệp đang gặp nhiều khó khăn về vốn. Chính vì vậy, mở rộng mạng lưới bán hàng qua kênh online nhằm đẩy mạnh việc tìm kiếm khách hàng, tiêu thụ sản phẩm. Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì kênh online sẽ giúp các doanh nghiệp đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Trao đổi với P.V, ông Phạm Ngọc Vinh-Trưởng phòng Kế hoạch và Đào tạo thuộc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho biết: Sự phát triển của công nghệ đã giúp người tiêu dùng dễ dàng thao tác trong việc tìm kiếm, so sánh mua hàng từ các trang mạng xã hội và website bán hàng, sàn thương mại điện tử. Do đó, doanh nghiệp cần xem nó phù hợp với hoạt động của mình như thế nào để có ứng dụng hợp lý, hiệu quả.

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ ở một số địa phương. Ảnh: Internet

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ

(GLO)- Ngày 14-10, giá heo hơi trong nước tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg ở một số địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, mặt hàng này ổn định giá so với hôm qua.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

Chứng chỉ VFCS/PEFC giúp sản phẩm từ rừng của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn có giá trị kinh tế cao khi tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Ảnh: N.N

Phó Giám đốc VFCO Nguyễn Hoàng Tiệp: Chứng chỉ rừng đảm bảo lợi ích cho người trồng và doanh nghiệp

(GLO)- Chứng chỉ rừng giúp nâng giá trị gỗ, hỗ trợ kỹ thuật cho người trồng và tạo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn cho doanh nghiệp. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã trao đổi với TS. Nguyễn Hoàng Tiệp-Phó Giám đốc Văn phòng Chứng chỉ Quản lý rừng bền vững (VFCO).

Nghề nuôi cá lồng bè trên sông Sê San đã tạo nên diện mạo mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai.

"Xanh hóa" sinh kế vùng sông nước

(GLO)- Nghề nuôi cá lồng bè đang mang lại sinh khí mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng mặt nước, thúc đẩy nông nghiệp xanh và hình thành thương hiệu “cá sạch Tây Gia Lai”. Đây được xem là hướng phát triển bền vững, tạo sinh kế cho nhiều người dân địa phương.

Vĩnh Hiệp Gia Lai vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Vĩnh Hiệp Gia Lai đạt "cú đúp" giải thưởng tại APEA 2025

(GLO)- Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (tỉnh Gia Lai) và ông Thái Như Hiệp-Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty được vinh danh tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Năng lượng tái tạo là lĩnh vực tiềm năng của tỉnh Gia Lai, đóng góp lớn vào sản lượng điện của quốc gia. Ảnh: Vũ Thảo

Nền tảng cho công thương nghiệp Gia Lai bứt phá

(GLO)- Sự kết hợp giữa lợi thế của cao nguyên đất đỏ bazan và tiềm năng vùng ven biển đang mở ra cơ hội để Gia Lai vươn lên trở thành cực tăng trưởng mới của miền Trung-Tây Nguyên, nhất là trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, xuất khẩu và logistics.

null