"Sếp lớn" Bamboo Airways tiết lộ bí mật của riêng mình mà không hãng bay nào có

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 "Sếp lớn" Bamboo Airways tiết lộ, có thể nói, combo hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf 5 sao là phát kiến tiên phong của Bamboo Airways, kế thừa hệ sinh thái từ công ty mẹ là Tập đoàn FLC, lợi thế chưa hãng bay nào ở Việt Nam sở hữu ở thời điểm hiện tại.

 

Ngay từ thời điểm 1/6 khi Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép các hãng hàng không khai thác trở lại các chuyến bay nội địa và quốc tế bình thường theo lịch bay đã phân bổ, Bamboo Airways và các hãng hàng không đã nhanh chóng mở lại các đường bay nội địa.

Cần phải khẳng định rằng, sau thời điểm dịch Covid-19 được Việt Nam kiểm soát cơ bản, đã giúp cho nền kinh tế xã hội được giữ vững ổn định trở lại. Việc mở lại các đường bay nội địa và quốc tế là điều cần thiết nhất và là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng đối với ngành hàng không và du lịch. Từ đó kích cầu thành công cho du lịch trên diện rộng.

Trao đổi với PV Dân Việt về kế hoạch phát triển mạng lưới hàng không, ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, theo lộ trình Bamboo Airways ưu tiên các đường bay trục có khả năng khơi thông nhanh nhất hoạt động thương mại, đầu tư, di trú,… như Hà Nội – TP HCM, Hà Nội/TP HCM – Đà Nẵng. Các đường bay du lịch có nhu cầu cao để phục vụ người dân cũng như tạo lực đẩy cho ngành kinh tế đầu tàu của cả nước, như Hà Nội/TP HCM đi Quy Nhơn, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt…".


 

Ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways.
Ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways.



"Hiện, Bamboo Airways đã khôi phục 75 – 80% mạng đường bay nội địa, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy ngang bằng, thậm chí ở một số đường bay vào một số thời điểm, còn cao hơn giai đoạn trước Tết Nguyên Đán, đạt mức trung bình trên 80% đối với các đường trục chính và trục lẻ", ông Trương Phương Thành cho hay.

Bên cạnh, việc khôi phục lại mạng đường bay nội địa, Bamboo Airways cũng đang nghiên cứu, xây dựng các đường bay ngách mới, kiên định với mục tiêu gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy du lịch liên tỉnh đặt ra từ giai đoạn đầu. Mới đây nhất là đường bay Thanh Hoá – Phú Quốc, Thanh Hoá – Quy Nhơn, dự kiến chính thức khai thác từ ngày 1/7 sắp tới, đường bay Hà Nội – Điện Biên, Hà Nội – Côn Đảo… Dự kiến đến hết tháng 6, đầu tháng 7/2020, 100% mạng bay nội địa của Hãng sẽ quay trở lại hoạt động, khai thác trung bình 150 chuyến bay/ngày.

Đối với những gì đã diễn ra chưa từng có tiền lệ trong lịch sử phát triển ngành hàng không, ông Trương Phương Thành cho biết, Bamboo Airways vẫn duy trì mục tiêu không đổi là chiếm lĩnh 30% thị phần đến cuối năm 2020, với đội máy bay ít nhất 40 tàu. Tuy nhiên, lộ trình đến mục tiêu ít nhiều sẽ có sự điều chỉnh để thích nghi hiệu quả với điều kiện mới.


 

 Hãng hàng không Bamboo Airways.
Hãng hàng không Bamboo Airways.



Đưa ra dẫn chứng thuyết phục về mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần, ông Trương Phương Thành tiết lộ: "Có thể nói, combo hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf 5 sao là phát kiến tiên phong của Bamboo Airways, kế thừa hệ sinh thái từ công ty mẹ là Tập đoàn FLC, lợi thế chưa hãng bay nào ở Việt Nam sở hữu ở thời điểm hiện tại".

"Trong giai đoạn mới này, Bamboo Airways nâng cấp chiến lược này lên một hình thái mới, tức là không chỉ dừng lại ở liên kết nội bộ, mà cả với rộng khắp các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong ngành, từ các công ty lữ hành, du lịch, tới các nhà phát triển và vận hành chuỗi nghỉ dưỡng – sinh thái lớn, như Vietravel, Saigontourist, VinGroup, Sungroup…", ông Trương Phương Thành cho hay.

Thực tế, trong giai đoạn thị trường phát triển bình ổn, mỗi nhà cung cấp dịch vụ sẽ có chiến lược xây dựng sản phẩm và kinh doanh riêng, xuất phát từ bản sắc và lợi thế cạnh tranh. "Nhưng khi thị trường chênh vênh tìm lực đỡ để gượng dậy sau khủng hoảng, nếu duy trì cách làm cũ, thì không khác gì đàn ngựa bắt đầu phi nước kiệu nhưng mỗi con chạy một hướng, rối ren và "vỡ đội hình", ông Trương Phương Thành đưa ra nhận định.

"Cái cần thiết nhất đang là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng trong cả cộng đồng du lịch, để tạo được niềm tin chung cho khách hàng, từ đó kích cầu thành công cho du lịch trên diện rộng. Có thể nói chưa bao giờ, tinh thần cộng đồng doanh nghiệp như bó đũa được hưởng ứng như hiện nay. Chúng ta chiến thắng Covid-19 nhờ sự đoàn kết, thì cũng sẽ khôi phục thị trường thành công nhờ đoàn kết", ông Trương Phương Thành nhấn mạnh.

Ông Trương Phương Thành tự tin cho rằng: "Bản thân Bamboo Airways là đơn vị khởi xướng các chiến dịch ủng hộ chương trình người Việt đi du lịch Việt, chào giá dịch vụ bay giảm tối đa hết mức, lên tới 30 – 40% cho các công ty du lịch.

"Hiện tại, vấn đề lợi nhuận không phải là ưu tiên hàng đầu, mà là phải chung tay cùng nhau tạo được các sản phẩm giàu giá trị gia tăng, kích thích được nhu cầu của khách hàng, từng bước gây dựng và củng cố niềm tin trong du khách về hoạt động du lịch an toàn, bổ ích, lý thú trong nước", ông chỉ ra.

https://danviet.vn/sep-lon-bamboo-airways-tiet-lo-bi-mat-cua-rieng-minh-ma-khong-hang-bay-nao-co-20200616233507768.htm
 

Theo Thế Anh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

Vĩnh Hiệp Gia Lai vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Vĩnh Hiệp Gia Lai đạt "cú đúp" giải thưởng tại APEA 2025

(GLO)- Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (tỉnh Gia Lai) và ông Thái Như Hiệp-Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty được vinh danh tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Nhà thầu đang thi công các hạng mục công trình trên tuyến đường ven biển, đoạn từ QL 1D đến QL 19 mới. Ảnh: T.Sỹ

Gia Lai tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- So với những năm trước, việc thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 của tỉnh Gia Lai gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, chủ đầu tư nỗ lực, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án, làm cơ sở để thanh quyết toán vốn. 

Đoàn chuyên gia, nhà khoa học Israel ký biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp Gia Lai. Ảnh: M.P

Kỳ vọng bứt phá từ việc hợp tác với chuyên gia Israel

(GLO)- Sau chuyến khảo sát tại khu vực Tây Gia Lai, đoàn chuyên gia Israel đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều doanh nghiệp. Các dự án gắn với khảo sát thực địa, chuyển đổi đất đai mở ra cơ hội chế biến sâu, hình thành vùng nguyên liệu lớn và đưa nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế.

Vingroup vào top công ty tốt nhất thế giới

Vingroup vào top công ty tốt nhất thế giới

Vingroup vừa được vinh danh là một trong những công ty tốt nhất thế giới - World's Best Companies - do Tạp chí TIME bình chọn. Đây cũng là doanh nghiệp VN đầu tiên và duy nhất có tên trong bảng xếp hạng danh giá toàn cầu này.

null