Sẵn sàng phương án ôn thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, trong quá trình ôn tập, chú trọng trang bị, củng cố cho học sinh nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình cấp THPT, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12.

Bộ GD-ĐT yêu cầu sẵn sàng phương án ôn thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh. ẢNH: QUANG PHÚC
Bộ GD-ĐT yêu cầu sẵn sàng phương án ôn thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh. ẢNH: QUANG PHÚC


Ngày 28-4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ đã ký văn bản 1679/BGDDT-GDTrH về việc tổ chức ôn tập đối với học sinh lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong văn bản này, Bộ yêu cầu các sở GD-ĐT, các cơ sở trực thuộc tiếp tục hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2020-2021 đối với giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên và hoàn thành theo khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành. Đồng thời, nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh/học viên; đánh giá đúng năng lực của học sinh; nghiêm cấm việc dạy dồn, dạy ép, cắt xén chương trình. Căn cứ đề thi tham khảo, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp điều kiện thực tế địa phương.

Bộ nêu rõ, trong quá trình ôn tập, chú trọng trang bị, củng cố cho học sinh nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình cấp THPT, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12. Riêng với nội dung kiến thức lớp 11 học kỳ II năm học 2019-2020, thực hiện theo Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30-3-2020 về hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh lớp 12 nghiên cứu, học tập quy chế thi tốt nghiệp THPT bảo đảm chất lượng, hiệu quả, nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham gia kỳ thi nghiêm túc, an toàn. Chú ý phân loại các nhóm đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập cho phù hợp, không gây quá tải, bảo đảm sức khỏe cho học sinh. Tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT, chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế. Rà soát các đối tượng học sinh gặp khó khăn trong học tập, từ đó vận động mỗi giáo viên hỗ trợ ít nhất 1 học sinh nhằm tạo điều kiện giúp đỡ các em hoàn thành tốt kỳ thi.

Đặc biệt, trong văn bản này, Bộ GD-ĐT lưu ý việc chủ động xây dựng phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hoặc thiên tai xảy ra ở địa phương; chủ động sẵn sàng phương án chuyển sang dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình, dạy học qua internet nếu dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Theo PHAN THẢO (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn (bìa phải) trao hoa và quyết định cho PGS.TS Nguyễn Quang Ngoạn-Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quy Nhơn nhiệm kỳ 2025-2030. Ảnh: T.D

Tạm dừng quy hoạch, bổ nhiệm mới chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường đại học

(GLO)- Bộ GD&ĐT vừa đề nghị tạm dừng công tác quy hoạch đối với chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường. Đồng thời, tạm dừng công tác quy hoạch và xem xét bổ nhiệm mới đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giám đốc, phó giám đốc các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

(GLO)- Sáng 5-9, 1.265 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hòa nhịp cùng không khí buổi lễ khai giảng đặc biệt chung trên toàn quốc. Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 đã tạo khí thế khởi đầu và mở ra giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần “Kỷ cương-Sáng tạo-Đột phá-Phát triển”.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

null