Rà soát quảng cáo sản phẩm giảm cân của Ngân 98

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục An toàn thực phẩm đang kiểm tra nội dung quảng cáo một số sản phẩm giảm cân do DJ Ngân 98 giới thiệu, nghi có dấu hiệu vi phạm quy định.

Ngày 23-5, ông Chu Quốc Thịnh, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết đơn vị này đang rà soát nội dung quảng cáo nghi ngờ vi phạm của DJ Ngân 98 khi giới thiệu sản phẩm giảm cân.

Ngân 98 giới thiệu sản phẩm giảm cân trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Internet
Ngân 98 giới thiệu sản phẩm giảm cân trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Internet

Theo ông Thịnh, các sản phẩm nói trên đã được công bố theo quy định, nhưng nội dung quảng cáo đang được rà soát lại do nghi ngờ vượt quá công dụng được phép. Nếu phát hiện sai phạm, đơn vị sẽ xử lý nghiêm.

Đại diện Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết theo quy định, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được xác nhận nội dung quảng cáo trước khi phát hành. Tuy nhiên, gần đây nhiều cá nhân vi phạm khi quảng bá sản phẩm chưa công bố, hoặc tự ý đăng tải nội dung chưa được duyệt, thậm chí đưa ra công dụng không có thật.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục giám sát các nền tảng mạng xã hội, xử lý kịp thời các quảng cáo sai lệch, nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền clip và bài viết quảng bá các viên uống giảm cân như X3 (Super Detox X3), X7 Plus và X1000 do Ngân 98 giới thiệu.

Theo quảng cáo, các sản phẩm này giúp giảm cân nhanh mà không cần ăn kiêng, tập thể dục, thậm chí "ăn xong lăn ra nằm vẫn giảm", hoặc "giảm cân ngay cả khi ngủ". Nhiều người cho rằng những quảng cáo này phóng đại hiệu quả sản phẩm, dễ khiến người tiêu dùng hiểu lầm.

Theo D.Thu (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null