Rà soát quảng cáo sản phẩm giảm cân của Ngân 98

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục An toàn thực phẩm đang kiểm tra nội dung quảng cáo một số sản phẩm giảm cân do DJ Ngân 98 giới thiệu, nghi có dấu hiệu vi phạm quy định.

Ngày 23-5, ông Chu Quốc Thịnh, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết đơn vị này đang rà soát nội dung quảng cáo nghi ngờ vi phạm của DJ Ngân 98 khi giới thiệu sản phẩm giảm cân.

Ngân 98 giới thiệu sản phẩm giảm cân trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Internet
Ngân 98 giới thiệu sản phẩm giảm cân trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Internet

Theo ông Thịnh, các sản phẩm nói trên đã được công bố theo quy định, nhưng nội dung quảng cáo đang được rà soát lại do nghi ngờ vượt quá công dụng được phép. Nếu phát hiện sai phạm, đơn vị sẽ xử lý nghiêm.

Đại diện Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết theo quy định, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được xác nhận nội dung quảng cáo trước khi phát hành. Tuy nhiên, gần đây nhiều cá nhân vi phạm khi quảng bá sản phẩm chưa công bố, hoặc tự ý đăng tải nội dung chưa được duyệt, thậm chí đưa ra công dụng không có thật.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục giám sát các nền tảng mạng xã hội, xử lý kịp thời các quảng cáo sai lệch, nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền clip và bài viết quảng bá các viên uống giảm cân như X3 (Super Detox X3), X7 Plus và X1000 do Ngân 98 giới thiệu.

Theo quảng cáo, các sản phẩm này giúp giảm cân nhanh mà không cần ăn kiêng, tập thể dục, thậm chí "ăn xong lăn ra nằm vẫn giảm", hoặc "giảm cân ngay cả khi ngủ". Nhiều người cho rằng những quảng cáo này phóng đại hiệu quả sản phẩm, dễ khiến người tiêu dùng hiểu lầm.

Theo D.Thu (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null