Rà soát quảng cáo sản phẩm giảm cân của Ngân 98

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục An toàn thực phẩm đang kiểm tra nội dung quảng cáo một số sản phẩm giảm cân do DJ Ngân 98 giới thiệu, nghi có dấu hiệu vi phạm quy định.

Ngày 23-5, ông Chu Quốc Thịnh, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết đơn vị này đang rà soát nội dung quảng cáo nghi ngờ vi phạm của DJ Ngân 98 khi giới thiệu sản phẩm giảm cân.

Ngân 98 giới thiệu sản phẩm giảm cân trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Internet
Ngân 98 giới thiệu sản phẩm giảm cân trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Internet

Theo ông Thịnh, các sản phẩm nói trên đã được công bố theo quy định, nhưng nội dung quảng cáo đang được rà soát lại do nghi ngờ vượt quá công dụng được phép. Nếu phát hiện sai phạm, đơn vị sẽ xử lý nghiêm.

Đại diện Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết theo quy định, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được xác nhận nội dung quảng cáo trước khi phát hành. Tuy nhiên, gần đây nhiều cá nhân vi phạm khi quảng bá sản phẩm chưa công bố, hoặc tự ý đăng tải nội dung chưa được duyệt, thậm chí đưa ra công dụng không có thật.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục giám sát các nền tảng mạng xã hội, xử lý kịp thời các quảng cáo sai lệch, nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền clip và bài viết quảng bá các viên uống giảm cân như X3 (Super Detox X3), X7 Plus và X1000 do Ngân 98 giới thiệu.

Theo quảng cáo, các sản phẩm này giúp giảm cân nhanh mà không cần ăn kiêng, tập thể dục, thậm chí "ăn xong lăn ra nằm vẫn giảm", hoặc "giảm cân ngay cả khi ngủ". Nhiều người cho rằng những quảng cáo này phóng đại hiệu quả sản phẩm, dễ khiến người tiêu dùng hiểu lầm.

Theo D.Thu (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hai đơn vị 'truy' chất cấm trong sầu riêng

Hai đơn vị 'truy' chất cấm trong sầu riêng

Việc "bắt tay" giữa Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (Wasi) và Hiệp hội sầu riêng Đắk Lắk nghiên cứu diễn ra trong bối cảnh ngành hàng sầu riêng đang gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là việc kiểm soát chất lượng, dịch hại và các chất hoá học tồn dư trong quả sầu riêng.

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.