'Ngân 98' đến Sở An toàn thực phẩm TP.HCM trình bày những gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

'Ngân 98' phủ nhận liên quan đơn vị nghi sản xuất sản phẩm giảm cân chứa chất cấm tại buổi làm việc với Sở An toàn thực phẩm TP.HCM.

Ngày 22.5, sau ồn ào trên mạng xã hội, "Ngân 98" (DJ Võ Thị Ngọc Ngân ) đã đến Sở An toàn thực phẩm TP.HCM để làm việc.

Trước đó, Sở An toàn thực phẩm TP.HCM đã vào cuộc sau vụ việc của "Ngân 98" và một số cá nhân khác trên mạng xã hội. Theo đó, một số cá nhân đã tố "Ngân 98" buôn bán sản phẩm giảm cân chứa chất cấm.

"Ngân 98" đến làm việc tại Sở An toàn thực phẩm TP.HCM
"Ngân 98" đến làm việc tại Sở An toàn thực phẩm TP.HCM

Tối cùng ngày, trên trang cá nhân, "Ngân 98" cho biết buổi kiểm tra đột xuất của cơ quan chức năng vào ngày 21.5 khiến cô và đơn vị phân phối chưa kịp giải trình đầy đủ hồ sơ pháp lý.

Tại buổi làm việc mới, "Ngân 98" cho rằng đã cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan đến 3 sản phẩm gồm: viên thảo mộc X7 Plus, Super Detox X3 và X1000.

Hồ sơ gồm: công bố sản phẩm, hợp đồng sản xuất, phiếu kiểm nghiệm, hóa đơn đỏ, giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, hợp đồng quảng bá giữa Công ty TNHH Nahaco và cá nhân "Ngân 98".

"Ngân 98" cho rằng "toàn bộ giấy tờ đều minh bạch, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ". Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cũng đã xem xét các kết quả kiểm nghiệm từ đơn vị được cấp phép (nhưng chưa có kết luận - PV).

"Ngân 98" cũng phủ nhận liên quan đến Công TNHH thương mại và dịch vụ ZuBu (địa chỉ 154 Phạm Văn Chiêu, P.9, Q.Gò Vấp, TP.HCM) - đơn vị được nghi ngờ là nơi sản xuất các sản phẩm giảm cân của "Ngân 98" buôn bán, quảng cáo.

"Ngân 98" cho rằng, công ty này đã dừng hoạt động khoảng 2 năm nên đóng cửa, các sản phẩm hiện tại của cô đang quảng bá không liên quan gì đến Công ty TNHH thương mại và dịch vụ ZuBu.

"Ngân 98" cho hay đã trình bày với Sở An toàn thực phẩm TP.HCM tất cả ngọn nguồn vụ việc "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội liên quan đến một số cá nhân.

"Ngân 98" cho rằng "có sự bất minh" trong giấy kiểm nghiệm giả mạo mang tên "Ngân 98" và đưa sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc đi kiểm nghiệm sai mục đích.

Nguồn tin riêng của phóng viên Báo Thanh Niên vào tối 22.5 cho biết, "Ngân 98" có cung cấp cho cơ quan chức năng thông tin 3 sản phẩm đang livestream là tự công bố thực phẩm bổ sung của Công ty Nahaco (Thái Nguyên) chịu trách nhiệm sản phẩm và Công ty Vesco (Hà Nội) sản xuất.

"Ngân 98" chỉ hợp tác quảng cáo hình ảnh cho 3 sản phẩm trên. "Ngân 98" trình bày không có bất kỳ liên quan gì đến Công ty ZuBu mà ngày 21.5 đoàn của Sở An toàn thực phẩm TP.HCM đến kiểm tra. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Theo Duy Tính - Hoài Nhiên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null