(GLO)- Nằm trong thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố, từ ngày 12 đến 15-12-2024, diễn ra Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” tại TP. Hồ Chí Minh.
(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.
(GLO)- Trong 2 ngày (29 và 30-11), tại Quảng trường 24-6, huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội chợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.
(GLO)- Sau 3 năm gắn bó với nghề, chị Nay Ly Cơ (tổ 4, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã thành công với việc làm rượu cần truyền thống của người Jrai. Không những vậy, chị còn tích cực quảng bá để hương rượu cần có cơ hội được bay xa.
(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.
(GLO)- Việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang mở ra cơ hội quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường cho các sản phẩm đặc trưng và tăng doanh thu cho nhà sản xuất.
Ngày hội du lịch huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 25 đến 28-7 với nhiều hoạt động văn hóa, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và du lịch của địa phương.
(GLO)- Tối 27-4, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) phối hợp với UBND xã Hà Tây tổ chức phiên chợ thúc đẩy, kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.
(GLO)- Chiều 24-1, UBND huyện Đức Cơ đã khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số-miền núi và ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Đức Cơ lần thứ I-2024.
(GLO)- Nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa-Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022, hội chợ thương mại và chương trình ẩm thực vùng miền đã góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, kết nối giao thương nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh.
(GLO)- Những năm gần đây, nhiều hộ dân ở xã Ia Hrú (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) trồng cây hoa ngũ sắc để phát triển kinh tế gia đình, đem về thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Đặc biệt, khi tham gia Tổ hội trồng hoa ngũ sắc, họ đã cùng nhau xây dựng điểm check-in trên Google Maps “Làng hoa ngũ sắc“ để quảng bá sản phẩm và thu hút sự quan tâm của du khách.
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 18/11, đoàn doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành quảng bá các sản phẩm của địa phương trong khu gian hàng của Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ (IITF) ở thủ đô New Delhi.
(GLO)- Từ ngày 4 đến 10-10, tại Khu Hội chợ triển lãm tỉnh Gia Lai (đường Hoàng Đạo Thúy, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) diễn ra Hội chợ thương mại và tiêu dùng Gia Lai 2022. Hội chợ do Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Đức Việt tổ chức.
Huyện Krông Pắk là vùng thủ phủ sầu riêng của tỉnh Đắk Lắk với diện tích hơn 3.700ha với sản lượng khoảng 45.000 tấn/năm. Hiện địa phương đã phê duyệt đề án mở lễ hội sầu riêng ngay trong tháng 9.2022 để quảng bá sản phẩm.
(GLO)- Từ tối ngày 1 đến 2-6, tại Hoa viên Quang Trung, Hội Nông dân thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) tổ chức phiên chợ nông sản lần thứ nhất năm 2022. Đây là cơ hội để hội viên nông dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá sản phẩm.
(GLO)- Nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách trong và ngoài tỉnh, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã hỗ trợ các HTX mượn một số kiốt tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) để trưng bày, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm hợp đồng, hợp tác liên doanh và phát triển thị trường.
(GLO)- Từ ngày 29-10 đến 29-11, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Onnet tổ chức triển lãm thực tế ảo Internet Expo. Tại triển lãm, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) giới thiệu 13 sản phẩm đặc trưng. Đây được xem là bước ngoặt trong chuyển đổi số đối với công tác xúc tiến thương mại của tỉnh.
(GLO)- Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc vận chuyển, cung ứng hàng hóa bị chậm lại. Ứng phó với khó khăn này, nhiều nông dân ở huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tìm cách đưa nông sản lên mạng xã hội kết nối với người tiêu dùng.
(GLO)- Gia Lai hiện có 149 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao cấp tỉnh. Các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương bước đầu xây dựng được nhãn hiệu, thương hiệu và vươn ra thị trường.
(GLO)- Với mong muốn đổi mới phương thức kinh doanh, nhiều chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã lập thành các nhóm hợp tác, thiết kế những giỏ quà, hộp quà Tết gồm những đặc sản của địa phương.
(GLO)- Tối 22-12, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương Gia Lai tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai năm 2020.
(GLO)- Thương mại điện tử là hướng đi tất yếu trong xu thế hội nhập vào thời kỳ công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, thời gian qua, đa phần doanh nghiệp ở Gia Lai vẫn chưa quan tâm đúng mức và chưa tận dụng cơ hội từ thương mại điện tử.
(GLO)- Huyện Đak Pơ đang tập trung xây dựng các vùng chuyên canh cây ăn quả, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị để nâng cao đời sống người dân.