(GLO)- Chiều 27-9, tai TP. Pleiku, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo giới thiệu và kết nối hỗ trợ địa phương tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử.
(GLO)- Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, hướng dẫn cách livestream bán hàng… là chuỗi hoạt động do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển thuộc Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức cuối tuần qua tại TP. Pleiku.
(GLO)- Sáng 26-9, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (TP. Hồ Chí Minh) đã khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024.
(GLO)- Việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang mở ra cơ hội quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường cho các sản phẩm đặc trưng và tăng doanh thu cho nhà sản xuất.
(GLO)- Sở Thông tin và Truyền thông vừa có công văn số 961/STTTT-TTBCXB gửi các cơ quan báo chí địa phương; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố về việc tuyên truyền, phổ biến 6 kỹ năng số cơ bản cho người dân.
Là Á vương Hội thi Duyên dáng Ngoại thương 2023, Thân Công Bình, sinh viên ngành kinh doanh quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương, sở hữu ngoại hình điển trai, điểm trung bình các môn học (GPA) là 3.8/4.
Cơ quan thuế tại các địa phương sẽ rà soát, kiểm tra đồng bộ, toàn diện việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hoá đơn điện tử của các tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử.
(GLO)- Sắp tới, Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo các tỉnh, thành phố giao cơ quan thuế thu thuế qua sàn giao dịch thương mại điện tử, trọng tâm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
(GLO)- Nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, Gia Lai đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) bằng nhiều chương trình, giải pháp cụ thể.
(GLO)- Nhiều nông hộ, hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trong tỉnh Gia Lai đã thành công khi chọn sàn thương mại điện tử (TMĐT) để quảng bá, bán sản phẩm cho người tiêu dùng.
(GLO)- Hoạt động hỗ trợ người dân thực hiện các thao tác trên chiếc điện thoại di động để truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến, tham gia các nhóm mua bán hàng trên mạng xã hội sẽ từng bước tạo ra một cộng đồng mua bán trực tuyến.
(GLO)- Ngày 26-9, tại hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai), Hội Nông dân huyện phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức tập huấn công nghệ chuyển đổi số hỗ trợ đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn.
(GLO)- Hiện nay, hoạt động mua bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) và nền tảng mạng xã hội phát triển rất mạnh. Đi cùng với đó là tình trạng kinh doanh “3 không” (không đăng ký kinh doanh, không đăng ký thuế, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa). Trước tình hình đó, lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quyết liệt ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm.
(GLO)- Ngày 18-8, tại hội trường 30-3 huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai), Hội Nông dân phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức hội nghị giới thiệu, đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn đang tung ra hàng nghìn sản phẩm từ quần áo, giày dép, túi xách đến hàng tiêu dùng thiết yếu với giá hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng đến tham quan, mua sắm.
(GLO)- Việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại bước đầu đã phát huy hiệu quả, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất tiết kiệm chi phí, thời gian, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như mở rộng thị trường.
(GLO)- Thời trang nhanh (Fast Fashion) là thuật ngữ dùng để mô tả thị trường thời trang giá rẻ, cho phép người tiêu dùng được sử dụng các sản phẩm với mẫu mã, xu hướng mới, hấp dẫn với giá cả phải chăng. Việc “ăn xổi“ với thời trang giá rẻ những tưởng sẽ giúp tiết kiệm hầu bao song ngược lại, chúng lại âm thầm vét sạch ví của người tiêu dùng.
(GLO)- Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Gia Lai đã có 22 sản phẩm đạt 4 sao và 127 sản phẩm đạt 3 sao cấp tỉnh. Chương trình đã góp phần quan trọng để từng bước nâng tầm đặc sản và sản phẩm đặc trưng của địa phương, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
(GLO)- Sở Công thương Gia Lai vừa có công văn về việc phối hợp hỗ trợ phân phối, tiêu thụ nông sản qua “Gian hàng Việt trực tuyến“ trên các sàn thương mại điện tử.