Cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay sàn thương mại điện tử Amazon vì Quốc kỳ Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay Amazon, đánh giá 1 sao và báo cáo các gian hàng vi phạm để yêu cầu nền tảng này gỡ bỏ sản phẩm không phù hợp.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, làn sóng phẫn nộ đang lan rộng trên mạng xã hội khi nhiều người dùng phát hiện một số gian hàng trên nền tảng thương mại điện tử Amazon rao bán các sản phẩm thảm chùi chân, đế lót bồn cầu... có in hình Quốc kỳ Việt Nam.

Quốc kỳ là một trong những biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, là hình ảnh và niềm tự hào của quốc gia, dân tộc. Do đó, hành vi này bị đánh giá là xúc phạm Quốc kỳ Việt Nam.

Ngay sau khi thông tin lan truyền, cộng đồng mạng Việt Nam đã đồng loạt kêu gọi tẩy chay Amazon, đánh giá 1 sao và báo cáo các gian hàng vi phạm để yêu cầu nền tảng này gỡ bỏ sản phẩm.

“Đó là sự xúc phạm nghiêm trọng và rất phản cảm. Đề nghị tẩy chay và xử lý nghiêm hành vi này” – ông Nguyễn Thành Luân (ngụ TP HCM) bức xúc.

Nhiều người dùng đang đánh giá 1 sao
Nhiều người dùng đang đánh giá 1 sao

Chị Trần Thị Thanh Mai (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) cho hay Amazon cần có trách nhiệm kiểm duyệt và gỡ bỏ sản phẩm ngay.

"Chúng tôi không thể im lặng trước sự xúc phạm như vậy. Amazon cần phải lên tiếng và có hành động ngay trước sự việc này”- chị Mai nói.

Nhiều người dùng cho rằng Amazon cần lên tiếng chính thức, đồng thời rà soát kỹ lưỡng các nội dung sản phẩm để tránh lặp lại sai phạm tương tự trong tương lai.

Hiện Amazon chưa đưa ra bình luận về việc này.

Bên cạnh đó, số lượng đối tác năm 2023 đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên sàn tăng vọt gấp 10 lần so với năm 2019; các đối tác bán hàng Việt tham gia chương trình đăng ký thương hiệu của Amazon cũng tăng gấp 35 lần.

Trong giai đoạn 2022-2026, Amazon đặt mục tiêu cán mốc 10.000 doanh nghiệp Việt tham gia bán hàng trên sàn.

5 năm qua, các sản phẩm sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà cửa, nhà bếp, may mặc và làm đẹp liên tục nằm trong tốp các ngành hàng từ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trên Amazon.

Báo cáo cuối năm 2023 của Amazon Global Selling Việt Nam cũng cho biết có hơn 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được bán ra trên Amazon trong năm 2023.

Các hành vi được coi là xúc phạm Quốc kỳ:

- Xé rách, ném, giật, đâm thủng, vò nát, giẫm đạp, đốt Quốc kỳ.

- Dùng Quốc kỳ để trêu đùa cho vui.

- Viết, vẽ những nội dung không lành mạnh lên Quốc kỳ.

- Nhạo báng, chế giễu Quốc kỳ.

Hình thức xử lý hành vi xúc phạm Quốc kỳ:

Hành vi xúc phạm Quốc kỳ được quy định tại Điều 351, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 như sau:

Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Căn cứ quy định của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 thì tội xúc phạm Quốc kỳ có khung hình phạt đến 3 năm tù và thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự là 5 năm.

Theo Lê Tỉnh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null