Cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay sàn thương mại điện tử Amazon vì Quốc kỳ Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay Amazon, đánh giá 1 sao và báo cáo các gian hàng vi phạm để yêu cầu nền tảng này gỡ bỏ sản phẩm không phù hợp.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, làn sóng phẫn nộ đang lan rộng trên mạng xã hội khi nhiều người dùng phát hiện một số gian hàng trên nền tảng thương mại điện tử Amazon rao bán các sản phẩm thảm chùi chân, đế lót bồn cầu... có in hình Quốc kỳ Việt Nam.

Quốc kỳ là một trong những biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, là hình ảnh và niềm tự hào của quốc gia, dân tộc. Do đó, hành vi này bị đánh giá là xúc phạm Quốc kỳ Việt Nam.

Ngay sau khi thông tin lan truyền, cộng đồng mạng Việt Nam đã đồng loạt kêu gọi tẩy chay Amazon, đánh giá 1 sao và báo cáo các gian hàng vi phạm để yêu cầu nền tảng này gỡ bỏ sản phẩm.

“Đó là sự xúc phạm nghiêm trọng và rất phản cảm. Đề nghị tẩy chay và xử lý nghiêm hành vi này” – ông Nguyễn Thành Luân (ngụ TP HCM) bức xúc.

Nhiều người dùng đang đánh giá 1 sao
Nhiều người dùng đang đánh giá 1 sao

Chị Trần Thị Thanh Mai (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) cho hay Amazon cần có trách nhiệm kiểm duyệt và gỡ bỏ sản phẩm ngay.

"Chúng tôi không thể im lặng trước sự xúc phạm như vậy. Amazon cần phải lên tiếng và có hành động ngay trước sự việc này”- chị Mai nói.

Nhiều người dùng cho rằng Amazon cần lên tiếng chính thức, đồng thời rà soát kỹ lưỡng các nội dung sản phẩm để tránh lặp lại sai phạm tương tự trong tương lai.

Hiện Amazon chưa đưa ra bình luận về việc này.

Bên cạnh đó, số lượng đối tác năm 2023 đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên sàn tăng vọt gấp 10 lần so với năm 2019; các đối tác bán hàng Việt tham gia chương trình đăng ký thương hiệu của Amazon cũng tăng gấp 35 lần.

Trong giai đoạn 2022-2026, Amazon đặt mục tiêu cán mốc 10.000 doanh nghiệp Việt tham gia bán hàng trên sàn.

5 năm qua, các sản phẩm sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà cửa, nhà bếp, may mặc và làm đẹp liên tục nằm trong tốp các ngành hàng từ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trên Amazon.

Báo cáo cuối năm 2023 của Amazon Global Selling Việt Nam cũng cho biết có hơn 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được bán ra trên Amazon trong năm 2023.

Các hành vi được coi là xúc phạm Quốc kỳ:

- Xé rách, ném, giật, đâm thủng, vò nát, giẫm đạp, đốt Quốc kỳ.

- Dùng Quốc kỳ để trêu đùa cho vui.

- Viết, vẽ những nội dung không lành mạnh lên Quốc kỳ.

- Nhạo báng, chế giễu Quốc kỳ.

Hình thức xử lý hành vi xúc phạm Quốc kỳ:

Hành vi xúc phạm Quốc kỳ được quy định tại Điều 351, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 như sau:

Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Căn cứ quy định của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 thì tội xúc phạm Quốc kỳ có khung hình phạt đến 3 năm tù và thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự là 5 năm.

Theo Lê Tỉnh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null