Cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay sàn thương mại điện tử Amazon vì Quốc kỳ Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay Amazon, đánh giá 1 sao và báo cáo các gian hàng vi phạm để yêu cầu nền tảng này gỡ bỏ sản phẩm không phù hợp.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, làn sóng phẫn nộ đang lan rộng trên mạng xã hội khi nhiều người dùng phát hiện một số gian hàng trên nền tảng thương mại điện tử Amazon rao bán các sản phẩm thảm chùi chân, đế lót bồn cầu... có in hình Quốc kỳ Việt Nam.

Quốc kỳ là một trong những biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, là hình ảnh và niềm tự hào của quốc gia, dân tộc. Do đó, hành vi này bị đánh giá là xúc phạm Quốc kỳ Việt Nam.

Ngay sau khi thông tin lan truyền, cộng đồng mạng Việt Nam đã đồng loạt kêu gọi tẩy chay Amazon, đánh giá 1 sao và báo cáo các gian hàng vi phạm để yêu cầu nền tảng này gỡ bỏ sản phẩm.

“Đó là sự xúc phạm nghiêm trọng và rất phản cảm. Đề nghị tẩy chay và xử lý nghiêm hành vi này” – ông Nguyễn Thành Luân (ngụ TP HCM) bức xúc.

Nhiều người dùng đang đánh giá 1 sao
Nhiều người dùng đang đánh giá 1 sao

Chị Trần Thị Thanh Mai (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) cho hay Amazon cần có trách nhiệm kiểm duyệt và gỡ bỏ sản phẩm ngay.

"Chúng tôi không thể im lặng trước sự xúc phạm như vậy. Amazon cần phải lên tiếng và có hành động ngay trước sự việc này”- chị Mai nói.

Nhiều người dùng cho rằng Amazon cần lên tiếng chính thức, đồng thời rà soát kỹ lưỡng các nội dung sản phẩm để tránh lặp lại sai phạm tương tự trong tương lai.

Hiện Amazon chưa đưa ra bình luận về việc này.

Bên cạnh đó, số lượng đối tác năm 2023 đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên sàn tăng vọt gấp 10 lần so với năm 2019; các đối tác bán hàng Việt tham gia chương trình đăng ký thương hiệu của Amazon cũng tăng gấp 35 lần.

Trong giai đoạn 2022-2026, Amazon đặt mục tiêu cán mốc 10.000 doanh nghiệp Việt tham gia bán hàng trên sàn.

5 năm qua, các sản phẩm sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà cửa, nhà bếp, may mặc và làm đẹp liên tục nằm trong tốp các ngành hàng từ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trên Amazon.

Báo cáo cuối năm 2023 của Amazon Global Selling Việt Nam cũng cho biết có hơn 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được bán ra trên Amazon trong năm 2023.

Các hành vi được coi là xúc phạm Quốc kỳ:

- Xé rách, ném, giật, đâm thủng, vò nát, giẫm đạp, đốt Quốc kỳ.

- Dùng Quốc kỳ để trêu đùa cho vui.

- Viết, vẽ những nội dung không lành mạnh lên Quốc kỳ.

- Nhạo báng, chế giễu Quốc kỳ.

Hình thức xử lý hành vi xúc phạm Quốc kỳ:

Hành vi xúc phạm Quốc kỳ được quy định tại Điều 351, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 như sau:

Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Căn cứ quy định của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 thì tội xúc phạm Quốc kỳ có khung hình phạt đến 3 năm tù và thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự là 5 năm.

Theo Lê Tỉnh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc trưng, OCOP tỉnh tại số 111 đường Lê Hồng Phong (phường Quy Nhơn) thu hút đông khách tham quan, mua sắm. Ảnh: H.Yến

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ

(GLO)- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang được triển khai rộng khắp với nhiều cách làm sáng tạo, tạo sự lan tỏa rộng khắp và được hưởng ứng mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch (thứ 4 từ trái sang) cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Huy Toàn

Triển lãm OCOP chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

(GLO)- Tối 30-9, tại đường Anh Hùng Núp (Quảng trường Đại Đoàn Kết, phường Pleiku), Sở Công Thương tỉnh Gia Lai khai mạc Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch.

Xuất khẩu Gia Lai tăng tốc về đích

Gia Lai: Xuất khẩu 8 tháng 2025 vượt 2,18 tỷ USD, nhiều ngành hàng bứt phá

(GLO)- 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Gia Lai đã vượt 2,18 tỷ USD. Kết quả này cho thấy sự phục hồi rõ nét sau giai đoạn sụt giảm đơn hàng, vướng rào cản kỹ thuật, đồng thời phản ánh sức bật mới của nhiều ngành hàng chủ lực như cà phê, chanh dây, gỗ, dệt may, thủy sản…

null