Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Như thường lệ, khoảng gần 2 tháng trước Tết Nguyên đán, các cơ sở sản xuất hàng OCOP trên địa bàn đã tích cực chuẩn bị nguồn nguyên liệu để chế biến các mặt hàng thực phẩm có nhu cầu tăng cao trong dịp Tết như: hạt mắc ca, hạt điều, măng le, cà phê, bò khô, bò một nắng, trái cây sấy, yến sào…

Chị Đỗ Thị Thu Hằng-Chủ cơ sở sản xuất mắc ca Gia Lai Phương Linh (huyện Kbang) chia sẻ: “Cơ sở dự kiến tiêu thụ gần 10 tấn mắc ca trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Để chủ động nguyên liệu, khi vào vụ thu hoạch, cơ sở đã thu mua hạt tươi rồi hạ ẩm, sau đó để trong kho lạnh bảo quản. Hạt mắc ca nếu để lâu dễ bị hôi dầu nên thường có đơn hàng đến đâu, cơ sở sấy đến đó, chỉ làm sẵn một ít để phục vụ bán lẻ”.

cac-chu-the-ocop-da-len-thiet-ke-mau-hop-qua-tang-tet-anh-vt.jpg
Các chủ thể OCOP đã thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Nắm bắt xu hướng thị trường ngày càng quan tâm đến các mặt hàng thực phẩm, dược liệu bồi bổ sức khỏe, nhiều chủ thể OCOP đã bắt đầu liên kết để tạo ra các hộp quà sang trọng phục vụ nhu cầu Tết.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang-Giám đốc Công ty TNHH Dược thảo LiLa (xã Tân An, huyện Đak Pơ) cho hay: “Hiện nay, Công ty có các sản phẩm như: trà đinh lăng, trà tam thất, rượu đông trùng hạ thảo, dâu tằm sấy mộc, trà hoa cúc, trà bạc hà... Các sản phẩm là sự kết hợp giữa y học cổ truyền với các loại thảo mộc nhằm tạo ra hương vị riêng và tăng sự bổ trợ giữa các loại thảo mộc, dược liệu với nhau. Đây là năm thứ 2 Công ty làm hộp quà Tết để phục vụ khách hàng.

Ngay từ đầu tháng 11, Công ty đã thiết kế mẫu hộp gỗ phù hợp và sang trọng. Ngoài các sản phẩm do Công ty sản xuất, chúng tôi còn đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của Gia Lai như: xoài sấy dẻo, hạt điều rang muối, hạt mắc ca, bò khô… vào giỏ quà vừa để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, vừa góp phần quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh. Năm nay, Công ty dự kiến đưa ra thị trường khoảng 1.000 hộp quà, giỏ quà các loại”.

Trong khi đó, vừa là chủ thể OCOP, vừa có cửa hàng bán đặc sản nên chị Đoàn Thị Thúy (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) thuận lợi hơn trong việc đa dạng mẫu mã giỏ quà.

Chị Thúy chia sẻ: “Ngoài việc vừa làm sẵn giỏ quà, hộp quà để tiện cho khách mua, tôi còn nhận gói theo yêu cầu của khách hàng. Cửa hàng của tôi nằm ngay khu vực hàng thông trăm tuổi-địa điểm có đông khách du lịch. Đây không chỉ là cơ hội để quảng bá đặc sản địa phương mà còn kỳ vọng sức tiêu thụ tăng mạnh trong dịp Tết sắp đến”.

Theo chị Thúy, hiện nay vẫn còn sớm để khách đặt mua nhưng cửa hàng đã đặt hàng người sản xuất, trong đó chú trọng hàng OCOP để đảm bảo giỏ quà có chất lượng, mang tính đặc trưng riêng của Gia Lai. Bên cạnh đó, cửa hàng còn thiết kế giỏ quà, hộp quà tặng độc lạ, bắt mắt”.

Theo tìm hiểu, ngoài mặt hàng cà phê, mật ong, hạt mắc ca, bò khô thì các sản phẩm từ nhung hươu, yến sào, đông trùng hạ thảo, rượu sâm, trà thảo mộc… cũng được doanh nghiệp, cửa hàng đưa vào giỏ quà Tết. Giá giỏ quà tặng dao động ở mức 350-800 ngàn đồng với cơ cấu 5-9 sản phẩm. Ngoài ra, trên thị trường còn có các hộp quà cao cấp giá đến 2 triệu đồng.

den-nay-toan-tinh-co-346-san-pham-duoc-cong-nhan-ocop-gom-47-san-pham-4-sao-va-299-san-pham-3-sao-cua-166-chu-the-o-cac-dia-phuong-anh-vt.jpg
Đến nay, toàn tỉnh có 346 sản phẩm được công nhận OCOP (gồm 47 sản phẩm 4 sao và 299 sản phẩm 3 sao) của 166 chủ thể ở các địa phương. Ảnh: V.T

Đến nay, toàn tỉnh có 346 sản phẩm được công nhận OCOP gồm: 47 sản phẩm đạt 4 sao và 299 sản phẩm đạt 3 sao của 166 chủ thể ở các địa phương. Hiện có 5 sản phẩm đang đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận OCOP cấp quốc gia.

Chị Đỗ Thị Mỹ Ngân-Quản lý điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho hay: Thời điểm này, cửa hàng đã bắt đầu chuẩn bị các giỏ quà Tết. Khách hàng rất cần những sản phẩm sạch, có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng nên họ sẽ dùng sản phẩm OCOP nhiều hơn mọi năm. Dịp Tết năm nay, Siêu thị dự kiến tiêu thụ khoảng 700-1.000 giỏ quà.

Gia Lai có nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng trong mỗi dịp Tết. Ngoài sự chuẩn bị về nguồn nguyên liệu để sản xuất, các chủ thể OCOP còn chú trọng thiết kế bao bì đẹp, độc đáo giúp sản phẩm nổi bật hơn trên thị trường. Đồng thời, tăng cường quảng bá sản phẩm qua các kênh online.

Việc chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết không chỉ giúp các chủ thể OCOP tăng trưởng doanh thu mà còn góp phần lan tỏa để sản phẩm đặc trưng của tỉnh có cơ hội vươn xa trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm

Rộn ràng chợ phiên Đăk Rơ Wa

Rộn ràng chợ phiên Đăk Rơ Wa

Đa dạng các sản phẩm cây nhà lá vườn đã được những người nông dân chất phác ở xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum đưa ra chợ phiên từ sáng thứ 7.

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.