Đak Pơ: Chương trình “Chợ 0 đồng” tại làng Kuk Kôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 21-12, tại làng Kuk Kôn (xã An Thành, huyện Đak Pơ), Hội chữ thập đỏ huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Chợ 0 đồng” hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm cho các hộ khó khăn trên địa bàn nhân dịp xuân Ất Tỵ 2025.

Theo đó, tham gia chương trình “Chợ 0 đồng” có 120 hộ gia đình là hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại làng Kuk Kôn.

ba-con-lang-kuk-kon-tham-gia-cho-0-dong.jpg
Người dân làng Kuk Kôn, xã An Thành, huyện Đak Pơ tham gia mua sắm tại "Chợ 0 đồng". Ảnh: T.M

Chợ được tổ chức với quy mô 7 gian hàng gồm: 6 gian hàng nhu yếu phẩm và 1 gian hàng cắt tóc miễn phí. Mỗi hộ được nhận 6 phiếu mua hàng có tổng giá trị gần 700.000 đồng để mua các mặt hàng thiết yếu như: gạo, mì tôm, nước mắm, muối, bột ngọt, hạt nêm, đường...

Tổng trị giá chương trình là 82,4 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Pơ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ.

Chương trình “Chợ 0 đồng” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến xuân về; tạo niềm vui, phấn khởi cho bà con chuẩn bị đón chào năm mới.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null