Chư Sê: Khai mạc phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 8-12, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Sê tổ chức khai mạc phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Chư Sê năm 2024.

img-3289-3.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ. Ảnh: Hoàng Hoài

Phiên chợ diễn ra trong 3 ngày (từ 8 đến 10-12) tại Sân vận động thôn 5, xã Ia Pal, huyện Chư Sê.

Phiên chợ có quy mô 28 gian hàng. Trong đó, 12 gian hàng giới thiệu sản phẩm của các xã, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện; 10 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh, hàng hóa tiêu dùng tổng hợp; 6 gian hàng ẩm thực.

cac-san-pham-dac-trung-cua-huyen-chu-se-trung-bay-gioi-thieu-tai-phien-cho-anh-vt.jpg
Các sản phẩm của địa phương tham gia trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ. Ảnh: Vũ Thảo

Trong những ngày diễn ra phiên chợ, có các hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn cồng chiêng của các nghệ nhân xã Ia Pal; đặc biệt trong ngày khai mạc có chương trình ca nhạc với sự góp mặt của các nghệ sỹ đến từ TP. Hồ Chí Minh.

Phiên chợ là hoạt động nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, nông sản địa phương, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận với người tiêu dùng.

1.jpg
Phiên chợ nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương. Ảnh: Vũ Thảo

Từ đó, thúc đẩy hỗ trợ quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng hàng hóa, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số dựa trên tiềm năng thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có tại địa phương; tạo việc làm và thu nhập ổn định kết hợp giải trí, văn hóa cộng đồng các dân tộc thiểu số.

Clip giới thiệu sản phẩm tại phiên chợ.

Thực hiện: Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null