Kim ngạch xuất khẩu ớt tăng gần 47%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, trong tháng 4-2024, Việt Nam đã xuất khẩu 1.935 tấn ớt, trị giá hơn 4,7 triệu USD.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 5.076 tấn ớt, trị giá 12,7 triệu USD (tăng 18,5% về lượng và tăng 46,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc và Lào là 2 thị trường chính về xuất khẩu ớt của nước ta với lần lượt 4.518 tấn và 340 tấn, chiếm đến 96% tổng lượng xuất khẩu.

Theo thuonggiaonline.vn, diện tích ớt tại Tây Nguyên tính đến thời điểm hiện tại đạt khoảng 4.000-5.000 ha với sản lượng khoảng 60.000 tấn/năm.

Hiện tổng diện tích trồng ớt trên thế giới là gần 20 triệu ha. Châu Á đang là khu vực sản xuất ớt lớn nhất thế giới và chiếm đến 80% sản lượng toàn cầu. Giá trị thương mại ớt toàn cầu đạt khoảng 35 tỷ USD/năm, không kém các mặt hàng tiêu dùng chủ lực trên thế giới như cà phê hoặc chè.

Đồ họa: Nguyên Võ
Đồ họa: Nguyên Võ

Có thể bạn quan tâm

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

null