Kim ngạch xuất khẩu ớt tăng gần 47%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, trong tháng 4-2024, Việt Nam đã xuất khẩu 1.935 tấn ớt, trị giá hơn 4,7 triệu USD.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 5.076 tấn ớt, trị giá 12,7 triệu USD (tăng 18,5% về lượng và tăng 46,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc và Lào là 2 thị trường chính về xuất khẩu ớt của nước ta với lần lượt 4.518 tấn và 340 tấn, chiếm đến 96% tổng lượng xuất khẩu.

Theo thuonggiaonline.vn, diện tích ớt tại Tây Nguyên tính đến thời điểm hiện tại đạt khoảng 4.000-5.000 ha với sản lượng khoảng 60.000 tấn/năm.

Hiện tổng diện tích trồng ớt trên thế giới là gần 20 triệu ha. Châu Á đang là khu vực sản xuất ớt lớn nhất thế giới và chiếm đến 80% sản lượng toàn cầu. Giá trị thương mại ớt toàn cầu đạt khoảng 35 tỷ USD/năm, không kém các mặt hàng tiêu dùng chủ lực trên thế giới như cà phê hoặc chè.

Đồ họa: Nguyên Võ
Đồ họa: Nguyên Võ

Có thể bạn quan tâm

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null