Kim ngạch xuất khẩu ớt quý I-2024 tăng gần 53%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo số liệu thống kê mới nhất từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), trong tháng 3-2024, Việt Nam đã xuất khẩu 1.523 tấn ớt, trị giá 4,2 triệu USD.

Tính chung cả quý I-2024, Việt Nam đã xuất khẩu 3.141 tấn ớt, trị giá 8,1 triệu USD (tăng 17,6% về lượng và tăng 52,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Theo congthuong.vn, kim ngạch xuất khẩu ớt quý I-2024 tăng mạnh là vì giá xuất khẩu bình quân tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 2.610 USD/tấn.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc và Lào là 2 thị trường chính về xuất khẩu ớt của nước ta với lần lượt 2.753 tấn và 259 tấn, chiếm gần 96% tổng lượng xuất khẩu.

Theo vietnam.vn, châu Á hiện là khu vực sản xuất ớt lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 80% sản lượng toàn cầu. Thương mại ớt toàn cầu đạt khoảng 35 tỷ USD/năm, không kém các mặt hàng tiêu dùng chủ lực trên thế giới như cà phê hoặc chè.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Thí điểm phân bổ hạn ngạch phát thải: Ðáp ứng tăng trưởng xanh và chống biến đổi khí hậu

Thí điểm phân bổ hạn ngạch phát thải: Ðáp ứng tăng trưởng xanh và chống biến đổi khí hậu

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành chiến lược kiểm soát phát thải, kiểm kê khí nhà kính định kỳ, xây dựng lộ trình giảm phát thải rõ ràng, tập trung vào các ngành phát thải cao như: sắt, thép, gỗ, may mặc, góp phần tái cấu trúc mô hình tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

null