Kim ngạch xuất khẩu ớt tăng hơn 40%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Báo điện tử VnExpres dẫn số liệu thống kê của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, trong năm 2023, Việt Nam đã xuất khẩu 10.173 tấn ớt, trị giá 20 triệu USD (tăng 107,4% về sản lượng và tăng 40,5% về trị giá so với năm 2022).

Về thị trường, theo trang thông tin điện tử tổng hợp vietnambiz.vn, Trung Quốc và Lào là 2 thị trường lớn nhất nhập khẩu ớt của Việt Nam trong năm 2023 với lần lượt 8.600 tấn và 1.100 tấn (chiếm 85% và 10,9% thị phần).

Theo nhận định của các chuyên gia, nguyên nhân kim ngạch xuất khẩu ớt của nước ta trong năm 2023 tăng đột biến là vì giá bán liên tục tăng mạnh trong thời gian qua. Cụ thể, giá ớt tại các nhà vườn hiện đang dao động 38-40 ngàn đồng/kg. Riêng với loại tuyển chọn xuất khẩu có giá 62-65 ngàn đồng/kg, ớt loại 2 là 58-60 ngàn đồng/kg, ớt chợ 55-58 ngàn đồng/kg. Đây là mức giá cao gấp đôi so với đầu năm 2023.

Ngoài ra, trong 2 năm trở lại đây, Việt Nam được xuất khẩu ớt chính ngạch sang thị trường Trung Quốc đã giúp kim ngạch xuất khẩu loại quả này tăng vọt.

Được biết, Việt Nam hiện là nước sản xuất và xuất khẩu ớt khô lớn thứ 2 thế giới (sau Ấn Độ), tiếp theo là Trung Quốc và Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

null