4 loại thực phẩm tốt cho người bị huyết áp cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Huyết áp cao là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch hay đột quỵ. Thay đổi chế độ ăn có thể làm giảm đáng kể tình trạng tăng huyết áp. Tờ Boldsky đã chỉ ra 4 loại thực phẩm tốt cho người huyết áp cao bạn có thể tham khảo.
Sữa chua là thực phẩm tốt cho người cao huyết áp. Ảnh: Trần Như Quỳnh

Sữa chua là thực phẩm tốt cho người cao huyết áp. Ảnh: Trần Như Quỳnh

Các loại cá

Cá chứa nhiều omega - 3 rất có lợi cho sức khỏe của tim mạch. Loại chất béo này có tác dụng hạ huyết áp bằng cách giảm viêm và giảm mức độ hoạt động của các hợp chất gây co thắt mạch máu, điển hình là oxylipin.

Đặc biệt, những người có nồng độ chất béo omega - 3 trong máu cao thì mức huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương cũng thấp hơn đáng kể.

Rau cần tây

Người bị huyết áp cao nên ăn rau cần tây. Cần tây có chứa sắt, canxi, phốt pho, giàu protid, nhiều axit amin tự do, tinh dầu, inositol và nhiều loại vitamin giúp kích thích tuần hoàn máu, cải thiện hệ thống miễn dịch và bổ não. Chất hóa học tự nhiên apigenin có trong cần tây giúp ngừa chứng huyết áp cao và giúp giãn nở mạch máu.

Củ cải đường

Củ cải đường là loại thực phẩm bổ dưỡng, giúp thư giãn mạch máu và cải thiện tình trạng huyết áp cao hiệu quả. Dùng củ cải sống có tác dụng mạnh hơn củ cải nấu chín. Tác dụng hỗ trợ hạ huyết áp này là do nồng độ nitrat cao trong loại rau ăn củ này.

Trong cơ thể, nitrat trong thực phẩm được chuyển đổi thành oxit nitric, một phân tử làm giãn nở mạch máu và làm giảm mức huyết áp.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm rất giàu canxi và probiotics. Canxi đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy co giãn tim còn probiotics trong quá trình lên men tự nhiên của sữa chua lại giúp kiểm soát huyết áp. Thế nên sự kết hợp vàng này là liều thuốc đơn giản và cực kỳ hiệu quả cho những người cao huyết áp.

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.