Mách bạn 5 loại đồ uống tốt nhất để giảm viêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Giống như huyết áp cao, viêm mãn tính cấp độ nhẹ là một vấn đề đáng quan tâm với một số dấu hiệu dễ nhận biết như tăng cân, mệt mỏi, đau khớp,... Tuy nhiên, bạn có thể giảm viêm bằng các loại đồ uống quen thuộc hàng ngày. Dưới đây là 5 loại đồ uống giúp giảm viêm , tốt cho sức khỏe của bạn.
Nước ép dứa giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả. Ảnh: Vân Nguyễn

Nước ép dứa giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả. Ảnh: Vân Nguyễn

Nước chanh

Nước chanh là đồ uống giải khát có hương vị thơm ngon và có thể giúp giảm viêm. Hàm lượng vitamin C cao trong chanh giúp chống oxy hóa và chống viêm rất tốt. Ngoài ra, vitamin C có thể làm giảm viêm ở những người béo phì bị tăng huyết áp hoặc tiểu đường.

Cà phê

Cà phê đã được phát hiện có khả năng chống viêm hiệu quả. Cà phê có chứa các hợp chất như kahweol, cafestol và caffein có khả năng chống ung thư, chống oxy hóa, chống xơ hóa và chống viêm. Bạn nên hạn chế thêm đường khi uống để cà phê để đem lại hiệu quả cao nhất bởi đường có thể gây viêm.

Nước ép dứa

Một trong những chất chống viêm tốt nhất trong dứa là bromelain. Chất này có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư, bỏng, bệnh tim mạch, dị ứng, viêm xoang và viêm khớp. Ngoài ra, bromelain có tác dụng giảm đau và chống viêm ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, giảm đau đầu gối và viêm ở bệnh nhân viêm xương khớp . Uống nước ép dứa sau khi tập thể dục còn có thể làm giảm viêm sau tập thể dục, giúp giảm đau cơ vì nó giàu kali.

Trà gừng

Trà gừng là một trong những đồ uống tốt nhất giúp giảm viêm. Gừng có thể làm dịu cơn đau dạ dày, buồn nôn cũng như giảm đau. Gừng được cho là một cách tự nhiên để giảm đau nhức do viêm khớp.

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây chứa chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón. Ngoài ra, loại đồ uống này có khả năng chống viêm, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và tiểu đường. Nước ép cần tây cũng có thể thúc đẩy quá trình hydrat hóa giúp giảm viêm và ngăn ngừa bệnh mãn tính liên quan đến tuổi tác.

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.