Ngư dân Hà Tĩnh bắt được cá lạ nghi là cá sủ vàng quý hiếm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một ngư dân ở xã Kỳ Xuân (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vừa bắt được một con cá lạ nặng gần 6 kg trên biển. Con cá này có bộ vảy với màu sắc óng ánh kỳ lạ, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.
Ngày 7.3, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND xã Kỳ Xuân (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết người may mắn bắt được con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm là anh Nguyễn Tiến Hiếu (27 tuổi, ngụ tại thôn Lê Lợi, xã Kỳ Xuân).

Con cá nghi là cá sủ vàng mà anh Hiếu bắt được khi thả lưới trên biển. Ảnh: Tân Kỳ
Con cá nghi là cá sủ vàng mà anh Hiếu bắt được khi thả lưới trên biển. Ảnh: Tân Kỳ
Anh Hiếu cho biết, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 5.3, khi anh đang thả lưới tại vùng biển Vũng Áng (TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thì bắt được con cá nặng nặng gần 6 kg, dài khoảng 90 cm.
Khi đưa lên thuyền, ngư dân Tiến phát hiện con cá này có bộ vảy màu sắc óng ánh rất kỳ lạ nên đưa về thông báo cho gia đình.
“Đây là lần đầu tiên tôi bắt được con cá này. Thi thoảng tôi cũng bắt được cá sủ nhưng có vảy màu đen, loại này chỉ bán được với giá khoảng 300.000 đồng/kg”, anh Tiến nói.

Con cá này nặng gần 6 kg. Ảnh: Tân Kỳ
Con cá này nặng gần 6 kg. Ảnh: Tân Kỳ
Nghe thông tin anh Hiếu bắt được cá lạ, nhiều người dân hiếu kỳ trong vùng đã kéo đến nhà để xem và không ít người khẳng định đây chính là cá sủ vàng quý hiếm.
Theo anh Hiếu, hiện có khoảng vài người gọi điện thoại cho anh xin địa chỉ để đến nhà xem cá và nếu đúng là cá sủ vàng thật thì sẽ mua với giá cao. Anh Hiếu cũng đang cấp đông con cá này trong tủ lạnh để chờ người mua.
Theo Phạm Đức (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phòng tránh đuối nước ngày hè

Phòng tránh đuối nước ngày hè

(GLO)- Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Ngay từ lúc này, nhiều bậc phụ huynh đã rục rịch lên kế hoạch để con em có những ngày hè vui chơi bổ ích.
Ia Grai giải quyết việc làm cho khoảng 5.400 lao động

Ia Grai giải quyết việc làm cho khoảng 5.400 lao động

(GLO)- Ngày 15-5, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh hàng năm về số lao động được tạo việc làm mới và tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn huyện Ia Grai, giai đoạn 2021-2023.
Chương trình hiến máu nhân đạo thu hút sự tham gia của đông đảo người dân huyện Ia Pa. Ảnh: Vũ Chi

Ia Pa tiếp nhận 318 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 14-5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ia Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Cả nước sẽ giảm 13 huyện, 624 xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

Cả nước sẽ giảm 13 huyện, 624 xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

(GLO)- Theo vietnamnet.vn, tổng hợp từ phương án tổng thể của 53 tỉnh, thành có thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã, giai đoạn 2023-2025 có 49 ĐVHC cấp huyện thực hiện sắp xếp, gồm: 9 đơn vị thuộc diện phải sắp xếp, 18 đơn vị khuyến khích và 22 đơn vị liền kề.

Chư Prông giải quyết việc làm cho 8.089 lao động

Chư Prông giải quyết việc làm cho 8.089 lao động

(GLO)- Chiều 13-5, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh hàng năm về số lao động được tạo việc làm mới và tỷ lệ lao động qua đào tạo huyện Chư Prông, giai đoạn 2021-2023.