Hội thảo về phát triển nông nghiệp 4.0

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề “Giới thiệu về Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27-9-2019 của Bộ Chính trị và báo cáo về phát triển nông nghiệp 4.0 trong cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.
 

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Q.T
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Q.T


Theo Nghị quyết số 52 của Bộ Chính trị, việc chủ động, tích cực tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là yêu cầu tất yếu, là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài của hệ thống chính trị và toàn xã hội. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển khoa học-công nghệ và đổi mới, sáng tạo trên tất cả các ngành, lĩnh vực; thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, trọng tâm là phát triển kinh tế số, xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số. Việc phát triển nông nghiệp 4.0 là xu hướng tất yếu trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng và Việt Nam không thể đứng ngoài.

Phát biểu tại hội thảo, PGS-TS. Nguyễn Danh-Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho rằng, mức độ chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng như phát triển nông nghiệp 4.0 ở nước ta còn thấp. Nguyên nhân chính là do nhận thức về cuộc cách mạng công nghiệp còn nhiều hạn chế, chưa thống nhất; quản lý nhà nước còn nhiều bất cập, chưa theo kịp diễn biến thực tế… Do đó, cần có những chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp 4.0 đến năm 2025 và định hướng 2030 theo hướng phát triển nhân lực và cơ sở hạ tầng thông minh, đồng bộ; hỗ trợ và cung ứng tín dụng ưu đãi cho nông dân, doanh nghiệp trong phát triển và ứng dụng nông nghiệp thông minh ở tất cả các lĩnh vực trong chuỗi nông sản thực phẩm; đẩy nhanh hợp tác quốc tế để tiếp nhận công nghệ; nâng cao khả năng dự báo thị trường nông sản để có chiến lược sản phẩm; xây dựng, bảo hộ và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước.

Quang Tấn

 

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới ở Kon Chiêng

Sức sống mới ở Kon Chiêng

(GLO)- Từ các nguồn lực đầu tư của Nhà nước, xã Kon Chiêng (huyện Mang Yang) không chỉ hoàn thiện cơ sở hạ tầng mà tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn của xã đang ngày càng khởi sắc
Nâng tầm sản phẩm rau quả Phú Thiện

Nâng tầm sản phẩm rau quả Phú Thiện

(GLO)- Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và tuân thủ nghiêm quy trình canh tác, Hợp tác xã (HTX) Rau an toàn thị trấn Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã nâng tầm sản phẩm rau quả, giúp bà con nông dân thay đổi nhận thức trong canh tác nông nghiệp theo hướng bền vững.

Cây mía tìm lại vị thế

Cây mía tìm lại vị thế

(GLO)- Khoảng 2 năm trở lại đây, bà con nông dân rất phấn khởi khi giá mía tăng cao so với những năm trước. Đây là tín hiệu lạc quan để cây mía tìm lại vị thế cây trồng chủ lực của tỉnh Gia Lai trong những năm tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến nghe báo cáo việc xây dựng dự thảo quy định chi tiết Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản. Ảnh: Lê Nam

Gia Lai họp trực tuyến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thi hành một số luật mới

(GLO)- Chiều 21-8, UBND tổ chức họp trực tuyến nghe báo cáo việc xây dựng dự thảo quy định chi tiết Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các nghị định, thông tư liên quan thuộc thẩm quyền của địa phương và các khó khăn vướng mắc của địa phương trong quá trình triển khai.
Phòng-chống bệnh dại: Không thể lơ là

Phòng-chống bệnh dại: Không thể lơ là

(GLO)- Số lượng đàn chó, mèo nuôi lớn, tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại còn thấp, ý thức người dân trong phòng bệnh còn hạn chế dẫn đến nhiều nỗi lo trong công tác phòng-chống bệnh dại ở trên địa bàn tỉnh.