Pleiku tăng cường phòng-chống bạo lực học đường năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, phòng-chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục năm 2025, Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) TP. Pleiku đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch góp phần xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

truong-chuan-5834.jpg
Ngành GD-ĐT TP. Pleiku tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, phòng-chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục năm 2025. Ảnh: M.K

Theo đó, Phòng GD-ĐT TP. Pleiku yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, giải pháp giáo dục đạo đức, lối sống, phòng-chống bạo lực học đường, bảo đảm nghiêm túc, đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức.

Các trường học phân công trách nhiệm cụ thể đến các thành viên trong nhà trường nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, người lao động, học sinh về công tác phòng-chống bạo lực học đường.

Cùng với đó, huy động các nguồn lực và sự phối hợp giữa ngành Giáo dục với gia đình và xã hội, nhằm quyết tâm xây dựng lối sống lành mạnh, thân thiện.

Ngành GD-ĐT TP. Pleiku triển khai một số biện pháp trọng tâm như: Tăng cường tuyên truyền và giáo dục về phòng-chống bạo lực học đường; tạo môi trường học tập an toàn; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và tổ chức Đoàn thanh niên của địa phương; xây dựng quy chế và thực hiện tốt công tác phối hợp với công an và các tổ chức chính trị đảm bảo an ninh trật tự và phòng- chống bạo lực học đường;…

be09c9e7bdf902a75be8.jpg
Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội, quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện. Ảnh: M.K

Đặc biệt, tăng cường tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên, cán bộ quản lý về nhận diện bạo lực học đường, các dấu hiệu bạo lực học đường, cách xử lý tình huống và hỗ trợ tâm lý học sinh.

Nhà trường luôn kịp thời nắm bắt các mâu thuẫn phát sinh trong học sinh (thông qua giáo viên, tổ cờ đỏ, đội thanh niên xung kích, nhóm zalo,…) để kịp thời can thiệp, hỗ trợ, hòa giải trước khi mẫu thuẫn phát sinh thành xung đột, bạo lực.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

null