Pleiku: Nhân viên cửa hàng bán hải sản đứng ra đường chèo kéo khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khoảng 2 năm trở lại đây, tại nhà số 23 và 25 đường Lê Lai (TP. Pleiku) có bày bán các loại hải sản tươi sống; nhân viên cửa hàng thường đứng ra đường chèo kéo khách. Việc làm này vừa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, vừa để lại hình ảnh không đẹp mắt.
Nhân viên cửa hàng bán hải sản trên đường Lê Lai (TP. Pleiku) đứng ra đường chèo kéo khách. Ảnh: T.D

Nhân viên cửa hàng bán hải sản trên đường Lê Lai (TP. Pleiku) đứng ra đường chèo kéo khách. Ảnh: T.D

Anh Nguyễn Văn Hào (trú tại phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) cho hay: “Mỗi lần chạy xe qua chỗ này, nhìn thấy 3-4 nhân viên của 2 cửa hàng bán hải sản ra mời mọc khách, tôi thấy khó chịu vô cùng. Có hôm họ ra giữa đường đứng vẫy tay hoặc níu lấy xe máy để mời khách vào mua hàng. Cả 2 cửa hàng đều trưng biển bán hải sản, ai cũng nhìn thấy, nếu có nhu cầu thì họ sẽ tự vào mua, tràn ra đường mời mọc, chèo kéo làm gì cho phản cảm. Chưa kể, có nhiều hôm, tôi còn chứng kiến cảnh 2 cửa hàng đổ nước đựng hải sản chảy tràn trên đường. Nhiều người đi ngang phải bịt mũi vì mùi tanh”.

Nhiều lần qua lại trên đường Lê Lai, chúng tôi ghi nhận được hình ảnh nhân viên của 2 cửa hàng hải sản đứng giữa lòng đường mời mọc khách mua. Đơn cử như chiều 11-12, từ 14 giờ 30 phút đến 15 giờ 30 phút, nhân viên của 2 cửa hàng này thay phiên đứng giữa lòng đường vẫy tay mời khách.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tín-Chủ tịch UBND phường Diên Hồng-cho biết: Trước khi nhận công tác tại phường Diên Hồng, ông cũng đã đôi lần nhìn thấy hình ảnh nhân viên 2 cửa hàng bán hải sản tươi sống tràn xuống đường Lê Lai mời khách mua.

“Tôi mới nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND phường chừng 2 tháng nên nhiều việc ở cơ sở chưa tường tận. Nghe anh em báo lại là trong năm 2022, UBND phường đã thành lập đoàn kiểm tra các cửa hàng bán hải sản tươi sống trên địa bàn phường chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã xử phạt, nhắc nhở, chấn chỉnh một số cửa hàng vi phạm hoặc chưa đảm bảo các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có 2 cửa hàng trên đường Lê Lai. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, phường sẽ thành lập đoàn kiểm tra. Nếu có vi phạm, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý thích đáng”-ông Tín khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Nguy cơ tai nạn giao thông từ cầu tạm trên quốc lộ 25

Nguy cơ tai nạn giao thông từ cầu tạm trên quốc lộ 25

(GLO)- Trong quá trình sửa chữa cầu Sông Bờ (phường Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) trên quốc lộ 25, đơn vị thi công đã xây dựng cây cầu tạm bên cạnh. Tuy nhiên, cây cầu tạm này lại có thiết kế dải phân cách khá kỳ lạ, giống như một chiếc “bẫy”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

null