Petrolimex tiên phong phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Nhằm từng bước thực hiện tiến trình chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác quản trị doanh nghiệp, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng, từ ngày 17-6-2023, Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên phát hành hóa đơn điện tử theo từng log cột bơm tại thời điểm bán hàng (xuất hóa đơn theo từng lần bán hàng).
Petrolimex xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng nhằm từng bước thực hiện tiến trình chuyển đổi số. Ảnh: Đ.T

Petrolimex xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng nhằm từng bước thực hiện tiến trình chuyển đổi số. Ảnh: Đ.T

Thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19-10-2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong việc quản lý, giám sát quá trình giao nhận hàng hóa, từ ngày 15-5-2023, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phối hợp với các đối tác xây dựng quy trình, giải pháp phần mềm, cấu hình và thiết lập hệ thống phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng. Việc phát hành hóa đơn tại cửa hàng xăng dầu được thực hiện theo từng log cột bơm tại thời điểm bán hàng, bao gồm cả trường hợp khách hàng có hợp đồng (khách hàng công nợ, khách hàng bán hàng toàn quốc…); yêu cầu 100% hóa đơn khi phát hành phải gắn với log cột bơm tại thời điểm bán hàng từ hệ thống Agas.

Đối với khách hàng là cá nhân không kinh doanh (không yêu cầu phát hành hóa đơn) vẫn phải thực hiện phát hành hóa đơn nhưng không có các chỉ tiêu tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn; tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua, chữ ký điện tử của người mua; chữ ký số, chữ ký điện tử của người bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng.

Khách hàng nhận hóa đơn điện tử ngay sau khi kết thúc việc mua hàng thông qua 4 hình thức như: địa chỉ Email; tài khoản nhận hóa đơn của khách hàng; tra cứu trực tiếp trên website của Petrolimex: https://hoadon.petrolimex.com.vn; hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế: https://hoadondientu.gdt.gov.vn. Việc tra cứu sẽ giúp khách hàng đối chiếu, quản lý các giao dịch mua hàng hóa kịp thời.

Từ ngày 1-7 tới đây sẽ chính thức áp dụng việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại tất cả cửa hàng xăng dầu trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tại 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Ảnh: Đ.T
Từ ngày 1-7 tới đây sẽ chính thức áp dụng việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại tất cả cửa hàng xăng dầu trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tại 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Ảnh: Đ.T

Bà Hoàng Thị Kim Nhung-Kế toán trưởng Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên-cho biết: Để đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thời gian qua, Petrolimex đã từng bước thực hiện tiến trình chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác quản trị doanh nghiệp nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng. Một trong những nội dung chuyển đổi số đó là triển khai ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong các giao dịch giữa khách hàng với Petrolimex. Hiện Petrolimex là đơn vị tiên phong triển khai việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng log cột bơm tại thời điểm kết thúc bán hàng.

Theo đó, từ ngày 17-6-2023, Công ty đã triển khai thực hiện thí điểm tại 8 cửa hàng xăng dầu và từ ngày 1-7 tới đây sẽ chính thức áp dụng tại tất cả 97 cửa hàng xăng dầu trực thuộc Công ty (trong đó 68 cửa hàng xăng dầu tại tỉnh Gia Lai và 29 cửa hàng tại tỉnh Kon Tum).

“Việc phát hành hóa đơn điện tử theo log cột bơm tại thời điểm bán hàng là thay đổi cơ bản và quan trọng đối với công tác quản trị trong toàn Tập đoàn. Qua đó khẳng định rằng, Petrolimex luôn là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt và dịch vụ chuyên nghiệp nhất, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo sự hài lòng cho khách hàng”-bà Nhung nhấn mạnh.

Để triển khai thực hiện chủ trương này, Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên đã kiện toàn Tổ triển khai hóa đơn điện tử; sử dụng hiệu quả hạ tầng công nghệ thông tin hiện có tại các cửa hàng xăng dầu; phối hợp tổ chức đào tạo, hướng dẫn kịp thời, đảm bảo tiến độ và chất lượng cho nhân viên các cửa hàng; tổ chức truyền thông đến khách hàng trước thời điểm vận hành; chủ động làm việc, thông báo tới khách hàng, đặc biệt là khách hàng công nợ về những thay đổi khi xuất hóa đơn theo từng lần xuất hàng và sửa đổi, bổ sung phụ lục hợp đồng cho phù hợp.

Theo bà Nhung, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định thời điểm lập hóa đơn điện tử đối với trường hợp bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ cho khách hàng là thời điểm kết thúc việc bán xăng dầu theo từng lần bán. Người bán phải đảm bảo lưu trữ đầy đủ hóa đơn điện tử đối với trường hợp bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh, cá nhân kinh doanh và đảm bảo có thể tra cứu khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Như vậy, việc xuất hóa đơn phải thực hiện ngay sau kết thúc từng lần bán hàng trong vòng 30 phút, chứ không được gom lại xuất một lần vào cuối ngày như trước. Hóa đơn điện tử được phát hành trên cơ sở dữ liệu hệ thống tự động hóa từ cột bơm xăng dầu nên sẽ phản ánh thông tin mua hàng của khách một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác, rõ ràng, minh bạch và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, khi áp dụng hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp quản lý được lượng nhiên liệu thực tế sử dụng mà không cần phải cử người trực tiếp đến các cửa hàng xăng dầu như trước.

Petrolimex luôn là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Ảnh: Đ.T

Petrolimex luôn là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Ảnh: Đ.T

Là một trong những khách hàng thường xuyên của Petrolimex, anh Phạm Văn Hưng (phường Tây Sơn, TP. Pleiku) đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp và tiên phong trong mọi hoạt động của Petrolimex. Anh Hưng chia sẻ: “Tôi mở dịch vụ chạy xe nên lượng nhiên liệu tiêu hao hàng tháng khá nhiều. Trước đây, muốn lấy hóa đơn, khách hàng phải đến cửa hàng. Tuy nhiên, kể từ khi Công ty áp dụng hóa đơn điện tử, tôi thấy rất thuận tiện. Đặc biệt, khi hệ thống Petrolimex triển khai việc phát hành hóa đơn điện tử sau mỗi lần kết thúc bán hàng đối với từng khách hàng đã giúp tôi kiểm soát tốt hơn lượng tiêu hao nhiên liệu của từng xe, nhờ đó yên tâm hơn trong việc điều hành và quản lý hoạt động vận tải của mình”.

Thông qua hệ thống tự động, Công ty quản lý cửa hàng hiệu quả, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, cũng như tăng cường công tác quản lý và sử dụng hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý nhà nước sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm tra, kiểm soát khi cần. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp.

Với sự phát triển của công nghệ số, hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng sẽ trở thành xu hướng phổ biến trong doanh nghiệp và được khuyến khích sử dụng để tối ưu hóa quản lý kinh doanh, tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch, tuân thủ quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm