NutiFood bắt tay huyền thoại golf mang cà phê Việt ra thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Ngày 20/3, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng huyền thoại golf Greg Norman - Đại sứ du lịch Việt Nam ký thỏa thuận, đưa văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York. NutiFood chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê. Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên mình trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất. 
Liên doanh này được thành lập nhằm tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood, cùng uy tín mang tầm quốc tế từ tên tuổi, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt vươn tới cộng đồng quốc tế. 
Liên doanh cũng mở chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafé ở Việt Nam và các quốc gia châu Á. Sau đó, quán sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm Greg Norman NutiCafé trong tương lai, thu hút khách du lịch quốc tế tới đây thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng của người Việt. 
 
NutiFood bắt tay huyền thoại golf - Đại sứ du lịch Việt Nam, đưa văn hóa cà phê Việt ra thế giới.
Nói về cơ duyên hợp tác với NutiFood, ông Greg Norman chia sẻ: “Trong quá trình thiết kế sân golf ở Việt Nam, nhóm kiến trúc sư tình cờ được sử dụng NutiCafé của NutiFood và rất ấn tượng. Từ đây, tôi bắt đầu quan tâm tới công ty này. Trước khi tới Hà Nội nhận quyết định trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam, tôi đã tiếp xúc với NutiFood tại TP.HCM, thưởng thức NutiCafé, được giới thiệu về văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam và xem trình diễn các cách pha chế cà phê”.
“Tôi đồng thời được giới thiệu về nông trường cà phê NutiCada có lịch sử gần trăm năm. Quá nhiều thuận lợi để tôi đồng ý hợp tác với NutiFood, mang văn hóa cà phê ra thế giới. Đó cũng là sứ mệnh của một đại sứ du lịch phải làm cho đất nước xinh đẹp này”, ông Greg Norman nói thêm.
Đại sứ Greg Noman cho biết thêm khi thăm nông trường cà phê NutiCada, nơi sản xuất ra nguồn nguyên liệu chất lượng cho những sản phẩm cà phê của NutiFood gắn với chỉ dẫn địa lý Đăk Lăk, ông ấn tượng bởi nông trường này nằm trong trong 7 mẫu cà phê có chất lượng cao nhất và được Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản. 
 
Tên tuổi của đại sứ và thương hiệu NutiFood hứa hẹn giúp cà phê Việt được biết đến nhiều hơn.
Với kinh nghiệm sản xuất, có đội ngũ chuyên gia hùng hậu và sở hữu vùng nguyên liệu cà phê đạt chuẩn đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế của NutiFood, đại sứ tự hào được gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của công ty này và đem đến với nhiều người trên thế giới.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood, hào hứng chia sẻ: “Để hạt cà phê Việt mang tầm giá trị mới là khát vọng cháy bỏng của chúng tôi. Trăn trở về chuyện Việt Nam có sản lượng cà phê lớn thứ hai thế giới nhưng chỉ xuất thô thúc đẩy chúng tôi phải tìm ra cách. Năm ngoái, NutiFood chính thức chào sân sản phẩm NutiCafé là bước đầu tiên hiện thực hóa khát vọng nâng tầm giá trị cho hạt cà phê và từng bước vươn ra thế giới. Nhờ công nghệ, chúng tôi đã ‘đóng gói’ thành công ly cà phê sữa đá Việt Nam, thức uống độc đáo nhất định phải thử khi du khách quốc tế đặt chân đến Việt Nam”.
Theo ông Hải, trên con đường chinh phục khát vọng, tập đoàn may mắn gặp Greg Norman, một con người huyền thoại. Hai bên cùng muốn đem văn hóa Việt Nam, trong đó nét văn hóa ẩm thực đặc sắc từ cà phê sữa đá quảng bá ra thế giới. Gắn với thương hiệu Greg Norman, tập đoàn tin sản phẩm sẽ có nhiều cơ hội để vươn ra thế giới.  
Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman sẽ tiếp tục sứ mệnh giới thiệu văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới thông qua sản phẩm cà phê sữa đá tươi Greg Norman NutiCafé khi đi tới các nước mà ông thiết kế sân golf. Đây là kênh quảng bá tốt để thế giới biết tới cà phê Việt Nam.
Huyền thoại golf Greg Norman say mê sân golf khi 15 tuổi, trở thành người chơi chuyên nghiệp vào năm 21 tuổi. Norman có tên trên Đại sảnh danh vọng golf thế giới, chiến thắng hơn 91 giải đấu trên toàn cầu. Nhờ phong cách chơi golf tấn công và đậm chất Australia, Greg Norman đứng vững trên bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần và được đặt biệt danh “cá mập trắng vĩ đại”. 
Greg Norman đang sở hữu tập đoàn toàn cầu với danh mục hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau như may mặc, thiết kế nội thất, bất động sản, thiết kế sân golf, rượu vang. Thương hiệu của ông được quốc tế công nhận với hơn 100 thiết kế sân golf trên khắp 6 châu lục… Tại Việt Nam, Greg Norman đã thiết kế 3 sân golf trong đó nổi tiếng nhất là sân golf ở Hồ Tràm từng đứng thứ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới. Ngày 31/10/2018, golfer huyền thoại này cũng chính thức trở thành Đại sứ du lịch của Việt Nam với sứ mệnh sẽ quảng bá văn hóa để thu hút khách du lịch tới Việt Nam. 
Những dấu mốc vươn tầm thế giới của NutiFood
Tháng 3/2018 được cấp chứng nhận FDA của Mỹ và ký kết hợp tác với Delori để xuất khẩu sản phẩm đặc trị Pedia Plus vào thị trường Mỹ.
Tháng 8/2018, ra mắt sản phẩm NutiCafé - cà phê sữa đá tươi đồng thời ký kết với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới đưa văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới.
Tháng 9/2018, ký kết hợp tác với tập đoàn Backahill của tỷ phú Thụy Điển thành lập liên doanh tại Thụy Điển để sản xuất các sản phẩm sữa chuẩn organic xuất khẩu đi châu Âu và châu Á.
Tháng 1/2019, công bố liên doanh với Asahi của Nhật Bản, tập đoàn sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em số một tại Nhật Bản đưa các sản phẩm chuẩn Nhật mang thương hiệu Wakodo vào Việt Nam.

Giang Di Linh (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Hoàng Anh Gia Lai hiện ra sao?

Hoàng Anh Gia Lai hiện ra sao?

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm nay đạt 851 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai cho rằng đã có chuyển biến tích cực và phần nào khắc phục được nguyên nhân chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo.

Hiệu quả từ những sáng kiến “made in Thủy điện Ialy”

Hiệu quả từ những sáng kiến “made in Thủy điện Ialy”

(GLO)- Bên cạnh hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, thời gian qua, cán bộ, nhân viên Công ty Thủy điện Ialy còn đề xuất hàng chục giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Những sáng kiến “made in Thủy điện Ialy” đã góp phần đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.