Nông sản Gia Lai tham gia 5 sàn thương mại điện tử lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 8 tháng năm 2021, nông sản Gia Lai đã tham gia 5 sàn thương mại điện tử lớn với doanh thu hàng tỷ đồng.

Tiêu hữu cơ Lệ Chí là một trong những sản phẩm có doanh số bán tốt thông qua sàn ocopgialai.vn (do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai quản trị). Ảnh: Hà Duy
Tiêu hữu cơ Lệ Chí là một trong những sản phẩm có doanh số bán tốt thông qua sàn ocopgialai.vn (do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai quản trị). Ảnh: Hà Duy

Cụ thể: sàn thương mại điện tử Voso.vn (của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel) đã hỗ trợ mua bán, trao đổi với 33 loại nông sản của tỉnh, doanh thu tại sàn đạt gần 500 triệu đồng; sàn Postmart.vn (của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) đã hỗ trợ mua bán, trao đổi 90 loại nông sản, doanh thu đạt gần 65 triệu đồng; sàn Shopee.vn (của Công ty TNHH Shopee) đã hỗ trợ mua bán, trao đổi hàng hóa của tỉnh với giá trị trên 1,8 tỷ đồng; sàn Sendo.vn (của Công ty cổ phần Công nghệ Sen Đỏ) đã hỗ trợ mua bán, trao đổi hàng hóa của tỉnh với giá trị trên 1,3 tỷ đồng; sàn Tiki.vn (của Công ty cổ phần Ti Ki) đã hỗ trợ mua bán, trao đổi hàng hóa của tỉnh với giá trị trên 620 triệu đồng.

Ngoài ra, thông qua sàn ocopgialai.vn (do Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai quản trị) đã quảng bá thương hiệu cho 135/149 sản phẩm OCOP từ hạng 3 sao trở lên của tỉnh; trong đó, một số sản phẩm đặc sản có doanh số bán tốt như: bò khô Huy Vũ (trên 700 triệu đồng), mật ong đa hoa (trên 400 triệu đồng), mật ong nguyên chất Phước Hỷ (trên 600 triệu đồng), mật ong T-bee (trên 600 triệu đồng), tiêu hữu cơ Lệ Chí (trên 160 triệu đồng)...

HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Lai tạo giống lúa mới: Nâng tầm thương hiệu “Gạo Phú Thiện”

Lai tạo giống lúa mới: Nâng tầm thương hiệu “Gạo Phú Thiện”

(GLO)- Mô hình tuyển chọn, lai tạo giống lúa mới do Hợp tác xã Nông nghiệp Chư A Thai (xã Ia Ake, huyện Phú Thiện) phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển đồng bằng sông Cửu Long (Trường Đại học Cần Thơ) triển khai được coi là bước đột phá trong sản xuất nhằm nâng tầm thương hiệu “Gạo Phú Thiện”.

Chăn nuôi bò: Khó khăn chồng chất

Chăn nuôi bò: Khó khăn chồng chất

(GLO)- Từ cuối năm 2021 đến nay, giá bò hơi giảm sâu, trong khi giá thức ăn chăn nuôi lại không ngừng tăng. Nghịch lý này khiến người nuôi bò ở Gia Lai gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí thua lỗ. Nhiều hộ phải chấp nhận giảm đàn hoặc không tiếp tục nuôi nữa.

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh có 305 sản phẩm còn trong hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP. Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá tiêu thụ, các chủ thể cũng chú trọng đầu tư nâng tầm sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

(GLO)- Chiều 8-5, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 803/QĐ-UBND ngày 28-12-2023 của UBND tỉnh về việc công nhận kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2023.