Nguyễn Thị Kim Giang: Tạo dựng thương hiệu từ son môi "ăn được"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không chỉ sở hữu vẻ đẹp rạng ngời, quyến rũ, Nguyễn Thị Kim Giang còn là người có tính tự lập cao, thông minh, sắc sảo và giàu đam mê. Trải qua nhiều thử thách, cô hiện là chủ thương hiệu mỹ phẩm SHI được đông đảo giới trẻ quan tâm.

Trong một lần lướt facebook, tôi tình cờ đọc được thông tin về một sản phẩm son môi “ăn được”. Qua tìm hiểu thì được biết chủ nhân của sản phẩm này là Nguyễn Thị Kim Giang-một cô gái sinh năm 1991. Nhờ sự giới thiệu của một người bạn ở Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, một sáng đầu tuần, tôi hẹn gặp Giang.

 

Nguyễn Thị Kim Giang. Ảnh: H.Đ.T
Nguyễn Thị Kim Giang. Ảnh: H.Đ.T

Gian truân khởi nghiệp

Bên ly cà phê, Giang cho biết, cô sinh ra và lớn lên tại xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. Ba mẹ Giang là người gốc Quảng Nam. Sau khi tốt nghiệp THPT, Giang thi vào Khoa Kế toán của Trường Cao đẳng Nghề TP. Hồ Chí Minh. Ra trường, cô được nhận vào Công ty cổ phần Chế biến Thực phẩm TH True Milk-Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh. Từ một nhân viên, sau gần 3 năm làm việc, Giang được tín nhiệm đề bạt làm cửa hàng trưởng.  

Đầu năm 2016, Giang xin chuyển công tác về Gia Lai cho gần gia đình và được Công ty giao giữ chức Cửa hàng trưởng Chi nhánh Gia Lai. Với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng và một vị trí đáng mơ ước đối với nhiều người song Giang vẫn nung nấu ý định tìm một hướng khởi nghiệp cho riêng mình. Vậy là cô tranh thủ thời gian vào TP. Hồ Chí Minh đăng ký học lớp kiến thức nền về khởi nghiệp do một chuyên gia uy tín giảng dạy. Một thời gian sau, cô quyết định nộp đơn xin nghỉ việc ở Công ty TH True Milk trong sự ngạc nhiên của mọi người.

Sau khi nghỉ việc, Giang quay lại TP. Hồ Chí Minh tìm hướng khởi nghiệp. Tuy nhiên, giữa chốn phồn hoa đô thị, cô không biết mình phải làm gì và bắt đầu từ đâu. Trong thời gian này, với năng khiếu làm bong bóng nghệ thuật, Giang nhận làm cho các đơn vị tổ chức sự kiện. Qua facebook, nhiều bạn đề nghị Giang dạy lại cách làm bong bóng nghệ thuật. Cô đồng ý mở lớp dạy cho các bạn trẻ để kiếm tiền sinh sống trong lúc tìm kiếm hướng đi mới.

Trong một lần dùng son môi, Giang tình cờ nảy ra ý nghĩ: Tại sao mình không nghiên cứu để sản xuất loại son không ảnh hưởng đến sức khỏe? Bởi cô thấy, hầu hết các loại son trên thị trường đều có một lượng chì nhất định, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Với suy nghĩ đó, Giang mày mò lên mạng tìm hiểu các nguyên liệu để sản xuất son môi rồi đặt mua nguyên liệu ở nước ngoài về tự mày mò pha trộn.

Bước đầu, Giang làm thử vài thỏi son, sau đó lên facebook hướng dẫn các bạn cùng làm để sử dụng. Được bạn bè khuyến khích, Giang tìm đến một công ty mỹ phẩm để học cách làm bài bản, sau đó tìm gặp các chuyên gia về sản xuất son môi nổi tiếng trong nước để học hỏi. Sau một thời gian nghiên cứu, học hỏi, Giang về pha chế và sản xuất thử nhưng sản phẩm son môi đợt đầu làm ra không đạt yêu cầu. Không nản lòng, cô tiếp tục lao vào tìm hiểu, nghiên cứu. Khi đã vững tin vào khả năng thành công, Giang quyết định vay mượn tiền của bạn bè để nhập nguyên liệu từ Pháp và Mỹ. Ngoài ra, cô còn sử dụng nguyên liệu tại địa phương rồi hợp đồng với một công ty chuyên sản xuất mỹ phẩm để gia công cho sản phẩm của mình.

Thành công từ sự đam mê và dấn thân

Lô sản phẩm đầu tiên của Giang là 1.000 cây son môi. Để quảng bá sản phẩm, ngoài việc nghiên cứu về mẫu mã, Giang còn quyết định đặt tên sản phẩm là SHI với hàm nghĩa là sự tỏa sáng. Chỉ trong thời gian ngắn, Giang đã bán hết lô sản phẩm đầu tiên. Thấy người dùng có phản hồi tích cực, Giang tiếp tục đầu tư nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm và quyết định sản xuất với số lượng lớn. Đến nay, chỉ sau hơn 2 tháng đưa sản phẩm ra thị trường, hơn 10 ngàn thỏi son môi nhãn hiệu SHI của Giang đã được tiêu thụ. Với giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp, sang trọng, chất lượng đảm bảo, sản phẩm của Giang được nhiều bạn trẻ đón nhận. Hiện Giang đã có đại lý ở 38 tỉnh, thành phố với 90 người tham gia phân phối sản phẩm.

Nhìn lại chặng đường khởi nghiệp đầy gian truân, Giang chia sẻ: “Bất kể thành công nào, dù lớn hay nhỏ, đều không dễ dàng có được mà đòi hỏi phải có sự đam mê, nỗ lực. Tôi tin rằng, SHI đã mang đến niềm tin cho khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh và lợi ích tốt nhất”. Giang cho biết thêm, làn môi phụ nữ vốn mong manh và nhạy cảm. Họ lại luôn tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm nên làn môi dễ bị tổn thương. Hiểu và đồng cảm, cô quyết tâm tạo ra một dòng mỹ phẩm tốt và phù hợp với làn môi phụ nữ châu Á, nơi có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm.

 

Kinh nghiệm khởi nghiệp của Nguyễn Thị Kim Giang:
- Chấp nhận dấn thân với con đường đã chọn.
- Uy tín, chất lượng sản phẩm là mục tiêu hàng đầu.
- Luôn giữ được ngọn lửa đam mê trong công việc.

Tôi tò mò hỏi Giang vì sao sản phẩm son môi của cô lại ăn được. Giang cười và cho biết: Vì son SHI được làm từ 100% nguyên liệu thiên nhiên, không có hóa chất, không chất bảo quản nên khi khách hàng sử dụng sản phẩm bám theo thức ăn hoặc bám theo nước uống sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Giang cho biết thêm, hiện nay, sản phẩm của cô đã được đăng ký thương hiệu. Một tin vui nữa là dù mới chỉ ra mắt thị trường hơn 3 tháng nhưng son môi SHI đã được bình chọn là thương hiệu xuất sắc năm 2017 trong một chương trình do Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam và Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Ấn tượng từ cuộc thi khởi nghiệp về trà Việt.

Ấn tượng từ cuộc thi khởi nghiệp về trà Việt

(GLO)- Cuộc thi khởi nghiệp “Trà Việt Re:Start-Trà Việt cùng thế hệ trẻ” do Trường Đại học Quang Trung tổ chức từ ngày 1-10 đến 27-11 đã khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo trong sinh viên và lan tỏa nét đẹp văn hóa trà Việt qua tư duy mới mẻ, hiện đại.

Mỗi loại bia có hương vị và màu sắc khác nhau. Ảnh: Hoàng Hoài

Kể chuyện phố núi qua men bia

(GLO)- Giữa lòng phố núi, có một người kể chuyện về Gia Lai không phải bằng lời mà bằng... bia. Từ đam mê cá nhân, anh Tạ Quang Hiếu-chủ Xưởng bia thủ công Thông Xanh (21B Triệu Quang Phục, phường Hội Phú) biến thành nghề, từ nghề anh kể bản sắc Gia Lai qua hương men nồng nàn.

Khởi nghiệp thành công từ hương bạc hà

Khởi nghiệp thành công từ hương bạc hà

(GLO)- Trong một lần tham dự lớp tập huấn về sản xuất sạch vào đầu năm 2024, chị Nguyễn Thụy Thúy Vy (xã Phù Mỹ Đông, tỉnh Gia Lai) nảy ra ý tưởng chưng cất tinh dầu từ lá bạc hà-loại cây dễ trồng, hợp khí hậu, đất đai tại địa phương.

Câu lạc bộ Kỹ năng QNU (Trường Đại học Quy Nhơn) tham gia các hoạt động kết nối, chào đón tân sinh viên. Ảnh: ĐVCC

Ðiểm hẹn kết nối, phát triển kỹ năng

(GLO)- Câu lạc bộ trong các trường đại học, cao đẳng không chỉ là nơi vui chơi, mà còn là điểm hẹn để sinh viên gắn kết, rèn luyện kỹ năng và lan tỏa tinh thần sẻ chia. Ở đó, tuổi trẻ tìm thấy niềm vui, dấu ấn và hành trang cho chặng đường trưởng thành.

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

(GLO)- Những ngày tháng 8, núi rừng An Toàn tím biếc sắc quả sim chín. Từ nguồn nguyên liệu này, chị Đỗ Thị Thu Thảo (chủ cơ sở An Mộc Thảo, xã An Hòa) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết tinh giữa thiên nhiên, tri thức bản địa và hành trình trở về của người con quê hương.

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

(GLO)- Những chiếc kẹp tóc, móc khóa làm bằng len, sản phẩm thêu hay túi cỏ bàng mộc mạc được bàn tay những người thợ thủ công tỉ mỉ điểm tô sắc đỏ rực rỡ. Những món đồ giản dị ấy khi bày bán đã góp thêm sắc màu Quốc Khánh 2-9, gửi gắm tinh thần đoàn kết và niềm hân hoan của người dân Gia Lai.

Tổ chức hoạt động trải nghiệm hương vị Robusta Gia Lai

Tổ chức hoạt động trải nghiệm hương vị Robusta Gia Lai

(GLO)- Ngày 11-7, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), đơn vị chuyên đào tạo và kiểm định chất lượng cà phê Việt Nam Stone Village Lab cùng các đơn vị thuộc hệ sinh thái ngành cà phê Gia Lai tổ chức sự kiện “Xây dựng hương vị Robusta Gia Lai và lan tỏa những mẫu chế biến tốt lần 1-2025”.

Chàng trai 9X ở Chư Sê khởi nghiệp thành công từ mô hình nuôi hươu sao

Chàng trai 9X ở Chư Sê khởi nghiệp thành công từ mô hình nuôi hươu sao

(GLO)- Từng có công việc ổn định ở nước ngoài, anh Đào Huy Phong (SN 1996, trú tại tổ 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã trở về Chư Sê khởi nghiệp từ mô hình nuôi hươu sao. Quyết định táo bạo ấy giúp anh có thu nhập ổn định, mở ra hướng phát triển kinh tế mới trên quê hương.