Ngày 21-8, thông xe hầm Đèo Cả, giá vé cao nhất gần 300.000 đồng/lượt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ GTVT đã đồng ý về nguyên tắc về việc sẽ tổ chức thông xe dự án hầm đường bộ Đèo Cả vào ngày 21-8-2017. Việc tổ chức thông xe và thu phí sau đó được giao cho Công ty CP đầu tư Đèo Cả.
 

Dự án hầm Đèo Cả.
Dự án hầm Đèo Cả.

Trước đó, Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đã đề nghị Bộ cho phép thông xe qua toàn tuyến hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã và đường dẫn vào ngày 21-8 tại lý trình km 1353+150, Quốc lộ 1 đoạn thuộc tỉnh Phú Yên, điểm cuối tại lý trình km 1374+525, Quốc lộ 1 đoạn thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Hiện dự án hầm Đèo Cả - gồm hầm Cổ Mã và đường dẫn - đã cơ bản hoàn thành, chủ đầu tư hoàn thiện những phần việc còn lại để phục vụ việc thông xe.

Việc xây dựng trạm thu phí hầm Đèo Cả tại  Km1+200 thuộc địa phận tỉnh Phú Yên dự kiến hoàn thành vào ngày 10-8. Sau thời gian vận hành thử nghiệm từ ngày 21-8 đến 31-8-2017, chủ đầu tư muốn bắt đầu thu phí qua hầm Đèo Cả từ ngày 1-9-2017.

 

Dự án BOT hầm đường bộ Đèo Cả có tổng mức đầu tư 26.154 tỷ đồng, trong đó vốn BOT là 21.106 tỷ đồng, nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ từ Ngân sách Nhà nước là 5048 tỷ đồng.

Nhà đầu tư được quyền thu giá phí BOT tại các trạm: Đèo Cả, Bàn Thạch, Cù Mông, Nam Hải Vân, La Sơn - Túy Loan, Phước Tượng - Phú Gia và trạm Ninh An để thu hồi vốn trong thời gian dự kiến là 28 năm.

Trọng Nhân/VietTimes

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.