Ngành GD-ĐT Gia Lai triển khai tài liệu "Hướng dẫn xây dựng xã hội học tập"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-11, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai có Công văn số 3062/SGDĐT-GDTrHCTTX triển khai sử dụng tài liệu “Hướng dẫn xây dựng xã hội học tập”.
Đổi mới hoạt động của thư viện trong xây dựng, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi. Ảnh: Đức Thụy
Đổi mới hoạt động của thư viện trong xây dựng, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi. Ảnh: Đức Thụy
Theo đó, thực hiện Công văn số 5244/BGDĐT-GDTX ngày 11-10-2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về việc khai thác và sử dụng tài liệu “Hướng dẫn xây dựng xã hội học tập”; đồng thời, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng xã hội học tập (XHHT) và triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Đề án “Xây dựng XHHT giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Sở GD-ĐT triển khai tài liệu “Hướng dẫn xây dựng XHHT” do Bộ GD-ĐT biên soạn để các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể khai thác và sử dụng.
Sở GD-ĐT đăng tải tài liệu “Hướng dẫn xây dựng XHHT” trên cổng thông tin điện tử của Sở GD-ĐT.
Theo Bộ GD-ĐT, tài liệu nhằm hỗ trợ cung cấp cho cán bộ quản lý Giáo dục thường xuyên các cấp, cán bộ công tác trong lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT ở các tỉnh, thành phố những kiến thức, thông tin cơ bản về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng XHHT; cách thức tổ chức xây dựng và nhân rộng các mô hình học tập để có thể vận dụng vào thực tiễn công tác.
Cấu trúc tài liệu có 5 chương, gồm: Chương 1: Một số vấn đề chung về học tập suốt đời và xây dựng XHHT; chương 2: Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng XHHT; chương 3: Hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác xây dựng XHHT; chương 4: Hướng dẫn đánh giá kết quả xây dựng XHHT ở Việt Nam; chương 5: Giới thiệu quy trình xét khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong công tác xây dựng XHHT.

Tài liệu hướng dẫn xây dựng xã hội học tập

TRẦN ĐỨC

Có thể bạn quan tâm

Nhiều trường tại xã Tuy Phước và các xã lân cận cho học sinh nghỉ học vì mưa lũ

Nhiều trường tại xã Tuy Phước và các xã lân cận cho học sinh nghỉ học vì mưa lũ

(GLO)- Sáng nay (18-11), mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực tại các xã Tuy Phước, Tuy Phước Đông, Tuy Phước Bắc và Tuy Phước Tây xuất hiện nước chảy mạnh qua các tràn, gây nguy hiểm cho việc đi lại. Trước tình hình đó, nhiều địa phương cho học sinh tạm dừng đến lớp để đảm bảo an toàn.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

(GLO)- Từ niềm đam mê Toán học từ thuở học trò đến những công trình nghiên cứu quốc tế, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ (SN 1983) đã khẳng định bản thân như một gương mặt trẻ tiêu biểu của Toán học Việt Nam. Trong nhiều năm qua, thầy luôn coi trọng việc “truyền lửa” nghiên cứu cho học trò.

Bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980)-nữ giáo sư trẻ nhất được công nhận năm 2025 có quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Nữ giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2025 quê ở Gia Lai

(GLO)- Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa thông qua 900 ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025, gồm 71 giáo sư và 829 phó giáo sư. Trong đó, nữ giáo sư trẻ nhất là bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980), quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

null