Lần đầu tiên Đắk Nông thí điểm tổ chức thi tuyển vào lớp 10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh THPT và phổ thông dân tộc nội trú năm học 2025-2026.

Ngày 14.3, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Sĩ Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông, cho biết kế hoạch thí điểm tổ chức thi tuyển với 11 trường công lập (năm học 2025-2026) đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Ông Thành cho biết, năm nay, lần đầu tiên Đắk Nông thí điểm thi tuyển với 11 trên tổng số 32 trường THPT công lập trên địa bàn, sau nhiều năm thực hiện phương thức xét tuyển vào lớp 10 (ngoài Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh và Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng).

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT công lập và các trường dân tộc nội trú là 8.390 học sinh, trong đó bao gồm 420 học sinh lớp 10 các trường dân tộc nội trú
Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT công lập và các trường dân tộc nội trú là 8.390 học sinh, trong đó bao gồm 420 học sinh lớp 10 các trường dân tộc nội trú

"Đây là năm đầu tiên tổ chức thi tuyển, công tác chuẩn bị vất vả hơn, nhưng Bộ GD-ĐT đã có hướng dẫn rất chi tiết tại Thông tư 30/2024/TT-BGDĐT (ngày 30.12.2024) ban hành Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT nên thuận lợi cho địa phương triển khai", ông Thành cho biết.

Theo ông Thành, đối với học sinh dự tuyển vào Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng và 9 trường THPT tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển, bắt buộc thi 3 môn, gồm: Ngữ văn, toán, tiếng Anh.

Đối với học sinh dự tuyển vào Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, bắt buộc thi 4 môn gồm: Toán, ngữ văn, tiếng Anh và môn chuyên.

Đồng thời, tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT bằng hình thức xét tuyển đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú THPT, THCS và THPT còn lại trên địa bàn tỉnh.

"Học sinh cân nhắc kỹ lưỡng giữa các yếu tố như trường học mong muốn và năng lực học tập để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp vì giữa trường mong muốn và năng lực học tập không phải bao giờ cũng đồng nhất với nhau; tránh ngộ nhận về kết quả học tập; tránh tình trạng do thiếu tự tin, học sinh có năng lực tốt nhưng lại không dám đăng ký vào trường mong muốn được học, hoặc ngược lại", ông Thành lưu ý.

Theo Hữu Tú (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Các trường học cần tăng cường giáo dục nâng cao ý thức cho học sinh trong việc tiếp xúc trên môi trường mạng. Ảnh: H.Đ.T

Chung tay bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(GLO)- Sự phát triển của công nghệ đã mang lại cho trẻ em cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với internet. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, các em ít được trang bị đủ kỹ năng tự vệ nên đối diện với rủi ro và dễ bị xâm hại. Vì vậy, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng đang là vấn đề cấp bách hiện nay.

Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Trần Hưng Đạo (xã Al Bá) triển khai thực hiện học bạ số cấp tiểu học (ảnh đơn vị cung cấp).

Hiệu quả từ thí điểm học bạ số ở Chư Sê

(GLO)- Thời gian qua, ngành Giáo dục huyện Chư Sê đã tích cực triển khai các bước nhằm thí điểm và tiến tới áp dụng rộng rãi học bạ số, góp phần quản lý học bạ một cách khoa học, đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian.

Trường THPT Pleiku lọt vào chung kết cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ VII

Trường THPT Pleiku lọt vào chung kết cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ VII

(GLO)- Ngày 28-2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) công bố danh sách 80 dự án xuất sắc lọt vào Vòng Đào tạo, Vòng Bình chọn và Vòng Chung kết của cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ VII. Gia Lai có 1 dự án Trường THPT Pleiku vào vòng chung kết. 

Từ ngày 11-3, áp dụng khung năng lực số đối với người học gồm 6 miền năng lực

Từ ngày 11-3, áp dụng khung năng lực số đối với người học gồm 6 miền năng lực

(GLO)- Thông tư số 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24-1-2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định Khung năng lực số cho người học bao gồm 6 miền năng lực với 24 năng lực thành phần, được chia thành 4 trình độ từ cơ bản đến chuyên sâu theo 8 bậc. Quy định này bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 11-3.