Lâm Đồng: Đề xuất 2 tuyến đường hơn 1.600 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyến đường ĐT.729 nối Lâm Đồng – Bình Thuận có tổng mức đầu tư từ 868 đến hơn 1.060 tỉ đồng và dự án đường nối Thạnh Mỹ - Liên Nghĩa 567 tỉ đồng.

Ngày 22-4, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở Tài chính phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan xem xét chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường ĐT.729 nối Lâm Đồng – Bình Thuận và dự án đường nối đô thị Thạnh Mỹ - Liên Nghĩa do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh (BQLDAGTT) đề xuất.

Dự án đường ĐT.729 khi được thực hiện sẽ tăng tính kết nối giữa vùng núi và vùng biển của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập với Bình Thuận và Đắk Nông. Ảnh minh họa.
Dự án đường ĐT.729 khi được thực hiện sẽ tăng tính kết nối giữa vùng núi và vùng biển của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập với Bình Thuận và Đắk Nông. Ảnh minh họa.

Đối với dự án tuyến đường ĐT 729, BQLDAGTT đưa 2 phương án với quy mô, vốn khác nhau. Trong đó, phương án 1 được xây dựng với quy mô đường cấp IV miền núi, vận tốc thiết kế 40 km/h, nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 6m với tổng vốn đầu tư 1.060 tỉ đồng;

Phương án này đảm bảo đầu tư đồng bộ với hiện trạng của đường ĐH11 tại đầu tuyến và quy mô tại nút giao cuối tuyến đường ĐT.729 (giao với đường ĐT.729 đã được UBND tỉnh Bình Thuận đầu tư với quy mô nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 8m).

Phương án 2 cũng được đề xuất xây dựng đường cấp IV miền núi, vận tốc thiết kế 40km/h, nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 5,5m. Với phương án này, tổng mức đầu tư đề xuất khoảng 868 tỉ đồng.

Theo Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng, hiện nay, đường ĐT.729 chỉ khai thác từng đoạn, chưa thông toàn tuyến, nhiều đoạn chưa được xây dựng đồng bộ, đã xuống cấp nên việc di chuyển khó khăn, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, đặc biệt vào mùa mưa lũ.

Tổng chiều dài tuyến đường trên khoảng 25,8 km (khoảng 10,7 km xây dựng mới và 15,1km nâng cấp, mở rộng). Trong 2 phương án, BQLDAGTT đề xuất thực hiện theo phương án 1 với số vốn đầu tư khoảng 1.060 tỉ đồng để đảm bảo đầu tư đồng bộ với quy mô hiện trạng của đường ĐH11.

Còn dự án đường nối đô thị Thạnh Mỹ - Liên Nghĩa được đề xuất chiều dài gần 13 km từ xã Tu Tra (huyện Đơn Dương) đến thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng) với bề rộng nền đường 12 m, bề rộng mặt đường 8 m và thực hiện trong giai đoạn 2025 - 2028.

BQLDAGTT dự kiến tổng mức đầu tư tuyến đường này là 567 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh. Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 63 tỉ đồng, chi phí dự phòng 67 tỉ đồng, xây dựng 404 tỉ đồng, còn lại là chi phí khác.

Theo Trường Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null