Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 1,4 triệu tấn mì và các sản phẩm từ mì, trị giá 628,5 triệu USD (giảm 7,7% về lượng nhưng tăng 5,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023).
Kim ngạch xuất khẩu mì và sản phẩm từ mì tăng gần 6% (ảnh nguồn internet) |
Giá xuất khẩu bình quân mì và các sản phẩm từ mì trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 454 USD/tấn (tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023).
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu mì và sản phẩm từ mì lớn nhất của Việt Nam. Cụ thể, xuất khẩu mì và sản phẩm từ mì sang Trung Quốc đạt 1,26 triệu tấn, trị giá 569 triệu USD (giảm 6% về lượng, tăng 19% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023), chiếm 90% sản lượng xuất khẩu mặt hàng này của cả nước.
Tiếp theo là Hàn Quốc với 35.849 tấn, trị giá hơn 10 triệu USD (giảm 54% về lượng và giảm 62% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023). Xếp thứ 3 là Đài Loan (Trung Quốc) với 27.697 tấn, trị giá hơn 15 triệu USD (tăng 4% về lượng và tăng 15% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).
Ngoài ra, mì và sản phẩm từ mì của Việt Nam còn xuất khẩu sang các thị trường khác như: Malaysia, Myanmar, Nhật Bản...
Việt Nam hiện đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu mì và sản phẩm từ mì (sau Thái Lan).