Kim ngạch xuất khẩu 4 tháng đầu năm tăng gần 60%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Sở Công thương, kim ngạch xuất khẩu 4 tháng đầu năm đạt 208,87 triệu USD, đạt 46,42% kế hoạch, tăng 59,52% so với cùng kỳ năm 2016.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu thời gian qua gồm: Cà phê xuất khẩu 87.119 tấn/176,26 triệu USD (tăng 64,48% về lượng, tăng gấp 2,16 lần về giá trị); tiêu hạt 2.399 tấn/15,11 triệu USD (tăng 61,6% về lượng, tăng 26,59% về giá trị); sản phẩm gỗ: 1,83 triệu USD; hàng khác đạt: 8,73 triệu USD.

Riêng kim ngạch xuất mủ cao su và mì lát lại giảm mạnh. Trong đó, mủ cao su chỉ xuất khẩu được khoảng 952 tấn/2,19 triệu USD (giảm 65,9% về lượng, giảm 34,63% về giá trị); mì lát 25.801 tấn/4,74 triệu USD (giảm 58,7% về lượng, giảm 57,36% về giá trị).

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Anh Thuế bên vườn cà phê tái canh của gia đình

Kiểm soát vật tư đầu vào phục vụ tái canh cà phê

(GLO)- Gia Lai hiện có hơn 106 ngàn ha cà phê. Theo kế hoạch, năm 2025, toàn tỉnh tái canh 2.370 ha và ghép cải tạo 30 ha cà phê. Hiện ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh đang tăng cường kiểm soát chất lượng các vật tư đầu vào nhằm giúp nông dân thực hiện chương trình tái canh hiệu quả.

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

(GLO)- Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản là hướng đi chiến lược để nâng cao giá trị, mở rộng thị trường và thúc đẩy nông nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy, cần chuyển hóa lợi thế nông sản địa phương thành năng lực cạnh tranh thực thụ để đủ sức vươn xa trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các sản phẩm OCOP của HTX Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (ảnh đơn vị cung cấp).

Tự tin tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia

(GLO)- Sau nhiều nỗ lực, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (huyện Đak Đoa) đã xây dựng thành công 5 sản phẩm cà phê và hồ tiêu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Hiện các sản phẩm này đang được hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận OCOP cấp quốc gia (OCOP 5 sao).

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.