Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên tại các tỉnh Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 3-6, tại TP. Pleiku, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Phú Yên đã tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên tại các tỉnh Tây Nguyên năm 2012. Đây là hoạt động nhằm tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thu hút khách du lịch đến Phú Yên trong dịp hè 2012.
 

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức. Ảnh: Lê Hòa
Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức. Ảnh: Lê Hòa

Tại hội nghị, đại diện Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Gia Lai và Phú Yên đã giới thiệu tổng quan về du lịch tỉnh nhà đến đại diện các cá nhân, doanh nghiệp tham gia kinh doanh du lịch. Hội nghị cũng khẳng định: Khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên được đánh giá vùng có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch liên kết với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng của vùng. Trong những năm gần đây, hoạt động du lịch của khu vực này có nhiều bước phát triển khá nhanh, đang từng bước hình thành, kết nối các tuyến du lịch liên vùng. Đặc biệt, lượng khách từ Tây Nguyên đến Phú Yên tăng nhanh trong thời gian gần đây.

Tiềm năng hình thành vùng liên kết du lịch giữa Phú Yên và các tỉnh Nam Trung Bộ nói chung với các tỉnh Tây Nguyên và thị trường du lịch các nước bạn Lào, Đông Bắc Thái Lai, Campuchia càng thể hiện rõ khi các tỉnh Tây Nguyên đã hình thành các cửa khẩu quốc tế: Bờ Y (Kon Tum), Lệ Thanh (Gia Lai)… tạo cửa ngõ để thông thương, thu hút khách du lịch quốc tế. Trong đó, Gia Lai là trung tâm của tuyến liên kết khi sở hữu nhiều địa điểm du lịch độc đáo trên tuyến hành lang du lịch theo tuyến QL 25 tới Phú Yên: thác Phú Cường (Chư sê), hồ Ayun Hạ (Phú Thiện), thung lũng Hồng… Đây là thế mạnh để phát triển loại hình du lịch liên kết biển-đồng bằng-miền núi.

Ảnh: Minh Thi
Gành đá đĩa. Ảnh: Minh Thi

Phú Yên là địa điểm du lịch khá hấp dẫn trong những năm gần đây. Với lợi thế khai thác du lịch bằng nhiều con đường vận tải khách nhau: Đường bộ, đường không, đường biển… với hệ thống đường quốc lộ với nhiều tuyến quan trọng chạy qua: QL 1A, QL 25, QL 29 và sân bay, cảng biển nước sâu thuận tiện cho kinh doanh du lịch. Phú Yên lại được thiên nhiên ưu ái ban cho nhiều cảnh sắc độc đáo, nhiều vịnh, đầm mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ kỳ thú: Đầm Cù Mông, Ô Loan, vịnh Vũng Rô, Xuân Đài, gành Đá Đĩa, núi Đá Bia- Bãi Môn-Mũi Điện… Biển Phú Yên còn có hơn 20 bãi tắm đẹp, là điều kiện lý tưởng để tổ chức các hoạt động nghỉ dưỡng biển. Ngoài ra, còn nhiều tiềm năng độc đáo khác như nguồn nước khoáng nóng… Song song với tiềm năng đó, Phú Yên còn là vùng đất có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa.

Hiện nay, dịch vụ kinh doanh lưu trú của Phú Yên có trên 2.600 buồng với trên 35.000 giường với nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn 3- 5 sao. Lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng nhanh trong các thời kỳ: Giai đoạn 2006-2010 tăng bình quân 35%/năm, khách quốc tế tăng 50%/năm, doanh thu du lịch thuần túy tăng 65%/năm. Năm 2011, các cơ sở lưu trú đã đón tiếp trên 500 ngàn lượt khách, doanh thu du lịch thuần túy đạt trên 450 tỷ đồng. Dự kiến trong giai đoạn 2011-2015, lượng khách du lịch lưu trú tăng bình quân 20% năm, trong đó khách quốc tế tăng trên 37%/năm… Phú Yên đang hướng tới mục tiêu đến năm 2020 sẽ xây dựng tỉnh nhà thành một trong những cửa ngõ mới ra biển Đông, phấn đấu trở thành một trong những trung tâm du lịch, dịch vụ lớn trong khu vực và cả nước, là một điểm nhấn quan trọng trong liên kết phát triển vùng giữa các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Hoàng- Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, nhận định: Hai tỉnh Gia Lai và Phú Yên có nhiều điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp liên kết, xây dựng những tuyến du lịch liên kết lên rừng-xuống biển. Đây là hướng đi có nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Ẩm thực truyền thống của người Bahnar đến từ làng du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang). Ảnh: Hoàng Ngọc

Văn hóa "chắp cánh" cho du lịch Gia Lai

(GLO)- Cuộc thi nghề đan lát, dệt thổ cẩm và ẩm thực truyền thống phục vụ du lịch là dịp hội ngộ của những nghệ nhân giỏi tay nghề toàn tỉnh Gia Lai, đồng thời là hành trình khơi dậy kho tàng văn hóa, kết tinh thành sản phẩm quà tặng mang dấu ấn riêng của vùng đất cao nguyên.  

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Sáng 30/4, khu vực trung tâm TPHCM rợp cờ đỏ sao vàng và kín đặc người dân đổ về xem diễu binh, diễu hành. Giữa dòng người reo hò là hình ảnh du khách nước ngoài đội nón tai bèo, quấn khăn rằn, hòa mình vào không khí hào hùng của đại lễ 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Không chỉ bạn trẻ ở TP.HCM, những người trẻ ở tỉnh, thành khác cũng về thành phố để hòa mình vào các hoạt động kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất. Tranh thủ ngày cận kề 30.4, không muốn bỏ lỡ cơ hội nên từ sáng sớm hôm nay dòng người nao nức check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'.

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

(GLO)- Giữa bạt ngàn đồi núi Tây Nguyên, Pleiku hiện lên như một viên ngọc thô đang dần được mài giũa. Không ồn ào náo nhiệt như TP. Hồ Chí Minh hay cổ kính, trầm mặc như Huế… song Pleiku lại có một sức hút riêng, khiến bất kỳ ai đã đến đây đều không thể quên.