Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022: Công bố hơn 10.000 tour kích cầu du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 18/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo, thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2022 với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 31-3 đến ngày 3-4.
 
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: Hội chợ VITM năm 2022 là một sự kiện đặc biệt của ngành du lịch nước ta, tại đây sẽ công bố chương trình mở cửa, khôi phục các hoạt động du lịch quốc tế (cả inbound và outbound) với những giải pháp và lộ trình cụ thể.
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động thiết thực, trong đó có Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam- Định hướng mới, Hành động mới” nhằm bàn thảo, góp ý những vấn đề để phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, còn diễn ra các hội thảo “Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi du lịch Việt Nam”; “Phát triển loại hình du lịch golf, thế mạnh của du lịch Việt Nam”; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến, giới thiệu về du lịch thể thao…
 
Dự kiến, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra tại hơn 10.000 tour du lịch kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ; hơn 1000 quà tặng khác cho công chúng
Dự kiến, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra tại hơn 10.000 tour du lịch kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ; hơn 1000 quà tặng khác cho công chúng
Được biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2022 còn kích cầu du lịch bằng việc đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đã thay đổi rất nhiều của khách du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Hội chợ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, năm nay có sự tham gia của Tổng cục Du lịch, trong đó Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch sẽ đồng hành trong 3 nhóm hoạt động là Diễn đàn Du lịch Việt Nam; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và công tác truyền thông, hoạt động nghiệp vụ.
Từ ngày 15-3, Việt Nam mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong điều kiện bình thường mới thông qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch Covid-19; áp dụng với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound), khách du lịch ra nước ngoài (outbound) và khách du lịch nội địa nhằm góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch nước ta.
Theo MAI AN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Đảo Bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như “thiên đường” du lịch giữa biển khơi, nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ, những vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, bờ cát trắng mịn, bờ biển đẹp... Chính vẻ đẹp vừa mộc mạc, vừa thơ mộng ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho vùng đất này.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.