Học sinh tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày khai giảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quy định thời gian tựu trường của học sinh sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.
Bộ GDĐT ban hành khung kế hoạch năm học mới 2023 - 2024. Ảnh: Phan Liên
Bộ GDĐT ban hành khung kế hoạch năm học mới 2023 - 2024. Ảnh: Phan Liên

Bộ GDĐT vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, Bộ GDĐT quy định thời gian tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Tổ chức khai giảng vào ngày 5.9.2023.

Thời gian kết thúc học kỳ I trước ngày 15.1.2024; hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25.5.2024 và kết thúc năm học trước ngày 31.5.2024.

Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 30.6.2024. Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31.7.2024.

Thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi cấp quốc gia theo quy định và hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Về nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương, Bộ GDĐT lưu ý: Kế hoạch thời gian năm học của địa phương phải bảo đảm số tuần thực học:

Đối với giáo dục mầm non, giáo dục dục phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

Đối với giáo dục thường xuyên (thực hiện chương trình giáo dục THCS và THPT): Lớp 9 cấp THCS và lớp 12 cấp THPT có 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có 16 tuần). Lớp 6, lớp 7, lớp 8 cấp THCS và lớp 10, lớp 11 cấp THPT có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương.

Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hàng năm.

Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.

Kế hoạch thời gian năm học cần bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông; có nhiều cấp học.

Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được quyền quyết định:

Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Thời gian tựu trường sớm và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với thời gian Bộ GDĐT quy định tại Khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 để bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong trường hợp ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh; báo cáo Bộ GDĐT đối với các trường hợp đặc biệt phát sinh trước khi thực hiện.

Giám đốc Sở GDĐT quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học.

Đồng thời, báo cáo về Bộ GDĐT tình hình chuẩn bị năm học và tình hình tổ chức khai giảng năm học 2023-2024 trước ngày 10.9.2023; sơ kết học kỳ I trước ngày 31.1.2024; tổng kết năm học, báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí thi đua và đề nghị xét khen thưởng năm học trước ngày 25.6.2024.

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Năm 2025 là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 với nhiều điểm mới về hình thức và nội dung. Tỉnh Gia Lai đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị nhằm giúp các thí sinh bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng, tự tin.

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

null